Giáo xứ Xuân Hoà: Đạo binh Legio Mariæ âm thầm phát triển

Thứ sáu - 21/09/2018 19:14      Số lượt xem: 4866

Præsidium Xuân Hòa là một đơn vị Legio Mariæ mới thành lập, khởi đi từ ý tưởng của cha xứ Đaminh Nguyễn Thế Hưng, nhưng phải nói trước hết nhờ công ươm trồng của cố Đức ông Laurensô Phạm Hân Quynh. Đơn vị mới này cũng nhận được sự quan tâm, nâng đỡ của cha Linh giám và Quý thành viên hội đồng Comitium Hải Phòng.


Khi sinh thời, Đức ông đã thiết lập nơi phủ xứ Xuân Hòa - Đông Xuyên các hội đoàn làm những công việc tông đồ giáo dân như: Ban Truyền giáo, Ban Không Tên, Nhóm Mẹ Trẻ… Tuy hoàn cảnh lúc đó thật khó khăn, nhưng hạt giống sau một thời gian được gieo vãi, đã âm thầm nảy mầm, sinh sôi. Thêm một phong trào tông đồ giáo dân mới ra đời: Đạo Binh Đức Mẹ. Các thành viên của phong trào “chính quy” này không ai khác, chính là những giáo dân rất bình thường, nhưng có hồn tông đồ, nhờ đã tham gia các hội đoàn trước đây. Anh chị em sẵn sàng lên đường để mang Chúa đến cho mọi người, nhất là các địa bàn còn nhiều người khô khan và chưa biết Chúa.

Vừa qua, cha Linh giám Comitium Gioan B. Vũ Văn Kiện và các thành viên hội đồng Comitium Hải Phòng đã về hiệp dâng thánh lễ tạ ơn cùng cha xứ và cộng đoàn Xuân Hòa. Trong bài chia sẻ, cha Linh giám Gioan B. đã mời gọi quý hội viên Legio hãy luôn thao thức trách nhiệm truyền giáo theo Thủ bản của Legio và tư tưởng của Đức Thánh Cha Phanxico, đến với những vùng ngoại biên; nghĩa là đời sống Đức tin không chỉ thể hiện trong nhà thờ, nhưng còn phải thể hiện qua đời sống chứng tá, bằng những giờ thăm viếng công tác, để tình thương của Chúa được lan rộng đến với mọi người xung quanh. Legio không đơn độc một mình, nhưng luôn có Chúa Thánh Thần soi sáng, có sự đồng hành của Đức Mẹ. Lời cầu nguyện của những anh chị em tán trợ sẽ tiếp thêm sức mạnh cho những anh chị em hoạt động truyền giáo.

Xin tri ân Đức ông, đã khởi sự công cuộc Phúc âm hóa nơi Giáo xứ này, tuy âm thầm nhưng thực sự có hiệu quả; xin cám ơn Cha xứ Đaminh đã tiếp nối công việc truyền giáo, để hạt giống Legio Xuân Hoà được nảy mầm trong cánh đồng truyền giáo, chờ ngày thu hoạch.
 
BTT Comitium Hải Phòng
 




 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 268
  •   Máy chủ tìm kiếm 10
  •   Khách viếng thăm 258
 
  •   Hôm nay 37,692
  •   Tháng hiện tại 1,069,700
  •   Tổng lượt truy cập 79,818,384