Thánh lễ an táng Cụ cố Rôsa Vũ Thị Vì

Thứ tư - 05/04/2023 07:39      Số lượt xem: 801

Vào lúc 9 giờ sáng nay, thứ Ba ngày 04/4/2023, tại nhà thờ Họ nhà xứ An Quý, cha Tổng đại diện Phêrô Nguyễn Văn Nguyên đã chủ sự Thánh lễ an táng Cụ cố Rôsa Vũ Thị Vì, thân mẫu cha Gioan Baotixita Bùi Văn Hoan, chính xứ Mặc Cầu.

 
Tang Hoa 9

Trở về hiệp dâng Thánh lễ, phân ưu cùng cầu nguyện với gia đình tang quyến, ngoài cha Tổng đại diện chủ tế Thánh lễ còn có quý cha quản hạt, quý cha đồng môn với cha Gioan Baotixita, quý cha trong giáo phận, quý tu sĩ – chủng sinh và đông đảo quý khách các giáo xứ.
Tang Hoa 10

Khởi đầu Thánh lễ, cha Tổng đại diện cho biết vì lí do mục vụ nên Đức giám mục giáo phận vắng mặt và ủy quyền cho ngài về chủ tế Thánh lễ. Cha chủ tế ngỏ lời chia buồn với gia đình tang quyến, với cha xứ Mặc Cầu, đồng thời mời gọi cộng đoàn hiệp ý cầu nguyện cho Cụ cố Rôsa sớm được hưởng nhan thánh Chúa.
Tang Hoa 12

Trong bài giảng lễ, cha Giuse Nguyễn mạnh Kỳ (chính xứ An Quý) chia sẻ với cộng đoàn ba ý tưởng: Cái chết là cuộc trở về với cội nguồn và là tiếng gọi chung dành cho tất cả mọi người; Cái chết là sự giải thoát cần thiết và công bằng; và, Cái chết có thể mang lại một sự khích lệ cho người cộng đoàn cùng làm vinh danh Chúa.
Tang Hoa 15

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể. Trước khi cha Gioan Baotixita Đoàn Văn Phú (linh mục nghĩa phụ của cha Gioan Baotixita Bùi Văn Hoan) cử hành nghi thức Phó dâng tiễn biệt Cụ cố Rôsa, cha Gioan Baotixita Bùi Văn Hoan thay mặt gia đình nói lời cảm ơn tới Đức cha giáo phận, cha Tổng đại diện, quý cha, quý tu sĩ cùng những người hiện diện. Ngài cũng xin mọi người tiếp tục cầu nguyện cho thân mẫu của ngài – Cụ cố Rôsa – sớm được hưởng hạnh phúc muôn đời trong Nước Chúa.
Tang Hoa 16

Cụ cố Rôsa Vũ Thị Vì sinh năm 1935 tại Giáo xứ An Quý  (thuộc xã Cộng Hiền, huyện Vĩnh Bảo, thành phố Hải Phòng). An Quý cũng là mảnh đất ngọt ngào nuôi dưỡng Cụ cố trọn cuộc đời dương thế. Kết hôn với Cụ cố ông, hai cụ đã xây dựng nên một gia đình đạo hạnh với bốn người con, trong đó có cha Gioan Baotixita Bùi Văn Hoan dâng mình cho Chúa làm linh mục phục vụ cánh đồng truyền giáo của giáo phận. Cụ cố đã hoàn thành cách tốt đẹp hành trình cuộc đời kéo dài 89 năm vào trưa thứ Bảy ngày 01/4/2023 ngay áp Tuần Thánh. Nguyện xin cho những khởi sự tốt đẹp nơi dương thế của Cụ cố chính là những hành trang xứng hợp dẫn đưa Cụ cố bước vào Nước Chúa. Sau Thánh lễ, thi hài Cụ cố Rôsa được an táng tại vườn thánh Giáo xứ An Quý quê hương.

Bài viết: Huy Thiệp
Hình ảnh: BTT Gx Nam Am

 
Video và một số hình ảnh khác trong ngày lễ
Tang Hoa 3
Tang Hoa 2
 
 
Tang Hoa 5
Tang Hoa 4
Tang Hoa 6
Tang Hoa 8
Tang Hoa 9
Tang Hoa 10
Tang Hoa 11
Tang Hoa 14
Tang Hoa 12
 
Tang Hoa 13
Tang Hoa 15
Tang Hoa 16
Tang Hoa 19
Tang Hoa 21
Tang Hoa 22

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 187
  •   Máy chủ tìm kiếm 8
  •   Khách viếng thăm 179
 
  •   Hôm nay 11,637
  •   Tháng hiện tại 1,199,894
  •   Tổng lượt truy cập 81,132,794