Giáo xứ hải đảo Cô Tô bước vào Tuần Thánh

Thứ ba - 04/04/2023 17:59      Số lượt xem: 798

Chiều Chúa nhật ngày 02/4/ 2023, cùng với Giáo Hội hoàn vũ, Giáo xứ Cô Tô, Giáo phận Hải Phòng, đã cử hành Thánh lễ Lá, tưởng niệm biến cố Chúa Giêsu vào thành thánh Giêrusalem, mở đầu cho Tuần Thương Khó.

 

Trước Thánh lễ, vào lúc 18 giờ, toàn thể cộng đoàn dân Chúa giáo xứ đã quy tụ đông đủ trước Linh đài Đức Mẹ, ổn định đội hình. Khởi đầu phụng vụ lễ Lá là nghi thức làm phép Lá và rước kiệu lá trọng thể chung quanh khuôn viên thánh đường Họ nhà xứ, tiến vào nhà thờ hiệp dâng Thánh lễ.
Hiện diện trong Thánh lễ hôm nay có Cha xứ Augustino, quý chức Ban hành giáo Tân - Cựu, quý Hội đoàn đạo đức, quý ban ngành đoàn thể phục vụ và đông đảo bà con giáo dân giáo xứ Cô Tô.

 

Phụng vụ Lời Chúa của Thánh lễ Lá bao gồm bài đọc thứ nhất trích sách Tiên tri Isaia nói về người tôi tớ đau khổ đã không giấu mặt tránh những lời cười nhạo, vì có Đức Chúa nâng đỡ nên người tôi tớ đau khổ chẳng còn bị hổ thẹn. Trong thư thánh Phaolô gửi tín hữu Philipphê, thánh nhân ca tụng Đức Giêsu là Thiên Chúa nhưng đã hạ mình trút bỏ vinh quang, mặc lấy xác phàm và vâng lời Chúa Cha cho đến nỗi chịu chết trên Thập giá. Vì thế, Danh Thánh Giêsu trổi vượt trên muôn ngàn danh hiệu và trên trời dưới đất cùng âm ti địa phủ phải thờ lạy thánh danh Người.
 
338838999 234692779094337 2814375862344225643 n 1


Cha xứ Augustino cũng tóm lược lại cuộc khổ nạn của Chúa Giêsu trong Bài Thương khó để làm nổi bật lên tình yêu, lòng thương xót của Đấng đã chết cho muôn người được sống. Ngài mời gọi cộng đoàn đi vào Tuần Thương Khó với Chúa Giêsu bằng những việc hy sinh hằng ngày. Qua hình ảnh Chúa Giêsu trao hiến thân mình để vâng theo Thánh ý Chúa Cha, cha giảng lễ tiếp tục mời gọi mỗi tín hữu hãy dâng lên Chúa những buồn vui của cuộc sống với tâm tình tin yêu phó thác, để Chúa yêu thương và ban ơn giúp sức.
 

Với Chúa nhật Lễ Lá, Thánh lễ khai mạc Tuần Thánh, tuần lễ đỉnh cao trong đời sống phụng vụ của Giáo Hội, mở ra cho cộng đoàn tâm tình tưởng nhớ Cuộc Thương Khó, Tử Nạn và Phục Sinh của Chúa Giêsu, Đấng giàu lòng thương xót.

Ước mong mỗi thành viên trong cộng đoàn Giáo xứ Cô Tô bước vào Tuần Thánh với lòng sốt sắng, để cùng Chúa Giêsu bước vào đi từng chặng đường thương khó, kết hiệp với mầu nhiệm Khổ Nạn, hầu có thể trong ngày sau hết được sống lại vinh quang với Ngài.
Bài viết và hình ảnh: BTT
 
Một số hình ảnh khác trong Thánh Lễ:

 
 
 
 
 
 
 
 
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 162
  •   Máy chủ tìm kiếm 8
  •   Khách viếng thăm 154
 
  •   Hôm nay 41,989
  •   Tháng hiện tại 1,230,246
  •   Tổng lượt truy cập 81,163,146