Hội đồng mục vụ giáo xứ Trang Quan – Đồng Giới tĩnh tâm mùa Chay

Thứ hai - 03/04/2023 09:56      Số lượt xem: 868

Sáng Chúa nhật lễ Lá 02/4/2023, tại nhà thờ Giáo họ Tràng Duệ, quý sơ và quý thành viên Hội đồng mục vụ giáo xứ (HĐMVGX) Trang Quan – Đồng Giới có buổi tĩnh tâm mùa Chay với cha Giám đốc trung tâm mục vụ giáo phận Giuse Phạm Cao Đỉnh.

1 TO 09300

Trong phát biểu cảm ơn cha giảng phòng Giuse Phạm Cao Đỉnh tại buổi tĩnh tâm, cha xứ Trang Quan cho biết, vì các thành viên Hội đồng mục vụ giáo xứ là những người phục vụ nên trong các buổi tĩnh tâm chung của cộng đoàn, quý chức thường bị thiệt thòi, phải lo các công việc chung mà không được tham dự đầy đủ. Do đó, giáo xứ đã tổ chức ngày tĩnh tâm riêng này cho những người phục vụ cộng đoàn. Cũng vì lí do công việc nên ngày tĩnh tâm này phải sắp xếp vào tận ngày Chúa nhật lễ Lá, gần cuối mùa Chay, ngay trước Tuần Thánh.
1 TO 09291

Với những câu chuyện dí dỏm đầy hình ảnh đã bắt gặp trong thực tế mục vụ, cha giảng phòng chia sẻ giúp cho quý chức HĐMVGX thấy được ý nghĩa cao cả của công việc phục vụ và đâu là nguồn năng lượng kín múc để công việc giúp đỡ các hội đoàn và cộng đoàn giáo xứ, giáo họ được hiệu quả, vui tươi, đúng ý Chúa, hợp ý Giáo Hội. Cha nhấn mạnh: Quý ông bà anh chị em cần phải có mối tương quan mật thiết với Chúa qua đời sống cầu nguyện. Nếu không cầu nguyện sẽ không có mối tương quan với Chúa. Nếu không có mối tương quan với Chúa sẽ không hiểu Chúa muốn mình làm gì. Và nếu không biết Chúa muốn mình làm gì thì sẽ làm theo ý riêng. Như vậy sẽ rất dễ sai lạc, đánh mất đi sự đoàn kết và hiệp  nhất.
1 TO 09303

Sau bài giảng huấn của cha giảng phòng, quý chức xét mình, sám hối và lĩnh nhận Bí tích Hòa giải, phần quan trọng của ngày tĩnh tâm. Bí tích Hòa giải mang đến cho các hối nhân ơn tha thứ và sự dọn lòng cần thiết chắc chắn mang lại tâm tình sốt mến để quý chức bước vào Tuần Thánh, cao điểm của năm phụng vụ.
 
3

Tiếp theo là giờ họp mục vụ của cha xứ Giuse với quý chức. Nhấn mạnh đến ý nghĩa và tầm quan trọng của phụng vụ Tuần Thánh, cha xứ Giuse triển khai các công việc trong những ngày Tuần Thánh và mời gọi các ban ngành phuc vụ cố gắng chuẩn bị chu đáo các phần việc của mình. Cha xứ cũng thông báo Đức giám mục giáo phận sẽ tham dự lễ nghi Tam nhật thánh với cộng đoàn giáo xứ. Thông tin làm mọi người phấn khởi và như được nâng cao tinh thần. Nhân ngày tập trung đầy đủ HĐMVGX, giờ họp mục vụ cũng dành thời gian cho Ban vẽ bản đồ giáo xứ trình bày về các đường ranh giới phân chia các giáo họ, giáo khu, giáo điểm trong phủ xứ. Được biết, để thêm phần thuận lợi cho công việc mục vụ, cách đây gần hai năm, cha xứ đã thiết lập Ban vẽ bản đồ giáo xứ, đến nay Ban đã khảo sát và vẽ được bản dồ giáo xứ và  một số giáo họ trực thuộc Giáo xứ Trang Quan – Đồng Giới.
 
1 TO 94

Cuối cùng, buổi tĩnh tâm kết thúc với bữa cơm trưa do cộng đoàn Giáo họ Tràng Duệ khoản đãi. Anh chị em thành viên HĐMVGX được một ngày trọn vẹn ý nghĩa, vừa được bổ dưỡng bởi bữa ăn tinh thần qua các giờ tĩnh tâm, xưng tội, vừa được quây quần bên nhau trong bữa tiệc phần xác huynh đệ. Ước mong, ngày tĩnh tâm hôm nay sẽ gia tăng thêm lòng nhiệt huyết cho quý vị, những người đang đảm trách nhiệm vụ tông đồ trong giáo xứ. Thêm ơn Chúa và niềm vui, gánh nặng của công việc, của những áp lực trong đời sống chung, sẽ trở nên nhẹ nhàng hơn, dễ gánh hơn. Chẳng phải Chúa Giêsu đã hứa với những ai theo Chúa và làm việc Nhà Chúa: “Hỡi những ai đang vất vả mang gánh nặng nề, hãy đến cùng Ta, ta sẽ cho nghỉ ngơi bồi dưỡng, vì ách của Ta êm ái, gánh của Ta nhẹ nhàng” sao?
 
Bài viết và hình ảnh: Hân Dương (BTT Gx)

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 157
  •   Máy chủ tìm kiếm 15
  •   Khách viếng thăm 142
 
  •   Hôm nay 6,361
  •   Tháng hiện tại 1,194,618
  •   Tổng lượt truy cập 81,127,518