Giáo xứ An Hải long trọng bước vào thời gian ân sủng Tuần Thánh 2023

Thứ hai - 03/04/2023 23:40      Số lượt xem: 617

Hòa chung với Giáo Hội hoàn vũ bước vào Tuần Thánh, hôm nay Chúa nhật 02/3/2023, cộng đoàn Giáo xứ An Hải cũng long trọng kỷ niệm ngày Chúa Giêsu tiến vào thành thánh Giêrusalem mà phụng vụ quen gọi là Chúa nhật lễ Lá khai mạc Tuần Thánh.


Trước Thánh lễ, cộng đoàn hiệp thông trong cuộc rước lá long trọng tại khuôn viên nhà thờ. Các anh chị em tín hữu trên tay mang những cành lá được tước bện kĩ lưỡng cùng hát vang lời ca "Vạn tuế con vua Đavít. Vạn tuế, vạn vạn tuế! Chúc tụng Đấng ngự đến nhân danh Chúa" họa lại hình ảnh dân thành Giê-rusalem xưa kia hoan hỉ đón Đức Giê-su vào thành thánh.
 

Sau cuộc rước là Thánh lễ do cha quản nhiệm Gioan Baotixita Vũ Văn Kiện chủ tế. Chia sẻ Lời Chúa sau bài Thương Khó, cha Gioan nói đến khái niệm “Giờ của Chúa Giêsu. Ngài cho biết: Cuộc khổ nạn cho chúng ta thấy giờ của Đức Giêsu đã đến. Ngài sẽ phải bước vào cái chết để đem lại ơn cứu độ và sự phục sinh, như hạt lúa mì cần phải mục nát đi thì mới nẩy mầm và kết trái. Trước đó, nhiều lần những người Do Thái chống đối lập mưu giết hại Ngài, nhưng giờ Ngài chưa đến. Nhiều lần dân chúng định tôn Đức Giêsu lên làm vua, nhưng giờ Ngài cũng chưa đến. Còn lúc này, giờ ấy đã đến và đã đến thật rồi.
 

Cha giảng lễ cũng lưu ý tới khái niệm “Vua” và “Vương Quốc” của Đức Giê-su. Có những lần dân chúng muốn tôn Đức Giê-su lên làm vua những Ngài đã lánh đi nơi khác. Đây là lần đầu tiên trong suốt cuộc đời trần thế, Ngài đồng ý để dân chúng tung hô Ngài vạn tuế giống như một vị quân vương. Cũng chính vì phong cách vương đế này mà Ngài đã bị kết án tử hình. Bản án của Ngài được viết bằng ba thứ tiếng: Do Thái, Latinh và Hy Lạp: “Giêsu Nazarét, vua dân Do Thái”. Chính Ngài đã xác quyết trước toà án Philatô: “Tôi sinh ra và đến trong thế gian là để làm chứng cho sự thật. Ai tôn trọng sự thật thì nghe tiếng tôi.” Chính trong những giây phút cuối cùng cuộc đời dương thế trong án tử, Chúa Giêsu đã để lại cho chúng ta một mạc khải quý giá: Đức Ki-tô là vị Vua thật và vương quốc của Ngài là vương quốc của yêu thương và an bình, vương quốc của sự sống và chân lý.
 

Theo lịch phụng vụ, Tuần Thánh được bắt đầu vào ngày Chúa nhật Lễ Lá (hay Chúa Nhật Thương khó), kỷ niệm ngày Giêsu tiến vào thành Giêrusalem với tư cách là Đấng Mêsia, và được kết thúc vào khuya thứ bảy Tuần Thánh. Đỉnh cao của Tuần Thánh là "Tam Nhật Thánh" hay "Tam Nhật Vượt Qua" (nghĩa là ba ngày: thứ Năm Tuần Thánh, thứ Sáu Tuần Thánh và thứ Bảy Tuần Thánh), đỉnh cao của Tam Nhật Thánh là đêm canh thức Lễ Vượt qua (hay lễ Vọng Phục sinh).
Hình ảnh và Bài viết: BTT
Một số hình ảnh khác trong Thánh Lễ:
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 234
  •   Máy chủ tìm kiếm 17
  •   Khách viếng thăm 217
 
  •   Hôm nay 3,023
  •   Tháng hiện tại 1,191,280
  •   Tổng lượt truy cập 81,124,180