“Tấm bánh yêu thương” trong ngày Chầu lượt nơi giáo xứ Hải Dương

Thứ hai - 04/04/2022 10:06      Số lượt xem: 1786

Ngày Chầu lượt Mình Thánh thay Giáo phận của giáo xứ Hải Dương, giáo hạt Hải Dương, diễn ra trong Chúa nhật V Mùa Chay (03/4/2022) với chủ đề “Tấm bánh yêu thương”.

HD (73)

Nơi bí tích Thánh Thể, vì yêu thương, Chúa Giêsu đã hiến mình cho nhân loại qua Tấm bánh. Đây là tấm bánh của sự sống, tấm bánh của tình yêu thương. Ngày Chầu Mình Thánh Chúa là dịp để tôn thờ tình yêu Chúa nơi “Tấm bánh yêu thương”. Tấm bánh ấy gia tăng sức mạnh giúp người dương thế vững mạnh tiến bước về trời; đồng thời cũng mời gọi những ai lãnh nhận cũng hãy trở nên “Tấm bánh yêu thương” cho đời.
HD (39)

Ý nghĩa sâu sắc và phong phú ấy đã được thể hiện cách sống động trong ngày Chầu lượt nơi giáo xứ Hải Dương. Trước Thánh lễ khai mạc ngày chầu, với sự cộng tác của Caritas Giáo phận, Ban Caritas Giáo xứ đã tổ chức trao quà từ thiện dưới hình thức Phiếu mua hàng “0 đồng”. Một trăm năm mươi (150) Phiếu mua hàng miễn phí với các mặt hàng thiết yếu có trị giá trên 200 ngàn đồng đã được trao tặng cho những người khó khăn tại hai giáo xứ Hải Dương, Kim Lai cùng 4 Phường lân cận: Bình Hàn, Trần Hưng Đạo, Ngọc Châu và Quang Trung thuộc thành phố Hải Dương.
HD (27)

Giá trị món quà không nhiều, nhưng theo lời chia sẻ của cha giám đốc Caritas, thì đây là hành động thuyết phục cho đạo lý Chúa dạy, bởi đó cho thấy: “Bác ái là thế đó!”, trở nên “Tấm bánh yêu thương” là vậy! Những lời tâm tình ấy không chỉ nói lên ý nghĩa của việc làm này trong ngày Chầu lượt, mà còn làm ấm lòng những người đón nhận, bởi họ còn nhận được món quà nghĩa tình của Chúa và mọi người trao tặng.
HD (68)
 
HD (62)

Tiếp theo chương trình trao quà bác ái là Thánh lễ khai mạc ngày chầu lượt do cha quản hạt chủ sự với sự đồng tế của 20 cha trong và ngoài giáo hạt. Trong bài giảng, cha Giuse Nguyễn Văn Hội đã làm nổi bật lên lòng thương xót của Chúa qua việc tha thứ cho người phụ nữ ngoại tình và tình yêu hiến thân nơi bí tích Thánh Thể. Ngài mời gọi mỗi người hãy đặt mình trước sự hiện diện của Chúa Giêsu Thánh Thể để nhận ra tình yêu tha thứ của Chúa. Nhờ đó mỗi người sẽ không lên án, nhưng biết yêu thương tha thứ cho anh em mình.
HD (64)

Nhờ đại dịch lắng dịu và thời tiết thuận hoà nên Thánh lễ rất đông đảo tín hữu tham dự và diễn ra trong bầu khí trang trọng. Sau một thời gian giãn cách xã hội, không thể tham dự các buổi phụng vụ công khai, thì đây quả là một ngày vui và báo hiệu một tương lai tươi sáng. Như lời phát biểu của cha chủ nhà, thì hôm nay đã hội đủ các yếu tố làm nên điều kỳ diệu: “Thiên thời, địa lợi, nhân hoà”.
HD (44)

“Tấm bánh yêu thương” cho đời qua những nghĩa cử bác ái đã làm cho “Tấm bánh Thánh Thể” nơi bàn tiệc thánh trở nên gần gũi và sống động. Điều ấy đã giúp cho ngày Chầu lượt của giáo xứ Hải Dương được đong đầy niềm vui và trọn vẹn ý nghĩa. Những gì đã diễn ra nơi đây cho thấy hôm nay quả đã ứng nghiệm lời đáp ca trong chính Thánh lễ của Chúa nhật này: “Việc Chúa làm cho ta, ôi vĩ đại! Ta thấy mình chan chứa một niềm vui” (Tv 125,3).
 
HD (6)
HD (26)
HD (28)
HD (49)
HD (20)
HD (23)
HD (22)
HD (32)
HD (33)
HD (36)
HD (31)
HD (59)
HD (60)
HD (61)
HD (67)
HD (70)
BTT Gx. Hải Dương

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 181
  •   Máy chủ tìm kiếm 8
  •   Khách viếng thăm 173
 
  •   Hôm nay 35,812
  •   Tháng hiện tại 1,067,820
  •   Tổng lượt truy cập 79,816,504