Đức cha Vinh Sơn - Bề trên Giáo phận, thăm Tiền Chủng viện thánh Liêm

Thứ tư - 06/04/2022 22:49      Số lượt xem: 2714

Vào lúc 11h30, ngày 06/4/2022, quý cha và anh em ứng sinh gia đình Tiền Chủng viện thánh Liêm hân hoan chào đón Đức cha Vinh Sơn - Bề trên Giáo phận tới thăm mục vụ, cùng đi với ngài có cha Thư kí Tòa Giám mục Giuse Bùi Hữu Duy và cha Đặc trách Chủng sinh Phanxicô Xaviê Trần Đức Thảo.

01

Sau khi chào thăm và giới thiệu chung về Tiền Chủng viện, cha Giám đốc Giuse Nguyễn Đình Dương đã mời Đức cha đi thăm cơ sở vật chất nơi đây. Tiếp sau đó, trong buổi gặp gỡ chung, Đức cha nói lên niềm vui khi được quay trở lại thăm Tiền Chủng viện với tư cách là Chủ chăn của Giáo phận. Trong buổi trò chuyện, Ngài cũng giới thiệu sơ nét về việc đào tạo ơn gọi tại giáo phận Ban Mê Thuột và có những so sánh thú vị về cơ sở vật chất của Tiền Chủng viện giữa hai giáo phận.
 
03

Đặc biệt, với tâm tình của người cha, Đức cha khuyên anh em hãy tập cho mình có lòng yêu mến Chúa, yêu mến dân Chúa và yêu mến anh em mình. Ngài nhấn mạnh, để trở thành linh mục mỗi anh em ứng sinh phải tập sống tương quan chia sẻ với anh em cùng chí hướng; phải có thái độ kính trọng, có trách nhiệm với giáo dân. Đức cha ao ước mỗi anh em được huấn luyện tại môi trường Tiền Chủng viện này hãy cố gắng học hỏi điều đó mỗi ngày để trở nên khí cụ yêu thương của Chúa cho mọi người.
 
05
 
07

Trước khi kết thúc buổi gặp gỡ, cha Giám đốc Giuse nói lời cám ơn đến Đức cha đã quan tâm và tới thăm gia đình Tiền Chủng viện. Ngài cũng kính mong được đón tiếp Đức cha thường xuyên hơn để được lắng nghe Đức cha chia sẻ, khuyên bảo, dạy dỗ hầu giúp anh em ứng sinh ngày một trưởng thành hơn trên bước đường theo Chúa.
08

Sau giờ trò chuyện, Đức cha và quý cha cùng gia đình Tiền chủng viện dùng bữa cơm thân mật và chụp những tấm hình lưu niệm trước khi ra về. Chuyến viếng thăm của Ngài mang đến niềm vui, niềm vinh dự riêng cho Tiền chủng viện, cách riêng là nguồn khích lệ lớn lao cho mỗi anh em ứng sinh trên hành trình dâng hiến.
BTT Tiền Chủng viện
02
 
04
 
09C

 
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 173
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 170
 
  •   Hôm nay 26,206
  •   Tháng hiện tại 1,058,214
  •   Tổng lượt truy cập 79,806,898