Hội Trưởng gia giáo họ Tràng Duệ mừng lễ quan thày và ra mắt Ban điều hành mới

Thứ năm - 26/05/2022 09:48      Số lượt xem: 961

“Thánh Giuse là một vị trưởng gia mẫu mực, vừa có tâm, vừa có tầm, đáng cho các trưởng gia noi theo” là lời mời gọi đầu lễ của cha chủ tế Thánh lễ mừng quan thày và ra mắt Ban điều hành tân cử của hội Trưởng gia giáo họ Tràng Duệ, được cử hành vào tối thứ Ba, ngày 24/5/2022, tại nhà thờ Tràng Duệ.

HKS02143

Ban điều hành vừa được bổ nhiệm gồm 5 thành viên với cơ cấu 1 Hội Trưởng, 2 Hội Phó, 1 Thủ Quỹ và 1 Thư Ký là nhiệm kỳ bầu chọn được số nhân sự đông nhất. Thông thường số nhân sự của Ban điều hành hội Trưởng gia giáo họ là 2 vị. Với số nhân sự đầy đủ thế này, hy vọng Hội sẽ hoạt động hiệu quả hơn. Theo quy chế của Hội, Ban điều hành sẽ đảm nhận công việc phụ trách Hội trong 2 năm: 2022 – 2024. Dịp lễ quan thày năm nay, Hội cũng gia nhập thêm 23 tân hội viên, làm tăng con số của Hội từ 25 hội viên lên 48 hội viên.

HKS02101

Chia sẻ về tấm gương người trưởng gia Giuse, quan thày của Hội, cha Giuse Vũ Văn Khương, chính xứ Trang Quan – Đồng Giới, đề nghị cộng đoàn ghi nhớ 2 từ "Tâm" và "Tầm" trong cuộc đời của Thánh Cả nơi gia đình Nazaret. Thứ nhất, thánh Giuse là vị trưởng gia có Tâm yêu thương gia đình của mình, cụ thể là Đức Maria và Hài nhi Giêsu. Tin Mừng cho biết, khi biết Đức Mẹ có thai, thánh Giuse đã định tâm từ bỏ bà cách kín đáo. Cha giảng lễ giải thích: Cụm từ “từ bỏ bà cách kín đáo” cho thấy, thánh Giuse có thể lựa chọn cách thức từ bỏ bà cách công khai, nghĩa là tuyên bố công khai rằng thai nhi mà Đức Maria cưu mang không phải là của mình. Như thế, Giuse sẽ được cộng đồng bênh vực, nhưng Maria sẽ phải đối diện trước một hình phạt nghiêm trọng theo luật Dothái bấy giờ, bà sẽ bị ném đá chết. Vì có tâm yêu thương Maria và thai nhi Giêsu nên Giuse không chọn phương thức đó. Ông lựa chọn phương thức từ bỏ cách kín đáo, gánh lấy mọi thiệt thòi về mình để bảo toàn mạng sống cho Đức Maria và thai nhi.

HKS02156

Thứ hai, Giuse là người có Tầm trong sứ vụ được Thiên Chúa giao phó trong gia đình Đấng cứu thế. Tất cả những công việc liên quan đến gia đình Nazaret mà Giuse chịu trách nhiệm được Tin Mừng nhắc đến, thì ông đều hoàn thành tốt đẹp, không sai sót, mặc dù trong bối cách hết sức khắc nghiệt, gian nan. Đó là biến cố đưa Hài nhi Giêsu và mẹ Người trốn sang Ai Cập giữa đêm đông giá rét, đường xa dặm thẳm, thoát bàn tay truy sát của hàng trăm quân lính của Hêrôđê; đó là nuôi dưỡng gia đình với nghề lao động không chỉ ở Nazaret nhưng nhất là ở Ai Cập là nơi đất khách quê người cho đến  khi vua Hêrôđê băng hà...
 

HKS02122

Sau bài giảng là nghi thức tuyên hứa của Ban điều hành mới. Trước sự chứng giám của cha chủ sự, những người được hội Trưởng gia giáo họ tín nhiệm bầu chọn đã tuyên thệ nhậm chức kèm theo lời hứa vâng phục, cộng tác với vị quản xứ trong việc xây dựng hội đoàn và cộng đoàn.

HKS02217

Niềm vui của Thánh lễ mừng quan thày và ra mắt Ban điều hành mới của hội Trưởng gia giáo họ thêm trọn vẹn với những bó hoa chúc mừng của các Ban hành giáo, các hội đoàn đạo đức trong phủ xứ trước khi kết thúc Thánh lễ; và bữa tiệc mừng tràn ngập tình huynh đệ ngay sau Thánh lễ.


Bài viết: Nguyễn Quỳnh
Hình ảnh: Văn Hiếu

Một số hình ảnh khác
 

HKS02077
HKS02108
HKS02113
 
HKS02082
HKS02120
HKS02182
HKS02194
HKS02204
 
HKS02223

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 247
  •   Máy chủ tìm kiếm 9
  •   Khách viếng thăm 238
 
  •   Hôm nay 55,625
  •   Tháng hiện tại 1,087,633
  •   Tổng lượt truy cập 79,836,317