Gx. Đồng Giá: Thánh lễ đặt viên đá góc tường nhà thờ và khánh thành nhà xứ

Thứ hai - 11/01/2021 09:52      Số lượt xem: 4682

Chúa Nhật mừng lễ Chúa Giêsu chịu Phép Rửa, ngày 10 tháng 01 năm 2021, giáo xứ Đồng Giá hân hoan chào đón Đức Tổng Giám mục Giuse Vũ Văn Thiên - Giám quản Tông tòa Giáo phận, cùng đông đảo quý cha trong và ngoài giáo phận, quý khách về hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn đặt viên đá góc nhà thờ và khánh thành nhà xứ.

02
Mở đầu nghi thức làm phép ngôi nhà chung của giáo xứ, Đức Tổng Giám mục Giuse nói lên tâm tình tạ ơn Thiên Chúa vì muôn ơn lành Ngài tuôn đổ trên giáo xứ Đồng Giá trước sự đổi thay của cộng đoàn đức tin nơi đây khi công trình nhà xứ đã được hoàn thiện và ngôi thánh đường đang tiếp tục được xây dựng. Cuối lời ngỏ, Đức Tổng Giuse nài xin Thiên Chúa tiếp tục ban ơn cho giáo xứ và cho những ai đã đóng góp để làm nên các công trình đức tin này.
03
Sau nghi thức làm phép ngôi nhà chung, cộng đoàn tham dự hiệp ý với Vị Chủ Chăn Giáo phận trong Thánh lễ tạ ơn và nghi thức thức làm phép viên đá đặt góc tường nhà thờ.
 
Trong phần phụng vụ Lời Chúa, qua các bài đọc Kinh Thánh, Đức Tổng Giám mục nói lên ý nghĩa của ngày lễ Chúa Giêsu chịu Phép Rửa đối với các tín hữu, khi cho rằng biến cố chịu Phép Rửa bên sông Giođan của Chúa Giêsu cũng chính là lúc Ngài thiết lập Bí tích Thánh Tẩy, Bí tích mà mỗi tín hữu đã được lãnh nhận để trở thành con cái Thiên Chúa. Đồng thời nhờ Bí tích Thánh Tẩy mỗi tín hữu được mời gọi sống ơn gọi Kitô hữu, nghĩa là sống thánh thiện trong mối tương quan với Thiên Chúa là Cha và thân nghĩa với mọi người là anh chị em.
14
Cũng trong bài chia sẻ, Đức Tổng Giám mục Giuse nhắc đến ý nghĩa thứ hai của Thánh lễ tạ ơn, đó là nghi thức làm phép viên đá đặt ở góc nhà thờ. Ngài quảng diễn: “Đá là một chất liệu bền vững. Khi xây nhà, đá được dùng để làm nền móng để làm cho ngôi nhà được trở nên vững chãi, dù có phong bão táp thì ngôi nhà được xây dựng trên nền đá ấy luôn vững bền. Với niềm tin Kitô giáo, mỗi khi làm phép viên đá để đặt vào móng nhà thờ là các tín hữu tuyên xưng đức tin vào Chúa Giêsu và đặt niềm tin vào giáo huấn của Người, bởi chính Người là Viên Đá Góc Tường xây nên tòa nhà Giáo Hội. Nghi thức làm phép viên đá gắn vào góc nhà thờ nhắc nhớ các tín hữu hãy đặt lý tưởng của cuộc đời nơi Đức Kitô để mỗi ngày được nên giống như Người.”

Cuối bài chia sẻ, Vị Cha Chung của Giáo phận mời gọi cộng đoàn phụng vụ dâng lời tạ ơn Thiên Chúa trong mọi hoàn cảnh và biết cố gắng nên đồng hình đồng dạng với Đức Kitô từ trong tư tưởng, lời nói, việc làm và các mối tương quan. Đồng thời, nhờ biết đặt để cuộc đời trên nền tảng là Đức Kitô, mỗi tín hữu sẽ được hưởng trọn điều mà Người hứa ban là sự bình an và hạnh phúc vĩnh cửu.
 
Sau bài chia sẻ, Đức Tổng Giám mục Giuse chủ sự nghi thức làm phép viên đá và đặt nơi góc thánh đường của giáo xứ. Với nghi thức này, Đức Tổng Giuse cùng cộng đoàn khẩn nài Thiên Chúa ban ơn hướng dẫn cho việc xây dựng công trình nhà Chúa được hoàn tất trong bình an.
17
Trước khi kết thúc Thánh lễ, một vị đại diện của giáo xứ bày tỏ tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, tri ân Đức Tổng Giám mục Giuse, quý cha, quý vị ân nhân, quý khách và cộng đoàn đã góp công góp của giúp đỡ giáo xứ và nhất là đã hiệp thông trong lời cầu nguyện trong Thánh lễ tạ ơn đặt viên đá góc tường nhà thờ hôm nay.
 
Thánh lễ kết thúc trong tâm tình tri ân cảm tạ của cộng đoàn tham dự. Có thể nói, mỗi công trình xây dựng mới, đặc biệt là ngôi thánh đường của giáo xứ là dấu mốc thể hiện sự trưởng thành trong đời sống đức tin của cộng đoàn dân Chúa. Hy vọng, công trình đức tin nơi giáo xứ Đồng Giá sẽ sớm được hoàn thành nhờ lời cầu nguyện, sự hi sinh và lòng quảng đại của hết mọi người.
BTT Gx. Đồng Giá
04
05
06
08
09
10
11
12
13
14
15
16
18
19
20
21
22
23
24
25
26
01

 
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 182
  •   Máy chủ tìm kiếm 10
  •   Khách viếng thăm 172
 
  •   Hôm nay 35,765
  •   Tháng hiện tại 1,022,682
  •   Tổng lượt truy cập 79,771,366