Giáo xứ Kim Bịch hân hoan mừng lễ thánh Laurenxô quan thầy

Thứ hai - 13/08/2018 23:28      Số lượt xem: 4503

Trong tâm tình mục tử, Đức cha giáo phận đã đến thăm mục vụ cộng đoàn Kim Bịch và chủ sự thánh lễ kính thánh Laurenxô, quan thầy họ nhà xứ. Sự kiện đặc biệt này diễn ra vào hồi 18h30 chiều nay (13/8/2018).


Ngày lễ thánh quan thầy được mừng kính hàng năm vào ngày 10 tháng 8. Nhưng có lẽ đã từ rất lâu giáo xứ Kim Bịch mới có một thánh lễ long trọng và có đông người tham dự như vậy. Sự hiện diện của vị chủ chăn làm cho đoàn chiên nhỏ bé cảm thấy nức lòng phấn khởi, đồng thời khơi lên sức nóng của niềm tin nơi tâm hồn người tín hữu. Dù số người ít ỏi, nhưng cha quản nhiệm Giuse Hồ Đức Ký (OP) cùng cộng đoàn đã cố gắng hết những gì có thể, từ việc đón tiếp cho đến việc kiệu rước và thánh lễ, đều được diễn ra trong sự trang trọng và sốt mến.

Trước những tâm tình phấn khởi và yêu mến của đoàn chiên, vị chủ chăn bày tỏ niềm vui mừng và khích lệ mỗi người hãy luôn trung thành với đức tin và nhiệt thành sống đạo, bởi “dù ít người thì nơi đó vẫn có Chúa hiện diện, cộng đoàn ấy vẫn thuộc về Giáo Hội Chúa Kitô”. Ngài mời gọi đoàn con cái hãy noi gương vị thánh bổn mạng, để luôn hăng say làm chứng cho Chúa.

Trong bài giảng, Đức cha nhấn mạnh đến ngọn lửa thiêu đốt thánh Laurenxô. Đó không chỉ là ngọn lửa vật lý khi ngài bị thiêu trên dàn lửa, mà còn là lửa mến Chúa và yêu người đã thiêu đốt cuộc đời của ngài. Với ngọn lửa mến Chúa, thánh nhân đã sẵn sàng dâng cả cuộc đời và mạng sống cho Chúa. Với ngọn lửa yêu người, ngài đã quảng đại chia sẻ những gì mình có cho người nghèo khó. Đức cha ân cần nhắn nhủ mỗi người hãy “noi gương thánh quan thầy bằng cách đốt lên trong mình ngọn lửa mến Chúa và yêu người qua nhưng thực hành đạo đức cũng như những nghĩa cử bác ái yêu thương.

Bối cảnh của Kim Bịch hiện nay đã khiến vị chủ chăn không khỏi nao lòng và trăn trở. Đức cha chia sẻ: “Kim Bích trước đây là một cộng đoàn sầm uất và đông đúc. Nhưng biến cố di cư đã làm cho đoàn chiên nơi đây bị tan tác. Sau bao nhiêu năm với bao nỗ lực của các vị mục tử, cộng đoàn này vẫn chỉ là đoàn chiên thưa thớt”. Nhưng chính trong tình trạng ấy, theo như lời Đức cha, việc thắp lên ngọn lửa mến Chúa và yêu người càng cần thiết biết bao. Nhờ có lòng mến Chúa mà đời sống đức tin được sống động; nhờ lòng yêu người mà mọi người xung quanh nhận ra Đạo Chúa là đạo thật. Ngài cũng nhắc đến nét độc đáo của ngôi nhà thờ Kim Bịch - một công trình với nét nghệ thuật hiếm có trong giáo phận. Tuy nhiên, đền thờ tâm hồn đẹp mới là điều quan trọng. Đây cũng là lời mời gọi ngài gửi đến người dân Kim Bịch trong ngày mừng lễ hôm nay.

Trước đây Kim Bịch là một giáo xứ lớn trong giáo phận. Ngôi nhà thờ to lớn với kiến trúc độc đáo như bằng chứng cho điều ấy. Giờ đây họ nhà xứ chỉ là “số sót” của ngày xưa, với hơn một trăm nhân danh. Đa số giáo dân nơi đây đã di cư vào Nam và thành lập nên một giáo xứ mới có tên gọi là Kim Bích (giáo phận Xuân Lộc).

Nhìn bối cảnh ấy ai nấy đều cảm thấy xót xa, chạnh lòng. Tuy nhiên, với những ai có lòng cậy trông, đó lại là lời mời gọi để xây dựng ngày mai tốt đẹp, bởi nếu trước đây trang sử vốn đã huy hoàng như vậy, lẽ nào tương lai không sán lạn sao!
BTT GP
IMG 2695
IMG 2693
IMG 2690
IMG 2698
IMG 2702
IMG 2707
IMG 2714
IMG 2715
IMG 2719
IMG 2720
IMG 2727
IMG 2732
IMG 2752
IMG 2730

IMG 2736
IMG 2741
IMG 2730
IMG 2743

IMG 2739
IMG 2746
IMG 2749
IMG 2738

 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 259
  •   Máy chủ tìm kiếm 8
  •   Khách viếng thăm 251
 
  •   Hôm nay 10,700
  •   Tháng hiện tại 806,012
  •   Tổng lượt truy cập 80,738,912