Thánh lễ Thêm sức tại giáo xứ Phú Lộc

Thứ tư - 15/08/2018 18:18      Số lượt xem: 4679

Sau những tháng ngày chuyên tâm tìm hiểu, học hỏi giáo lý và cầu nguyện, Chúa nhật ngày 12 tháng 8 năm 2018, cộng đoàn hai giáo xứ Phú Lộc và Chi Khê đã hân hoan vui mừng chào đón Đức Cha Giuse Vũ Văn Thiên, người cha chung giáo phận, đến về thăm mục vụ và ban bí tích Thêm Sức cho 50 em thiếu nhi.


Cùng đồng tế với Đức cha Giuse, có cha xứ Đaminh Nguyễn Văn Phê, cha xứ cựu Antôn Khổng Minh Hoàng, cha Gioakim Đặng Văn Hoàng và cha Ixiđôrô Phạm Văn Toản. Hiện diện và hiệp dâng trong thánh lễ đặc biệt này, ngoài đông đảo bà con giáo dân của hai giáo xứ, còn có sự hiện diện của nhiều tín hữu đến từ các giáo xứ, giáo họ lân cận.

Trong bài giảng, Đức cha đã chia sẻ với cộng đoàn về ơn gọi Kitô hữu. Người Công Giáo là ai và người Công Giáo thường phải làm gì?. Từ câu hỏi được đặt ra đấy, Đức cha đã giúp các tín hữu hiểu và sống đúng bản chất của mình. Theo ngài, người Công giáo là người được Rửa tội, được xức dầu để nên giống Chúa Giêsu, lãnh nhận Chúa Thánh Thần để Người ban cho bẩy. Đó là những điều vô cùng cần thiết cho cuộc sống của mỗi người.

Đức cha quả quyết: “Không có ơn Chúa Thánh Thần chúng ta sẽ lười đi đọc kinh cầu nguyện và tham dự thánh lễ. Không có Chúa Thánh Thần đức tin của chúng ta sẽ bị chao đảo khi gặp khó khăn, bệnh tật và thử thách. Không có Chúa Thánh Thần ta không biết đâu là con đường phải đi, đâu là cách đối nhân xử thế để đem lại cho mình hạnh phúc và bình an, và Không có Chúa Thánh Thần ta không thể nào kính sợ Chúa và yêu mến Chúa được. Không có Chúa Thánh Thần ta khó mà thực hành những điều tốt đẹp để xây dựng tình mến cho anh chị em đồng loại”.

Sau lời nguyện hiệp lễ, một em đại diện các em Thêm sức có đôi lời cảm ơn Đức cha, cha xứ, quý cha đồng tế, quý thầy, quý Hội đồng giáo xứ và bố mẹ. Các em dâng lên Đức cha những nguyện ước chân thành và bày tỏ quyết tâm siêng năng học giáo lý, chăm chỉ đi lễ… thay cho lòng biết ơn. Sau cùng Đức cha ban lời huấn từ, cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của cha xứ, các đoàn thể và bà con giáo dân hai giáo xứ.

Cộng đoàn kết thúc thánh lễ với một niềm vui hân hoan trong Chúa Kitô. Những gương mặt rạng rỡ của các em lãnh nhận bí tích Thêm sức hôm nay như hứa hẹn những mầm non tương lai tươi sáng của Hội Thánh. Cầu chúc các em tiếp bước trong hành trình đức tin và hoàn thành tốt sứ vụ làm chứng nhân cho Chúa trong xã hội ngày nay.
     BTT Giáo xứ Phú Lộc


IMG 6401
Thêm sức Phú Lộc 8 (6)
Thêm sức Phú Lộc 8 (5)
Thêm sức Phú Lộc 8 (7)
Thêm sức Phú Lộc 8 (2)
Thêm sức Phú Lộc 8 (1)
Thêm sức Phú Lộc 8 (4)
IMG 6389
IMG 6393
IMG 6394
IMG 6400
Thêm sức Phú Lộc 8 (13)
Thêm sức Phú Lộc 8 (11)
IMG 6383
Thêm sức Phú Lộc 8 (16)

 
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 123
  •   Máy chủ tìm kiếm 10
  •   Khách viếng thăm 113
 
  •   Hôm nay 1,328
  •   Tháng hiện tại 598,135
  •   Tổng lượt truy cập 80,531,035