Giáo xứ Hải Dương: Thánh lễ mừng kỷ niệm 20 năm ca đoàn Trinh Vương và bế mạc lớp Giáo lý hôn nhân

Thứ hai - 22/08/2022 22:45      Số lượt xem: 594

Lúc 19 giờ 30 Chúa nhật, ngày 21 tháng 8 năm 2022, cha xứ Giuse Nguyễn Văn Vang đã chủ sự Thánh lễ kính Đức Maria Trinh Vương, Quan thầy ca đoàn Trinh Vương và mừng kỷ niệm 20 năm thành lập; đồng thời bế giảng lớp Giáo lý hôn nhân – dự tòng. Trước Thánh lễ đã diễn ra cuộc rước kiệu Đức Maria Trinh Nữ Vương xung quang khuôn viên nhà thờ.

z3664271860539 a5f6fb08bd7b1534f5c0d534456da0de
Ca đoàn Trinh Vương Giáo xứ Hải Dương được thành lập vào năm 2002, thời cha cựu quản nhiệm Giuse Nguyễn Xuân Đài. Trong thời gian 20 năm qua, dù trải qua nhiều bước thăng trầm, nhưng ca đoàn vẫn không ngừng nỗ lực cố gắng, để chung tay xây dựng giáo xứ và cộng đoàn đức tin. Hiện nay ca đoàn có gần 40 thành viên hoạt động thường xuyên. Ngoài việc đảm nhận công việc phục vụ Thánh lễ cũng như các cử hành phụng vụ tại giáo xứ theo lịch được phân công, Ca đoàn Trinh Vương còn đóng góp một phần quan trọng trong việc phụng ca tại Đền thánh Tử đạo Hải Dương, đặc biệt là Thánh lễ thứ Sáu đầu tháng kính Lòng Chúa Thương Xót và các dịp đại lễ, hành hương tại linh địa này.
Lớp Giáo lý hôn nhân với 44 học viên tham dự đã khép lại sau hơn ba tháng học tập. Nội dung học tập, ngoài chương trình theo yêu cầu của Ban Giáo lý Giáo phận, các học viên còn được tham dự các buổi ngoại khoá về Truyền thông bảo vệ sự sống, gặp gỡ và trao đổi để học hỏi kinh nghiệm trong đời sống gia đình của những người đi trước. Đây là những bài học quý giá làm giàu kiến thức cho các bạn trẻ trước ngưỡng cửa của đời sống hôn nhân gia đình.

Chia sẻ trong Thánh lễ, dựa theo lời mời gọi của Chúa: “Hãy chiến đấu để qua được cửa hẹp mà vào” trong bài Tin mừng Chúa nhật 21 Thường niên C (Lc 13, 24), cha Giuse đưa ra những cửa hẹp trong đời sống hàng ngày của người theo Chúa. Cửa hẹp với người tín hữu là khi biết chết cho ý mình để sống theo ý Chúa, khi uốn nắn đời sống mình theo điều răn giới luật của Chúa. Một ca viên khi qua cửa hẹp không chỉ cố gắng đi học hát, tham gia đầy đủ các buổi phục vụ của ca đoàn, mà còn là biến đổi đời mình, để trở nên con người sống đức tin, con người cầu nguyện, nhờ vậy mà công việc ca hát mới giúp cho cộng đoàn cầu nguyện. Một người sống đời gia đình phải chung thuỷ với nhau như lời cam kết, khi mạnh khoẻ cũng như lúc đau yếu, khi thịnh vượng cũng như lúc gian nan..., đó là đang đi qua cửa hẹp.

Vẫn biết rằng, qua cửa hẹp đòi hỏi nhiều hy sinh, khó khăn và thử thách, nhưng đó lại là con đường đưa đến bình an và hạnh phúc, không chỉ ở đời này, mà còn là sự sống muôn đời mai sau. Đó là lý do để Chúa Giêsu mời gọi những ai muốn được giải thoát, hãy chiến đấu qua cửa hẹp. Lời mời gọi này còn mạnh mẽ hơn nữa khi Chúa đưa ra lời cảnh tỉnh: “Thiên hạ sẽ từ đông tây nam bắc đến dự tiệc Nước Thiên Chúa... còn mình lại bị đuổi ra ngoài...” (x. Lc 13,28-29).
z3664271922238 0b25ce5a03f3e5fc675935be9554b600
Trước khi Thánh lễ khép lại, các học viên Giáo lý đã lên nhận “Chứng chỉ Giáo lý Hôn nhân – Dự Tòng”. Trên khuôn mặt, ai nấy đều biểu lộ nét rạng rỡ vui tươi, bởi không chỉ đủ điều kiện cử hành bí tích, nhưng đó là thành quả sau thời gian miệt mài nỗ lực học tập. Đặc biệt, thành quả ấy như gói hành trang quý báu trợ giúp đắc lực, hầu giúp các bạn trẻ tự tin hơn khi bước vào đời sống gia đình và hứa hẹn cho một mái ấm an bình, hạnh phúc mai sau.
 
Trong niềm cảm xúc thánh thiêng về 20 năm hồng ân, chị Maria Nguyễn Thị Hoài Hương đã thay lời ca đoàn dâng lời tạ ơn Chúa, tri ân tới quý cha, đặc biệt là cha Giuse Nguyễn Xuân Đài, người có công gieo hạt giống đầu tiên và cha Giuse Dương Hữu Tình, người đã yêu thương chăm sóc để hạt giống ấy trở thành cây to lớn và sinh nhiều hoa trái như ngày hôm nay.

Thánh lễ khép lại trong niềm vui tươi đong đầy và tâm tình tạ ơn trào dâng, bởi cảm nhận được bao ơn lành Chúa ban cho cộng đoàn, cách riêng là Ca đoàn Trinh Vương trong dịp kỷ niệm hồng phúc này.
BTT Gx. Hải Dương

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 164
  •   Máy chủ tìm kiếm 9
  •   Khách viếng thăm 155
 
  •   Hôm nay 30,991
  •   Tháng hiện tại 1,219,248
  •   Tổng lượt truy cập 81,152,148