Ca đoàn Trinh Vương Giáo xứ Sông Khoai kỷ niệm 15 năm thành lập

Thứ năm - 25/08/2022 10:53      Số lượt xem: 951

Tối thứ Ba, ngày 23 tháng Tám năm 2022, Ca đoàn Trinh Vương, Giáo xứ Sông Khoai hân hoan mừng đón quý cha, quý tu sĩ, quý khách nhất là các ca đoàn bạn đến tham dự Thánh lễ mừng một biến cố quan trọng của ca đoàn: Kỷ niệm 15 năm ca đoàn được thành lập.

Cuộc cung nghinh thánh tượng Đức Mẹ Nữ Vương, được khởi đầu từ nhà văn hóa thôn 3 tọa lạc cách nhà thờ khoảng 200 mét. Cha Gioakim Nguyễn Xuân Văn, phụ tá xứ Yên Trì, chủ sự nghi thức làm phép tượng và cuộc rước.
Thánh lễ tạ ơn mừng kính Đức Maria nữ vương được cử hành ngay sau cuộc rước trở về nhà thờ. Cha Antôn Trần Văn Minh, quản hạt Mạo Khê đồng thời là cha quản nhiệm xứ Sông Khoai chủ tế Thánh lễ. Dẫn vào Thánh lễ, cha chủ tế nhắc tới tinh thần phục vụ xuất sắc của các ca viên và mời gọi mọi người cầu nguyện cho ca đoàn trong dịp kỷ niệm đặc biệt này.
Cha Gioan Baotixita Bùi Văn Thái, hiện đang là cha phụ tá Giáo xứ Cẩm Phả, từng có thời gian phụ tá tại hai giáo xứ Yên Trì và Sông Khoai chia sẻ Lời Chúa trong Thánh lễ. Suy tư về lý do Đức Maria được Thiên Chúa ban thưởng tước hiệu là Nữ Vương trời đất, cha giảng lễ cho biết, Đức Mẹ đã trải qua nhiều gian nan, truân chuyên khi sống lời “Xin Vâng” để chu toàn sứ vụ Thiên Chúa trao ban là Mẹ Đấng Cứu Thế và cộng tác với Đấng Cứu Thế trong công trình cứu độ. Cho dù thế nào, Đức Mẹ vẫn trung thành với kế hoạch của Thiên Chúa và gắn bó với Chúa Giêsu. Hơn nữa, Đức Mẹ là mẹ của Đức Kitô là Vua trời đất, nên Mẹ xứng đáng được Thiên Chúa trao ban tước hiệu Nữ Vương để chuyển cầu cho chúng ta là con cái của Mẹ.
Liên hệ đến biến cố kỷ niệm 15 năm thành lập ca đoàn, cha Gioan Baotixita mời gọi: 15 năm chưa phải là thời gian quá dài, nhưng cũng không được gọi là ngắn. Thời gian này đủ để nói lên tinh thần phục vụ của ca đoàn Trinh Vương qua nhiều thế hệ ca viên. Thông thường, sau một ngày làm việc mệt nhọc, ai cũng muốn nghỉ ngơi ngồi bên tivi để giải trí. Trong khi đó, các ca viên phải sắp xếp công việc, bỏ việc giải trí cuối ngày để dành thời gian đi học hát. Đó là hy sinh đáng được ghi nhận.
Trước khi kết thúc Thánh lễ, anh trưởng ca đoàn đại diện cho ca đoàn có những tâm tình tạ ơn Chúa, cảm ơn quý cha, quý thầy và những người hiện diện. Vì trong Thánh lễ kỷ niệm 15 năm thành lập nên bài cảm ơn đặc biệt nhắc đến biến cố ra đời của ca đoàn ngày 22/8/2007 do thầy xứ Giuse Vũ Văn Khương, dưới thời cha Phêrô Phạm Văn Nghĩa làm chính xứ Yên Trì. Đây là một giai đoạn hết sức khó khăn, đường sá đi lại thì lầy lội, nhà thờ trên núi không có nước nên ca đoàn mỗi hôm học hát phải gánh nước lên để sinh hoạt, điện đóm tù mù rừng cây sau nhà thờ um tùm hoang dã...
Sau Thánh lễ, niềm vui của ngày sinh nhật ca đoàn được kéo dài vào bữa tiệc mừng kết hợp với chương trình văn nghệ do các ca viên của Ca đoàn Trinh Vương và các ca đoàn bạn tổ chức khá đặc sắc. Tình cảm thầy trò, cha con, anh em mười mấy năm mới gặp lại làm cho không khí bữa tiệc thêm nồng ấm và tình nghĩa, nhất là với các anh chị ca đoàn cựu. Ước mong rằng ca đoàn sau 15 tuổi, độ tuổi bước vào giai đoạn trưởng thành, càng thêm độ chín, sâu sắc về đời sống đức tin, nhiệt thành về tinh thần phục vụ và thắt chặt trong tình đoàn kết, hiệp thông.
HKS08688
Bài viết: Nguyễn Trường
Hình ảnh: Văn Dương
































 
Tổng số điểm của bài viết là: 11 trong 3 đánh giá
Xếp hạng: 3.7 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 183
  •   Máy chủ tìm kiếm 24
  •   Khách viếng thăm 159
 
  •   Hôm nay 34,581
  •   Tháng hiện tại 1,044,718
  •   Tổng lượt truy cập 80,977,618