Thiếu nhi Thánh Thể giáo xứ Bùi Hòa vui hội trại hè “Nối kết trong Giêsu”

Thứ sáu - 26/08/2022 15:59      Số lượt xem: 2194

“Nối kết trong Giêsu” là chủ đề của chương trình trại hè 2022 của đoàn Thiếu nhi Thánh Thể xứ đoàn Đaminh Savio giáo xứ Bùi Hòa, được diễn ra từ chiều ngày thứ Bảy 20/8 đến 12h00’ trưa Chúa Nhật 21/8 vừa qua. Ngày hội trại hè được tổ chức nhằm tạo môi trường sinh hoạt hè, rèn luyện kỷ luật và huấn luyện các kỹ năng sinh hoạt tập thể cho các em thiếu nhi Thánh Thể.

Tham gia trại hè năm nay là các em thiếu nhi Thánh Thể trong toàn giáo xứ; các huynh trưởng, dự trưởng đến từ các xứ đoàn: Kẻ Bượi, Từ Xá, Ngọc Lý, Đồng Vạn… Dưới sự điều hành và hướng dẫn của các anh chị huynh trưởng, giáo lý viên; sự quan tâm lo liệu, chỉ dạy của cha xứ Giuse Nguyễn Thế Năng cũng là cha Tuyên úy xứ đoàn, cha quê hương Giuse Phạm Thanh Hân, quý chức trong Ban thường trực HĐGX, các Ban hành giáo, cùng cộng đoàn dân Chúa giáo xứ.
Từ 13h00’ chiều, hơn 200 em thiếu nhi đã tề tựu về khuôn viên nhà đa năng của giáo xứ để chỉnh tề hàng ngũ, ôn lại các bài hát, cử điệu, băng reo chủ đề của trại hè 2022. Đúng 14h00’, hội trại hè chính thức bắt đầu với nghi thức chào cờ của Thiếu nhi Thánh Thể. Bài hát “Ánh sáng của Ngài” và “Nối kết trong Giêsu” mạnh mẽ cất lên như tiếp thêm tinh thần cho ngày hội trại. Trong câu chuyện dưới cờ, cha xứ Giuse - Tuyên úy xứ đoàn TNTT đã đề cập đến việc tuân thủ nội quy trại được đặt ra là hết sức quan trọng, cha cũng mời gọi thiếu nhi và các huynh trưởng, dự trưởng với sức trẻ của mình hãy cháy hết mình để thể hiện một giáo hội hiệp hành, đầy sức sống của người trẻ.
Sau nghi thức chào cờ, các em được tham gia vào các trò chơi lớn và trò chơi thi đua. Dưới những cơn mưa nhẹ, tiết trời mát mẻ của những ngày cuối hè, các em thật sự hào hứng trong các trò chơi, hòa lẫn tiếng nói, tiếng cười, qua đó nói lên được sự kết nối và ngập tràn tình yêu thương huynh đệ.
Chương trình lửa trại được diễn ra vào hồi 20h00’ với những vòng tay nối kết quanh ngọn lửa thiêng tượng trưng cho sự hiệp nhất trong Đức Kitô. Những bài hát cử điệu, những băng reo và những trò chơi quanh lửa thiêng đã mang lại sự sôi động và niềm vui nơi mỗi người tham dự, đặc biệt là các em thiếu nhi.
Khi đêm đã dần về khuya là phần chầu Thánh thể Chúa đã làm cho ngày hội trại trở nên thánh thiêng hơn bao giờ hết. Các em được sống gần Chúa hơn, cảm nghiệm được hạnh phúc khi có Chúa đang hiện diện, cùng đồng hành không chỉ trong giờ phút hiện tại mà là xuyên suốt trong hành trình sống Đức tin. Giờ kinh tạ ơn được thực hiện riêng tại trại của mỗi đội trước khi các em trở về nhà nghỉ đêm.
Chương trình được tiếp nối vào lúc 7h00 sáng Chúa nhật với thánh lễ tạ ơn do cha Giuse Phạm Thanh Hân chủ tế; đồng tế trong thánh lễ có cha xứ Giuse và cha quê hương Giuse Phạm Quang Danh - phụ tá giáo xứ Mạo Khê. Sau bài giảng lễ là nghi thức làm phép, trao khăn cho 25 em thuộc ngành Chiên non và nâng khăn cho hơn 100 em ngành Ấu nhi và Nghĩa sĩ.
Cuối thánh lễ là phần trao phần thưởng cho các em đạt thành tích cao trong kỳ thi giáo lý vừa qua tại giáo xứ và trao các phần thưởng của các trò chơi lớn đã diễn ra vào ngày hôm trước.
Sau Thánh Lễ các em lại hòa mình vào các trò chơi cá nhân, đổi thưởng lấy quà bằng những lá phiếu đã nhận được từ việc tham dự thánh lễ, học giáo lý và các sinh hoạt thiếu nhi của giáo xứ trong thời gian qua. Đến 11h00’ các em dọn dẹp, làm vệ sinh khu vực trại và dùng cơm trưa trong tình huynh đệ.
Nghi thức hạ cờ và lời kinh tạ ơn đã đánh dấu cho sự kết thúc ngày hội trại tốt đẹp, mọi người đã thấm mệt, nhưng đều cùng nở nụ cười tươi hạnh phúc, vì tất cả đã cùng nhau sống trong tinh thần hy sinh phục vụ, yêu thương đoàn kết. Tất cả đã làm nên ngày trại hè đáng nhớ, tạo cho các em một dấu ấn kỷ niệm của tuổi thơ: “Kết nối trong Giêsu”.
BTT Giáo xứ Bùi Hòa
 
Trai he Bui Hoa 2022 (05)






















 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 294
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 288
 
  •   Hôm nay 20,939
  •   Tháng hiện tại 720,393
  •   Tổng lượt truy cập 80,653,293