Giáo xứ Đông Côn: 111 em thiếu nhi được lãnh nhận bí tích Thêm Sức

Thứ sáu - 26/08/2022 11:19      Số lượt xem: 993

Bí tích Thêm sức là một trong những bí tích thiêng liêng nhất đối với người Công giáo, ghi dấu ấn ơn Chúa Thánh Thần vào trong tâm hồn mỗi tín hữu, và chỉ lãnh nhận duy nhất một lần trong đời. Sau bao ngày tháng mong mỏi, sau thời gian học hỏi giáo lý cẩn thận và chuẩn bị tâm hồn tốt nhất, Chúa nhật 21 tháng 8 vừa qua, 111 em thiếu nhi của giáo xứ Đông Côn đã được lãnh nhận bí tích Thêm sức.

Do bận công việc mục vụ, Đức cha giáo phận không thể về ban bí tích Thêm sức cho các em như dự kiến, nên ngài đã uỷ quyền cho cha Tổng đại diện Phêrô Nguyễn Văn Nguyên thay ngài về ban Bí tích đặc biệt này cho các em. Cùng với cha Tổng đại diện Phêrô, còn có sự hiện diện của cha Thư ký TGM, cha phụ tá giáo xứ Xuân Điện cũng về hiệp dâng thánh lễ.
Mới ngày hôm trước trời còn mưa tầm tã, nhưng hôm sau thời tiết trở nên mát mẻ, khô ráo giống như một ơn huệ Chúa thương ban cho giáo xứ cũng như 111 em được thêm sức trong ngày trọng đại. Từ 16g00 tất cả các em đã có mặt tại nhà thờ với khuôn mặt đầy háo hức và rạng rỡ, chuẩn bị trang phục cũng như tinh thần tốt nhất để được đón nhận Dấu ấn thiêng liêng này.
Thánh lễ diễn ra lúc 18g00 hết sức long trọng và sốt sắng. Kết thúc thánh lễ, ai ai cũng đều rạng rỡ nụ cười cùng người thân và gia đình. Và cùng nhau chụp lại những tấm hình lưu lại kỷ niệm đáng nhớ này.
Them suc 2022 (21)
Tạ ơn Chúa với một ngày đầy ý nghĩa. Nguyện xin Ngài tuôn ban muôn ơn lành trên 111 em vừa được lãnh nhận bí tích Thêm sức hôm nay, để sau khi được lãnh nhận dấu ấn thiêng liêng, các em được ngày càng lớn mạnh về đức tin cũng như mọi mặt trong cuộc sống, trở nên những người con ngoan, có trách nhiệm, và hăng say học hỏi Lời Chúa, rao truyền về Chúa cho tất cả mọi người mọi nơi.
BTT GX Đông Côn













 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 251
  •   Máy chủ tìm kiếm 15
  •   Khách viếng thăm 236
 
  •   Hôm nay 58,527
  •   Tháng hiện tại 853,839
  •   Tổng lượt truy cập 80,786,739