Hiệp hội Đaminh Mẫu Tâm Hải Phòng: Nghi thức gia nhập và lãnh tu phục

Thứ ba - 22/05/2018 07:21      Số lượt xem: 9006

Đức cha Giuse, Bề trên giáo phận, đã chủ sự nghi thức gia nhập Hiệp hội Đaminh Mẫu Tâm Hải Phòng và lãnh nhận tu phục của các tập sinh, tại Tu viện Kẻ Sặt - Trung ương Hiệp hội, vào lúc 6h00 ngày 21/5/2018.


Hiện diện và hiệp thông trong biến cố đặc biệt này, ngoài cộng đoàn nữ tu nơi đây, có cha Phanxicô Đào Trung Hiệu - Dòng Đaminh, cha Phêrô Nguyễn Văn Nguyên - cha xứ và quản hạt Kẻ Sặt, cha phó quản lý, thầy phó tế và Sơ Tổng quyền bề trên dòng Đaminh Thánh Tâm.

Các tập sinh gia nhập và lãnh nhận tu phục gồm: Maria Trương Thị Mây, Anna Đồng Thị Quỳnh, Maria Nguyễn Thị Hà, Maria Nguyễn Thị Thanh, Anna Nguyễn Thị Yến, Anna Nguyễn Thị Mơ và Lucia Bùi Thị Ngà. Trước khi chính thức chuẩn nhận, Đức cha mời gọi các chị em hãy sống trọn vẹn với lời cam kết khi gia nhập Hiệp Hội, nhờ vậy mà tìm được niềm an vui và nên hoàn thiện mỗi ngày trên bước đường theo Chúa. Đức cha cũng tuyên bố chuẩn việc huấn luyện của các tập sinh tại Dòng Đaminh Rosa Lima và giờ đây tiếp tục được huấn luyện theo đường hướng của Hiệp hội Đaminh Mẫu Tâm Hải Phòng. 

IMG 1647

Tiếp theo nghi thức gia nhập, các tập sinh đã lãnh nhận tu phục của Hiệp Hội. Đây là giây phút linh thiêng và cảm động: "Hôm nay con lãnh nhận tấm áo dòng như lời giao ước, lời giao ước cho riêng mình Ngài, lời giao ước cho một mối tình, một tình yêu rất đỗi huyền siêu... Xin cho con ghi nhớ mãi giây phút này, giây phút con nhận tấm áo dòng, ghi vào lòng dấu ấn của tình yêu…". Vẫn biết rằng chiếc áo dòng không làm nên thầy tu, nhưng nó ghi dấu ấn trong đời sống thiêng liêng và là bước ngoặt trên hành trình tu trì. Đồng thời, đó cũng là lời mời gọi để ai mang trên mình tu phục hãy tiến bước trên con đường hoàn thiện, như lời Đức cha chia sẻ: "Khi mặc chiếc áo dòng mỗi người được mời gọi mặc lấy Đức Kitô, bằng cách chết cho con người cũ với những tội lỗi và đam mê, để sống cho con người mới - con người sống theo Thần Khí và mang hình ảnh Thiên Chúa".

Sau nghi thức gia nhập và lãnh tu phục là thánh lễ tạ ơn và khai mạc Đại Hội Hiệp hội Đaminh Mẫu Tâm Hải Phòng. Điều trùng hợp kỳ diệu là ngày khai mạc này cũng là ngày mừng kính Đức Maria, Mẹ Giáo hội - Một lễ vừa được Đức Thánh Cha Phanxicô thiết lập. Sự hiện diện đầy lòng từ mẫu của Mẹ, như lời Đức cha tâm tình, "sẽ giúp cho mỗi người tín hữu cảm thấy ấm lòng và hạnh phúc", bởi được Mẹ hiền luôn "yêu mến, chở che và đỡ nâng" trong cuộc sống, nhất là những khi gặp thử thách gian nan.

IMG 1676
 
Hướng tới những ngày Đại hội của Hiệp Hội, với tâm tình mục và vị thế của Bề trên, Đức cha đã gửi đến Sơ bề trên cùng những thành viên tham dự những lời nhắn nhủ tâm tình và ý nghĩa: "Trong kỳ Đại hội đầu tiên nhằm tìm ra định hướng cho Hiệp Hội, xin Sơ Bề trên cùng quý sơ hãy lưu tâm đến ba điểm này. Một là chú trọng đến đời sống nội tâm; hai là gầy dựng sự bao bọc giữa mọi người tình thương mến; ba là cẩn trọng trong việc tuyển lựa ơn gọi, dù bước đầu còn khó khăn". Những lời chia sẻ trên như ánh sáng giúp cho Đại Hội tìm ra đường hướng của Hiệp Hội trong những bước đường chập chững ban đầu, để ngày một vững bước tiến tới tương lai.

Hiệp hội Đaminh Mẫu Tâm Hải Phòng được Bề trên giáo phận thiết lập ngày 24 tháng 2 năm 2018. Ngày 10 tháng 5 vừa qua, có 8 chị em xin gia nhập và đã khấn trọn. Hôm nay Hiệp hội lại hân hạnh đón nhận thêm 7 chị em làm thành viên của Hiệp Hội. Đây sẽ là những nhân tố quan trọng để xây nền tảng cho Hiệp Hội và mở ra một tương lai tươi sáng cho một dòng tu mang tên: "Dòng Đaminh Mẫu Tâm Hải Phòng".
BTT GP

IMG 1634
IMG 1637

IMG 1638
IMG 1640
IMG 1642
IMG 1643

IMG 1643
IMG 1652
IMG 1647
IMG 1645
IMG 1657
IMG 1653
IMG 1673

IMG 1669
IMG 1670
IMG 1676
IMG 1681

IMG 1683
IMG 1686
IMG 1691

 
Tổng số điểm của bài viết là: 35 trong 7 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 7 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 236
  •   Máy chủ tìm kiếm 40
  •   Khách viếng thăm 196
 
  •   Hôm nay 30,142
  •   Tháng hiện tại 1,096,822
  •   Tổng lượt truy cập 81,029,722