Hội Doanh nhân Công giáo giáo phận Hải Phòng mừng kính Thánh Quan thầy Giuse Thợ

Thứ năm - 17/05/2018 22:58      Số lượt xem: 3692

Thứ Bảy ngày 12/5/2018 vừa qua, tại nhà thờ giáo xứ Đồng Giá, Hội Doanh nhân Công Giáo (DNCG) giáo phận Hải Phòng đã long trọng tổ chức Thánh lễ mừng kính Thánh Giuse Thợ, Quan thầy. Các thành viên trong khắp các ngả đường thuộc thành phố Hải Phòng, tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh đã quy tụ về để mừng sự kiện đặc biệt này.

Trước thánh lễ, các hội viên cùng tham dự buổi giao lưu thân tình. Mở đầu là phần báo cáo, tóm tắt ngắn gọn của Ban điều hành về những hoạt động chính của Hội trong 6 tháng đầu năm, như: tình hình phát triển hội viên mới tại các nhóm, duy trì cầu nguyện liên gia hàng tháng tại mỗi nhóm và liên nhóm, giao lưu công việc làm ăn của các hội viên. Qua phần báo cáo cho thấy, BĐH đã có những khích lệ, động viên, dành sự quan tâm cho các nhóm. Các trưởng nhóm cũng đã tích cực, chủ động, tạo nên sự gắn kết trong nhóm mình và giữa các nhóm.

HDV 5871

Tiếp theo, cha Linh hướng Gioan B. Vũ Văn Kiện đã có những chia sẻ với anh chị em hội viên về mục đích, tôn chỉ của hội DNCG giáo phận Hải Phòng, là cùng nhau cầu nguyện và làm việc bác ái, nâng đỡ nhau trong đời sống đức tin và giúp chia sẻ cơ hội làm ăn kinh doanh giữa các doanh nghiệp Công giáo. Các doanh nhân được mời gọi gia nhập Hội đều trên cơ sở tự nguyện, bởi vậy mà mỗi hội viên cần ý thức cùng nhau xây dựng tình liên đới, hiệp nhất. Mỗi hội viên hãy học theo Thánh Giuse Quan thày, sống khiêm tốn, dẹp bỏ “cái tôi” để hướng đến lợi ích chung.

HDV 5900

Vào lúc 10h00, tất cả hội viên DNCG cùng hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn, kính Thánh Giuse Thợ - Quan thầy Hội, do Đức cha Giáo phận chủ sự, cùng sự hiện diện của Quý cha đồng tế. Trong bài giảng, Đức cha đề cập tới Tông huấn mới nhất của Đức Thánh Cha Phanxicô, được ký ban hành đúng ngày Lễ kính Thánh Giuse 19/3, nói về sự thánh thiện. Sự thánh thiện là lời mời gọi dành cho tất cả mọi người, mọi giới, và cuộc sống là một tiến trình nên hoàn thiện như Cha trên trời. Với các hội viên doanh nhân, Đức cha cũng nhắc nhở mỗi người cần sống Đức tin của mình trong cuộc sống hàng ngày, trong việc làm ăn kinh doanh. Đồng thời noi gương lao động của Chính Thiên Chúa: "Thiên Chúa là Đấng làm việc liên lỉ và tất cả chúng ta đều cũng phải luôn làm việc".

HDV 5930

Đức cha chúc mừng mỗi hội viên DNCG về những thành tích đáng tự hào về mặt xã hội: tạo công ăn việc làm cho nhiều người lao động, đóng thuế cho Nhà nước, cộng tác với giáo phận trong các công tác bác ái. Và ngoài việc gắn kết với nhau trong làm ăn kinh doanh, các nhà doanh nghiệp cũng cần gắn kết với nhau trong đời sống Đức tin, giúp nhau cùng nên thánh.

HDV 5989

Trước khi kết thúc Thánh lễ, ông Chủ tịch Hội Phao Phạm Tam Giang đã đại diện bày tỏ lời cảm ơn tới Đức Cha, Quý cha đã về chung vui và cầu nguyện cho Hội trong ngày mừng Quan thày hôm nay. Cám ơn Cha linh hướng, Cha xứ và Ban hành giáo Đồng Giá đã giúp Hội chuẩn bị những gì tốt đẹp nhất để Thánh lễ diễn ra trang nghiêm, sốt sắng.

HDV 6116

Tiệc mừng như nối dài niềm vui ngày Lễ Quan thày. Các hội viên hoan hỉ chúc các đấng bậc và chúc nhau những điều tốt đẹp. Xin Chúa chúc lành và xin Thánh Giuse bầu cử cho Hội DNCG Hải Phòng mỗi ngày thêm thăng tiến trong kinh doanh, trong việc phát triển hội viên và trong tình hiệp nhất, để mỗi nhà doanh nghiệp Công giáo cũng là chứng nhân của Chúa nơi môi trường công tác của mình.
Ban TTSK Hội DNCG

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 195
  •   Máy chủ tìm kiếm 15
  •   Khách viếng thăm 180
 
  •   Hôm nay 67,723
  •   Tháng hiện tại 863,035
  •   Tổng lượt truy cập 80,795,935