Đại hội Giới trẻ giáo hạt Nam Am

Chủ nhật - 27/05/2018 22:04      Số lượt xem: 9963

Đại hội Giới trẻ giáo hạt Nam Am - Đỉnh cao của hành trình Thánh Giá Giới trẻ trong Giáo hạt, theo như chương trình Năm Giới trẻ Giáo phận, vừa diễn ra tại giáo xứ Liễu Dinh, vào Chúa nhật ngày 27 tháng 5 năm 2018. Hơn 1 ngàn bạn trẻ từ khắp các xứ trong hạt đã cùng giao lưu, học hỏi và cử hành ngày trọng đại này.


Kể từ ngày khai mạc Năm Giới trẻ Giáo phận (4/5), Thánh Giá Giới trẻ đã đến với các giáo xứ hạt Nam Am trong thời gian hơn một tháng qua. Đến đâu Thánh Giá Giới trẻ cũng được hân hoan cung nghinh và tôn vinh cách trọng thể, đồng thời chính "dấu chỉ đức tin và niềm hy vọng" cũng khơi lên ngọn lửa đức tin và tinh thần nhiệt huyết tông đồ nơi các bạn trẻ. Những điều tuyệt vời ấy đã được thể hiện cách sống động trong chính ngày Đại hội này.

Sau phần khởi động với các vũ điệu vui nhộn, thân thương, các bạn trẻ được lắng nghe thuyết trình về đề tài "sống thử" - Một hiện trạng khá phổ biến của giới trẻ hôm nay. "Sống thử" được coi như một lối sống "mốt" của thời hiện đại. Tuy nhiên, theo cha Giuse Nguyễn Văn Huy, lối sống này đang gây biết bao đau khổ cho người trẻ, nhất là với nữ giới, là mối nguy phá vỡ mối tình, làm cho gia đình tan nát… Hơn nữa, với người trẻ Công giáo, đây là điều đi ngược với luân lý, nghịch với lời Chúa dạy. Cha giảng thuyết mời gọi các bạn trẻ cần "Tỉnh thức và Cầu nguyện" - Như chủ đề của Năm Giới trẻ hướng tới, hầu đủ khôn ngoan và cam đảm lướt thắng những cám dỗ đang "bủa vây giăng mắc" của xã hội, và sống theo đức tin, xứng là người Công giáo, người mang danh Đức Kitô, nhờ vậy mà có một mái ấm hạnh phúc và gia đình bền vững.

Trong ngày Đại hội này, các bạn trẻ cũng được giao lưu với các bạn trẻ như những chứng nhân trong đời sống đức tin nơi gia đình. Qua phần hướng dẫn của cha Phêrô Vũ Văn Thìn, nhiều bạn trẻ đã mạnh dạn chia sẻ kinh nghiệm của gia đình trong việc sống với nhau và sống đức tin. Những tâm tình ấy cho thấy đời sống gia đình ngày nay đang gặp không ít khó khăn, việc sống đạo không hề đơn giản. Tuy nhiên, niềm tin vào Chúa vẫn là một điều "thần kỳ" giúp cho người trẻ vượt qua thử thách, hàn gắn những rạn nứt và kết nối với nhau trong tình yêu thương.

Trung tâm của Đại hội là thánh lễ tạ ơn vào cuối ngày, do Đức Giám mục giáo phận chủ sự. Cùng đồng tế, ngoài quý cha trong hạt, còn có cha quản hạt và quý cha hạt Hải Dương - nơi tiếp theo sẽ đón nhận Thánh Giá Giới trẻ. Trong bài giảng, Đức cha mời gọi các bạn trẻ hãy cảnh giác với những "vòng xoáy quay cuồng" của trào lưu xã hội đang lôi kéo con người sa đà vào những tệ nạn xã hội, rơi vào những thói hư tật xấu, cùng những xu hướng dẫn người trẻ sống ngược với đức tin Công giáo. Với tâm tình mục tử, ngài ân cần mời gọi người trẻ hãy học hỏi Lời Chúa và Giáo lý như chương trình Năm Giới trẻ Giáo phận đề nghị. Nhờ một đức tin kiên vững và một sự hiểu biết chín chắn, các bạn trẻ Công giáo sẽ không chỉ tránh được những cạm bẫy của thời đại, mà còn tô đẹp cho đời qua chính đời sống chứng nhân với các giá trị Tin mừng. Khi mỗi người trẻ sống như vậy, theo Đức cha, đó chính là lúc mỗi người làm chứng cho Chúa Ba Ngôi cách sống động, như lời nhắn nhủ của vị Tông đồ dân ngoại: "dù ăn, dù uống, hay làm bất cứ việc gì, anh em hãy làm tất cả để tôn vinh Thiên Chúa" (1Cr10,31).

Thánh lễ khép lại với nghi thức trao Thánh Giá Giới trẻ cho giáo hạt Hải Dương. Trước khi Thánh Giá tiếp tục hành trình trên các nẻo đường của miền đất mới, Đức cha không quên khích lệ các bạn trẻ hãy nhìn Thánh Giá qua lăng kính tích cực, không chỉ như "những gánh nặng và đau khổ", mà còn cần hướng tới "cánh cửa của niềm hy vọng và hạnh phúc", bởi đây mới là cùng đích và hoa trái của Thánh Giá Chúa Kitô. Đại diện cho các bạn trẻ Hải Dương, cha quản hạt Giuse Dương Hữu Tình đã có lời cảm ơn Đức cha và vui mừng đón nhận Thánh Giá từ tay người cha chung giáo phận. Thánh Giá giới trẻ sẽ đến với giáo xứ Đồng Xá - chặng đường đầu tiên của giáo hạt Hải Dương.

Trong lúc nghẹn ngào xúc động nhưng cũng thiêng liêng của giây phút trao nhận Thánh Giá, bài hát chủ đề Đại hội Giới trẻ Giáo phận lại được vang lên cùng với những điệu vũ uyển chuyển, như lời nhắn nhủ tha thiết tới mỗi người hãy luôn "Tỉnh thức và Cầu nguyện", để hành trình Thánh Giá thực sự đem lại niềm vui và ân phúc trên những nẻo đường ngang qua.
BTT GP
IMG 1698
IMG 1705
IMG 1700
IMG 1710
IMG 1714
IMG 1718
IMG 1723
IMG 1724
IMG 1721
IMG 1722
IMG 1727
IMG 1728

IMG 1730
IMG 1734
IMG 1744
IMG 1736
IMG 1735
IMG 1745
IMG 1747
IMG 1750
IMG 1757

IMG 1760
IMG 1764
IMG 1765
IMG 1766

IMG 1768
IMG 1769IMG 1770IMG 1771IMG 1774

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 207
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 204
 
  •   Hôm nay 29,362
  •   Tháng hiện tại 1,061,370
  •   Tổng lượt truy cập 79,810,054