Giáo xứ An Hải chầu Mình Thánh Chúa thay Giáo phận

Thứ năm - 19/09/2019 11:15      Số lượt xem: 2155

Chúa nhật ngày 15/09/2019, Giáo xứ An Hải hân hoan, vui mừng đại diện cho Giáo phận chầu Mình Thánh Chúa.

Thánh lễ khai mạc ngày chầu, do cha Quản nhiệm GB. Vũ Văn Kiện chủ sự, diễn ra vào lúc 8h00. Tham dự thánh lễ có đông đảo cộng đoàn với đầy đủ mọi thành phần. Tất cả sự hiện diện ấy quây quần bên Chúa Giêsu Thánh Thể cho thấy vẻ đẹp của sự hiệp thông trong ngày Chầu và sức sống dồi dào tuôn trào từ Bí tích Tình yêu.

Chia sẻ trong thánh lễ, cha Quản nhiệm chỉ rõ tầm quan trọng của Thánh Thể Chúa: “Bí tích Thánh Thể là bí tích ban ơn cứu độ quan trọng nhất mà Chúa Kitô đã trao cho Giáo Hội cử hành để tiếp tục công trình cứu độ nhân loại của Người cho đến ngày mãn thời gian”, qua đó ngài mời gọi mọi người hãy luôn biết siêng năng chạy đến với Bí tích Thánh Thể - phương thế hữu hiệu nhất để giúp trở nên thánh thiện nhờ được tham dự vào đời sống thần linh của Chúa Ba Ngôi. Bên cạnh đó, cha cũng đề cập đến chủ đề của ngày chầu: “Thánh Thể - nguồn trợ lực nâng đỡ các gia đình gặp khó khăn”, qua đó nhấn mạnh tầm quan trọng của Thánh Thể trong đời sống gia đình, đặc biệt là những gia đình đang gặp khó khăn. Ngày chầu cũng đặc biệt mời gọi mỗi gia đình hãy nghiêm túc nhìn nhận lại đời sống hôn nhân có thể cũng đang tiềm ẩn những nguy cơ rạn nứt, kêu mời mỗi Kitô hữu ý thức rõ ràng vai trò của mình nơi gia đình là ông bà, cha mẹ, con cái,… để sao cho mỗi mái ấm đều họa lại một hình ảnh Thánh Gia thất khi xưa.

Thánh lễ khai mạc ngày chầu kết thúc cũng là lúc khởi đầu ngày Chầu lượt. Sau giờ chầu chung, các hội đoàn thay phiên nhau dâng lên Thiên Chúa trót cả tâm tư, ước nguyện cho hội đoàn, gia đình và bản thân. Khép lại ngày Chầu bằng thánh lễ tạ ơn đầy sốt sáng của toàn thể cộng đoàn, mỗi người ra về mang theo một ân sủng lớn lao kín múc từ bí tích Thánh Thể nhiệm màu, để rồi biến gia đình nhỏ thành những cộng đoàn đức tin sống động và tràn ngập tình yêu.
 
BTT Gx. An Hải
 









 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 127
  •   Thành viên online 1
  •   Máy chủ tìm kiếm 17
  •   Khách viếng thăm 109
 
  •   Hôm nay 15,366
  •   Tháng hiện tại 175,300
  •   Tổng lượt truy cập 81,483,276