Giáo xứ Hữu Quan: 63 em thiếu nhi vui mừng đón nhận Hồng ân Chúa Thánh Thần

Thứ tư - 11/09/2019 16:41      Số lượt xem: 3439

Chiều ngày 9/9/2019, Giáo xứ Hữu Quan vui mừng đón Đức Tổng Giám mục Giuse Vũ Văn Thiên về ban bí tích Thêm sức cho 63 em thiếu nhi. Niềm vui của cộng đoàn cũng được tăng lên khi dịp này có 52 em được rước Chúa Giêsu Thánh Thể lần đầu.


Thánh lễ tạ ơn do Đức Tổng Giuse chủ sự diễn ra lúc 6h tối. Cùng đồng tế với ngài có cha Gioakim Nguyễn Đức Báu - chính xứ Hữu Quan, cha phụ tá Giuse Nguyễn Tiến Dũng, cha Giuse Bùi Văn Dương và cộng đoàn dân Chúa.

Chia sẻ trong bài giảng, Đức Tổng mượn lời Thánh vịnh 103: “Xin sai Thánh Thần Chúa đến để Người đổi mới mặt đất này”, để nói với thiếu nhi rằng : các con được ban ơn mà mắt thường không thể thấy, chỉ có thể thấy được bằng Đức Tin. Và từ đây, khi nhận lấy Chúa Thánh Thần, em nào gian dối sẽ không còn gian dối nữa, em nào nói tục sẽ không còn nói tục nữa, em nào chưa vâng lời bề trên sẽ ngoan ngoãn vâng lời… Cuối bài giảng, Đức Tổng mời gọi cộng đoàn tín hữu cũng hãy xin Thánh Thần Chúa đến và đón nhận lấy Chúa Thánh Thần để biến đổi chính mình.

Ngay sau đó là nghi thức ban bí tích Thêm sức, các em thiếu nhi đã dõng dạc tuyên xưng Đức tin của mình và nhận lấy ấn tín thiêng liêng là các ơn Đức Chúa Thánh Thần.
Cùng đó, các em thiếu nhi rước Mình Thánh Chúa lần đầu đã được cha mẹ dẫn lên, hân hoan đón lấy Chúa vào trong lòng mình. Và rồi từ đây, Mình Thánh Chúa trở nên của ăn nuôi dưỡng tâm hồn các em, đánh động lòng các em biết tránh xa tội lỗi, luôn theo những điều tốt lành.

Trước khi kết thúc thánh lễ, một em thiếu nhi đã đại diện các bạn, lên để bày tỏ tâm tình cám ơn đến Đức Tổng cùng quý cha đồng tế, quý thầy, quý sơ, Ban Hành giáo, quý cha mẹ đỡ đầu, các anh chị huynh trưởng, giáo lý viên và cộng đoàn đã hiệp dâng thánh lễ và cầu nguyện cho 115 em thiếu nhi trong ngày trọng đại này.

Thánh lễ đánh dấu cột mốc trưởng thành và lớn dần của các em trong đời sống Đức Tin. Các em thiếu nhi không khỏi vui mừng, bồi hồi, xúc động khi đón nhận Chúa Thánh Thần đến ngự trên các em và đón nhận Mình Thánh Chúa đến trong cung lòng các em. Để từ đây các em được biến đổi trở nên những Kitô hữu làm sáng danh Chúa bằng chính đời sống khiêm nhu, đơn sơ, hiền lành, ngoan ngoãn của mình.

Mong sao Chúa Thánh Thần sẽ luôn ngự trị trên các em, để các em luôn được đổi mới, nên đẹp ý Chúa; và Mình Máu Thánh Chúa trong lòng các em sẽ nên của ăn nuôi tâm hồn các em luôn trong trắng, thánh thiện, ngay lành.

 
BTT. Gx Hữu Quan























 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 224
  •   Máy chủ tìm kiếm 7
  •   Khách viếng thăm 217
 
  •   Hôm nay 22,778
  •   Tháng hiện tại 952,700
  •   Tổng lượt truy cập 80,885,600