TCV Thánh Liêm: Thánh lễ khai giảng năm học mới 2019-2020

Thứ tư - 11/09/2019 15:46      Số lượt xem: 3904

Vào lúc 9h00 sáng ngày 9/9/2019, anh em ứng sinh Giáo phận đã cùng Đức Tổng Giuse, quý cha, quý bậc phụ huynh cùng quý khách hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn, nhân dịp khai giảng năm học mới 2019-2020.


Sau những ngày tháng nghỉ hè tại Giáo xứ, từ ngày 3/9, anh em đã trở lại Tiền Chủng viện để đón các em tân ứng sinh, tham dự tĩnh tâm đầu năm và chuẩn bị bước vào năm học mới. Năm nay, Tiền Chủng viện Thánh Liêm đón nhận thêm 11 anh em tân ứng sinh đến từ nhiều giáo xứ trong giáo phận. Trước đó, Đức Tổng Giuse đã bổ nhiệm cha Giuse Nguyễn Đình Dương (vừa trở về từ Mỹ sau thời gian tu học) làm tân Giám đốc Tiền Chủng viện, thay cha Phêrô Sanen Nguyễn Văn Hiệu - người đã đồng hành với anh em từ lúc Tiền Chủng viện được bề trên Giáo phận quyết định thành lập đến nay.

Thánh lễ khai giảng diễn ra cách trang nghiêm, sốt sắng tại nhà nguyện Tiền Chủng viện. Trong phần quảng diễn Lời Chúa, Đức Tổng Giuse đã nêu lên một trong những yếu tố rất quan trọng để trở nên môn đệ của Chúa Giêsu, đó là “sống theo Thần Khí”. Sống theo Thần Khí là nghe lời Chúa dạy, thực hành lời Chúa và nhìn mọi biến cố trong cuộc đời bằng cái nhìn của Đức tin. Nhắn nhủ với anh em ứng sinh, Đức Tổng nhấn mạnh tầm quan trọng của giai đoạn chập chững bước vào đời tu. Chủng viện là lò lửa của Chúa Thánh Thần để rèn rũa nên những dụng cụ sắc bén. Vì thế trong thời gian sống tại đây, anh em phải không ngừng tự đào tạo, rèn nếp sống đời tu và “sống theo Thần Khí”.

Đức Tổng cũng dành thời gian huấn dụ cho anh em ứng sinh và quý bậc phụ huynh về lý tưởng và những yếu tố cần thiết cho đời tu. Theo đó, để hiện thực hóa được ước mơ, lý tưởng của mình, anh em phải cố gắng rèn luyện từng ngày từ những điều nhỏ nhặt nhất. Với quý bậc phụ huynh, Đức Tổng mong muốn quý phụ huynh tiếp tục cộng tác với quý cha để vun đắp cho ơn gọi của con em mình và cầu nguyện nhiều cho anh em ứng sinh.

Thánh lễ kết thúc bằng lời ca “Xin Vâng” mà Đức Mẹ đã đáp lại sứ thần truyền tin. Nguyện xin Chúa qua lời cầu bầu của Đức Mẹ cho anh em ứng sinh thêm một năm học đem lại nhiều thành công và sự thăng tiến trong đời sống ơn gọi.

 
JB. Khổng Cương
 
Hình ảnh tĩnh tâm






Hình ảnh Thánh lễ




 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 270
  •   Thành viên online 1
  •   Máy chủ tìm kiếm 14
  •   Khách viếng thăm 255
 
  •   Hôm nay 15,207
  •   Tháng hiện tại 1,081,887
  •   Tổng lượt truy cập 81,014,787