Giáo xứ Mỹ Động: 72 em thiếu nhi lần đầu đón nhận Mình Thánh Chúa

Thứ ba - 03/09/2019 21:44      Số lượt xem: 2481

Lúc 19h30 ngày 30 tháng 8 năm 2019, tại giáo xứ Mỹ Động, 72 em thiếu nhi thuộc lớp Đến Bàn Tiệc Thánh được diễm phúc lãnh nhận bí tích Hòa giải và bí tích Thánh Thể lần đầu.

New Picture (2)
 
Để chuẩn bị cho ngày trọng đại của các em, quý dì, các anh chị giáo lý viên đã nhiệt thành dạy giáo lý, giáo dục nhân bản, hướng dẫn các em năng đến với Chúa. Đặc biệt, cha xứ Giuse Bùi Xuân Thắng đã mới cha Phêrô Sanen Nguyễn Văn Hiệu đến ban bí tích Hòa Giải cho các em và cùng cử hành Thánh lễ tạ ơn.

New Picture (3)

Trong bài giảng, cha Phêrô Sanen đã dùng hình ảnh “Dòng sữa mẹ” để nói lên tầm quan trọng của “Mình Thánh Chúa”. Dòng sữa là do máu thịt của người mẹ mà thành. Nó nuôi dưỡng các em, ngăn ngừa các bệnh về tiêu hóa và xuất phát từ tình yêu. Nếu dòng sữa mẹ tốt như thế thì Mình Thánh Chúa cũng mang lại lợi ích cho người công giáo như vậy. Mình Máu Thánh Chúa là Máu và Thịt của Chúa Giêsu. Mình Thánh Chúa là của ăn nuôi dưỡng linh hồn, giúp mỗi Kitô hữu tránh xa tội lỗi và xuất phát từ tình yêu của Thiên Chúa dành cho loài người. Tiếp tục bài giảng, cha Phêrô Sanen cũng nhắn nhủ với các bậc phụ huynh có con xưng tội rước lễ lần đầu cũng phải ý thức được tầm quan trọng của việc rước Mình Thánh và hãy quan tâm, săn sóc đời sống đức tin của các em.

New Picture (1)

Kết thúc thánh lễ, một đại diện phụ huynh có tâm tình tạ ơn Thiên Chúa và cám ơn hai cha, thầy xứ, quý dì, các anh chị giáo lý viên đã nhiệt tình chăm lo giáo dục cho các em có được phần phúc như ngày hôm nay.

Trong lời đáp từ, cha xứ chúc mừng các gia đình có con em được Rước Chúa lần đầu, chúc mừng các em và ước mong quý phụ huynh tạo điều kiện cho con em siêng năng đến nhà thờ đọc kinh, cầu nguyện, tham dự Thánh lễ, lãnh nhận các bí tích và cộng tác với giáo xứ trong việc tiếp tục giáo dục đức tin cho con em mình. 

New Picture
BTT Giáo xứ Mỹ Động

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 158
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 154
 
  •   Hôm nay 37,809
  •   Tháng hiện tại 1,003,597
  •   Tổng lượt truy cập 80,936,497