Liên Tu sĩ Hải Phòng thường huấn 2019

Thứ tư - 04/09/2019 06:55      Số lượt xem: 5965

Trong hai ngày (30 và 31 tháng 8), tại trụ sở Tu hội Tận Hiến (giáo xứ An Toàn), Liên Tu sĩ giáo phận Hải Phòng đã tổ chức thường huấn năm 2019. Được biết đây là khóa thường huấn đầu tiên và theo chương trình dự kiến, mỗi năm diễn ra một lần vào dịp hè.

IMG20190830093905
Khóa thường huấn này khởi đi từ nỗi khoắc khoải của các tu sĩ thuộc 10 Dòng tu và Tu hội: chúng ta cần làm gì để thăng tiến ơn gọi của mình? Vai trò chứng nhân được thể hiện thế nào trong công tác mục vụ trên mảnh đất Hải Phòng thân yêu này?

Chương trình được bắt đầu lúc 9h00, sau giây phút thánh hóa, cha Đặc trách Giuse Nguyễn Văn Hội, CSsR đã chuyển lời chào chúc của Đức Tổng Giuse Vũ Văn Thiên đến với anh chị em trong khóa học. Với tinh thần sum họp của gia đình Liên tu cùng với lòng hăng say học hỏi, anh chị em phấn khởi bước vào ngày học đầu tiên mang theo niềm vui và hy vọng.

Với khả năng chuyên môn Kinh Thánh cùng với phương pháp giảng dạy sinh động, cha Đặc trách Giuse đã dẫn các tham dự viên khám phá sự độc đáo và chiều sâu tâm linh của Thánh lễ dưới cái nhìn Kinh Thánh. Những chia sẻ của cha giúp mọi người cảm nhận sâu sắc hơn lời khẳng định của Giáo hội về trò quan trọng và giá trị vô song của Thánh lễ: “Thánh lễ là trung tâm của toàn bộ đời sống Kitô giáo đối với Hội Thánh toàn cầu, Hội Thánh địa phương và đối với từng tín hữu”.

Vì thế, Thánh lễ cần được hiểu và cử hành một cách trang nghiêm, sốt sắng. Xuyên suốt khóa học, cha Giuse đã trình bày cho anh chị em hiểu từng “lời”, từng “cử chỉ” trong thánh lễ đều được trích dẫn từ nền tảng của Thánh Kinh – nguồn lương thực đã và đang dưỡng nuôi Giáo Hội, dưỡng nuôi từng người qua bao thế hệ.

Ngoài việc đón nhận các tiết học đầy bổ ích, các tham dự viên cũng cảm nếm sự ngọt ngào trong các giờ giải lao đầy tiếng cười của sự thân thiện, lời thăm hỏi của tình hiệp thông. Niềm vui như òa vỡ trong buổi tối giao lưu. Dưới sự điều khiển tinh tế của Thầy MC “bất đắc dĩ”, Phêrô Phạm Đức Thành, Sss, anh chị em như thấy gần nhau hơn, tình thân gia đình của đời thánh hiến được sưởi ấm để mỗi tu sĩ có thể ngồi lại bên nhau, hát cho nhau nghe, cùng vui chơi với nhau, cho nhau sự đơn sơ, dễ thương của sự thánh thiện.

Song song với các buổi học là sự nhịp nhàng của các giờ Kinh Thần vụ, giờ Chầu Thánh Thế dưới sự chủ sự của cha Giuse Nguyễn Thế Anh, Sss và Thánh lễ đồng tế tại nhà thờ giáo xứ An Toàn. Nhân cơ hội này, cha Đặc trách Giuse đã gởi lời cám ơn sự đón tiếp ân tình và âm thầm của cha xứ Đaminh Nguyễn Văn Phê, lòng tận tụy hy sinh công sức, thời gian của các bà trương trong mỗi bữa ăn. Đặc biệt, lời tri ân sâu sắc xin gởi tới quý chị em trong Tu hội Tận Hiến đã dang rộng cánh tay để tiếp đón các tu sĩ trong 2 ngày qua, với lòng chân thành hiếu khách, để lại nơi những ai tham dự tâm tình thân ái, kỷ niệm tốt đẹp.

Kết thúc khóa học thường huấn, anh chị em cùng nhau lượng giá lại hành trình trong 2 ngày qua. Thánh lễ mà các tu sĩ dâng mỗi ngày sẽ thêm TRỌN VẸN hơn, Ý THỨC hơn và LINH ĐỘNG hơn dưới lăng kính của Kinh Thánh. Ước mong sao mỗi tu sĩ luôn biết trổ sinh nhiều hoa trái từ nơi “Nguồn mạch và chóp đỉnh” của tất cả đời sống Kitô hữu, để tích cực cộng tác với hàng giáo sĩ góp phần mình cho công cuộc loan báo Tin mừng tại miền đất Duyên Hải ngày một thăng tiến.
 
BBT LTS

IMG20190831055332
IMG20190830202211
IMG20190830194849
IMG20190831060951
IMG20190831061408
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 35 trong 7 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 7 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 222
  •   Máy chủ tìm kiếm 9
  •   Khách viếng thăm 213
 
  •   Hôm nay 21,524
  •   Tháng hiện tại 1,088,204
  •   Tổng lượt truy cập 81,021,104