Đại hội Giới trẻ Giáo hạt Chính tòa: Chặng dừng chân cuối cùng của Thánh giá Đại hội Giới trẻ Giáo tỉnh

Chủ nhật - 28/10/2018 20:45      Số lượt xem: 5915

Theo lịch trình các cử hành của Năm Giới trẻ Giáo phận, hướng tới Đại hội Giới trẻ Giáo tỉnh miền Bắc vào trung tuần tháng 11 tới đây, hôm nay Chúa nhật 28/10/2018, Thánh giá Giới trẻ Giáo tỉnh đã về tới chặng dừng chân cuối cùng - nhà thờ Chính tòa Hải Phòng. Đại hội Giới trẻ cấp Giáo hạt đã long trọng diễn ra nơi đây với sự tham dự của Quý cha và đông đảo các bạn trẻ trong hạt.

Từ sáng sớm, hàng trăm bạn trẻ đã tập trung về nhà thờ Xâm Bồ, bắt đầu cuộc cung nghinh Thánh giá từ đây, qua các đường phố lớn tại Hải Phòng, về nhà thờ Chính tòa. Đúng 8 giờ, Thánh giá về tới Tòa Giám mục và được rước cách trọng thể vào nhà thờ. Sau khi ổn định, ngày gặp gỡ của Giới trẻ giáo hạt đã được bắt đầu với các vũ điệu khởi động của giới trẻ Chính Tòa, và các bạn sinh viên Công giáo. Tiếp đến, các bạn cùng nhau lắng đọng trong giờ chầu Thánh Thể, xin Chúa xuống ơn để ngày đại hội được diễn ra tốt đẹp.

Bài thuyết trình đầu tiên do cha Giuse Nguyễn Đức Thịnh (đến từ Hoa Kỳ) đảm nhiệm. Khởi đi từ kinh nghiệm bản thân, cha Giuse mời gọi các bạn trẻ trước mỗi quyết định quan trọng của cuộc sống, như lựa chọn bạn đời, nghề nghiệp, ơn gọi… hãy cầu nguyện, tìm kiếm thánh Ý Chúa và ngoan ngoãn để Chúa hướng dẫn, vì Chúa lo liệu luôn tốt hơn bản thân mỗi người. Các thắc mắc của các bạn trẻ về nghề nghiệp, hôn nhân gia đình… cũng được cha Giuse và cha Gioan B. Vũ Văn Kiện giải đáp cách dí dỏm, dễ hiểu. Xen kẽ phần giao lưu, giải đáp thắc mắc là các tiết mục văn nghệ vui tươi của các bạn trẻ và các ca sỹ Ban Thánh nhạc giáo phận thể hiện.

Sau khi ăn trưa và nghỉ ngơi đôi chút, các bạn cùng bước ngay vào giờ sinh hoạt buổi chiều với bài thuyết trình của cha Tổng đại diện Giuse Nguyễn Văn Thông. Như một cách gia tăng tương tác, cha Tổng “trưng cầu ý kiến” các bạn trẻ về một trong hai đề tài cha dự tính trình bày. Các bạn trẻ đã hào hứng chọn cả hai, và lần lượt những vấn đề thời sự về Thượng Hội đồng Giám mục đang diễn ra, cùng ý nghĩa của Thánh giá cứu độ đã được cha Tổng cắt nghĩa, giúp các bạn hiểu rõ hơn.

Trong ngày gặp gỡ hôm nay, bên cạnh không khí sôi động của vũ điệu, giao lưu, các bạn trẻ cũng dọn mình lãnh nhận bí tích Hòa giải để xứng đáng đón nhận ơn Chúa. Cao điểm của đại hội là thánh lễ đồng tế tạ ơn do Đức cha Giuse - Giám mục Giáo phận chủ sự. Trong lời ngỏ đầu lễ, Đức cha thể hiện sự vui mừng khi thấy các bạn trẻ đã tham dự tích cực trong các sinh hoạt từ sáng tới chiều.

Bài giảng của Đức cha nhấn mạnh đến những điểm trùng hợp lý thú: ngày Đại hội Giới trẻ của Giáo hạt Chính tòa hôm nay cũng là ngày Thượng HĐGM thế giới lần đầu tiên về Giới trẻ bế mạc, cho thấy giới trẻ ngày càng được Giáo hội quan tâm chăm sóc mục vụ; ngược lại, giới trẻ cũng được mời gọi thấm nhuần và thực thi các giáo huấn xã hội của Giáo hội nơi môi trường sống của mình. Trình thuật Tin mừng Chúa nhật 30 thường niên về việc Chúa Giêsu không chỉ chữa lành con mắt thể lý, nhưng còn mở cả cho con mắt đức tin anh mù Bartimê, cũng tương đồng với chủ đề Đại hội Giới trẻ Giáo tỉnh miền Bắc lần thứ XVI này: “Hãy tỉnh thức và cầu nguyện”. Đức cha nhắn nhủ các bạn trẻ cần luôn tỉnh thức, để Chúa soi sáng, mở mắt đức tin cho mình, và như anh mù thành Giêricô, các bạn hãy sẵn sàng bước theo Chúa trên con đường Ngài đi.

Trước khi thánh lễ kết thúc, một bạn trẻ đã đại diện cho các tham dự viên ngày gặp gỡ, bày tỏ tâm tình cám ơn tới Đức cha, Quý cha và Quý chức đã tạo những điều kiện tốt nhất và lo liệu để các bạn có được ngày vui trọn vẹn hôm nay. Hướng tới ngày Đại hội Giới trẻ Giáo tỉnh đang tới rất gần, Đức cha mời gọi tất cả các bạn trẻ hãy cầu nguyện cho Đại hội diễn ra tốt đẹp, sinh nhiều ơn ích cho những người tham dự. Vị chủ chăn giáo phận cũng mong muốn các bạn trẻ hãy tích cực tham gia các phần việc được trao phó, chung tay để Đại hội được thành công, diễn tả được sự chu đáo và lòng mến khách của giới trẻ Hải Phòng với các bạn trẻ khắp nơi.

Một ngày gặp gỡ đầy tình Chúa, tình người đã khép lại, nhưng tinh thần trẻ trung, sôi nổi của giới trẻ Công giáo chắc chắn sẽ còn tiếp tục lan tỏa, diễn tả những nét đẹp và sự phong phú trong đời sống Đức tin của Giáo hội nơi xã hội hôm nay.
 
CTV BTT Giáo phận
IMG 1523
IMG 1556

IMG 1511
IMG 1514
IMG 1515
IMG 1494
IMG 1507
IMG 1592
IMG 1522
IMG 1574
IMG 1610
IMG 1626
IMG 1647
IMG 1524
IMG 1685
IMG 1693
IMG 1716
IMG 1695
IMG 1652
IMG 1720
IMG 1668
IMG 1760
IMG 1761
IMG 1776
IMG 1798
IMG 1795
IMG 1772
IMG 1827
IMG 1857
IMG 1867

 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 28 trong 6 đánh giá
Xếp hạng: 4.7 - 6 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 360
  •   Máy chủ tìm kiếm 12
  •   Khách viếng thăm 348
 
  •   Hôm nay 44,266
  •   Tháng hiện tại 44,266
  •   Tổng lượt truy cập 84,749,374