Đại hội Giới trẻ khu vực II giáo hạt Chính Tòa tại Xâm Bồ

Thứ ba - 23/10/2018 21:19      Số lượt xem: 2245

Để khởi động cho Đại hội Giới trẻ giáo tỉnh Miền Bắc lần thứ XVI diễn ra tại giáo phận Hải Phòng ngày 14 - 15/11/2018, Thánh Giá Giới trẻ được luân phiên rước đến một số giáo xứ trong từng giáo hạt của giáo phận Hải Phòng. Thật vinh dự cho giáo xứ Xâm Bồ đã được thay mặt cho khu vực II, giáo hạt Chính Tòa đón Thánh Giá đến giáo xứ và ở lại từ ngày 14 -28/10/2018.

 

ĐÊM HOAN CA DIỄN NGUYỆN VÀ ĐẠI HỘI GIỚI TRẺ KHU VỰC II, GIÁO HẠT CHÍNH TÒA

Trong những ngày hồng phúc đó, giáo xứ đã có các hoạt động như : Ngắm đàng Thánh Giá vào các buổi trưa và Thánh lễ Suy Tôn Thánh Giá cầu nguyện cho giới trẻ trong hạt và Đại hội Giới trẻ do các giáo xứ trong khu vực II đảm nhiệm.  

Đỉnh cao của những ngày hồng phúc đó là đêm hoan ca diễn nguyện suy tôn Thánh Giá vào 20h00 ngày 20/10/2018 và ngày Đại hội Giới trẻ giáo hạt Chính Tòa tại giáo xứ Xâm Bồ ngày 21/10/2018. 

Đêm hoan ca diễn nguyện với các tiết mục đến từ các giáo xứ trong hạt Chính Tòa qua chủ đề của Đại hội Giới trẻ lần thứ XVI: “Hãy Tỉnh thức Và Cầu nguyện”, nhằm tôn vinh Tình Yêu Chúa Kitô ngang qua Thập Giá và mời gọi các bạn trẻ sống tinh thần của người trẻ để xứng đáng với tình thương của Chúa và mọi người dành cho mình qua việc chuyên chăm cầu nguyện và sống tỉnh thức sẵn sàng. Qua chương trình diễn nguyện chuẩn bị rất kỳ công và ý nghĩa của các bạn trẻ giáo xứ chủ nhà, qua các bài hát và các vũ điệu của các bạn trẻ trong các giáo xứ và ban nhạc Hồng Ân đã thức tỉnh các bạn trẻ và những người tham dự nhận ra những đam mê lầm lạc trong các thú vui trần tục, hầu biết quay về với chân lý đích thực và hạnh phúc bền lâu là chính Chúa Giêsu. 

Sau đêm hoan ca diễn nguyện, các bạn trẻ trong giáo hạt cùng nhau tổ chức đêm lửa trại qua những phút hồi tâm lắng đọng tâm tình trong bầu khí cầu nguyện bên Chúa và bên nhau tại sân nhà Mục vụ giáo xứ. 

Ngày chính của Đại hội, 21/10, được khai mạc bằng giờ chầu Thánh Thể của các bạn trẻ trong khu vực. Lúc 9h00, cha Giuse Nguyễn Văn Chiến đã chia sẻ chủ đề “Giêsu - Điểm Hẹn Tình Yêu”. Qua đó cha hướng các bạn trẻ đến với Chúa Giêsu mỗi ngày như một điểm hẹn quan trọng nhất, ý nghĩa nhất và cần thiết nhất trong cuộc đời mỗi mình. Sau giờ chia sẻ, cha Gioan Baotixita Vũ Văn Kiện giúp các bạn trẻ giải đáp những thắc mắc trong đời sống Đức tin và đời sống đạo. 

Đỉnh cao của ngày Đại hội là Thánh lễ đồng tế diễn ra lúc 10h15 của quý cha trong giáo hạt Chính Tòa. Trong bài giảng, cha trưởng ban giới trẻ Gioan Baotixita Bùi Văn Hân mời gọi các bạn trẻ đến với Chúa Giêsu, noi gương Chúa Giêsu, cam đảm và hiên ngang như Chúa, đem sức trẻ của mình để phục vụ gia đình, Giáo hội và xã hội. Biết chấp nhận những thiệt thòi về mình để cho những người sống cạnh mình được hạnh phúc, để cha mẹ tự hào về mình, khẳng định với mọi người tôi là người trẻ sống có lý tưởng có mục đích và sống theo ơn gọi của một con người thực sự. Rồi những lúc gặp khó khăn, bất trắc, muộn phiền trong cuộc sống các bạn trẻ hãy cầu nguyện và đặt câu hỏi Chúa Giêsu: "Chúa sẽ làm gì nếu trong hoàn cảnh của tôi", hầu tìm ra một cách sống đúng nhất với hoàn cảnh đó. Cha cũng nhắc các bạn trẻ tránh xa những đam mê và dục vọng thấp hèn tàn phá sức khỏe của tuổi trẻ, để tuổi trẻ được đan dệt bằng những kỉ niệm đẹp, bằng tình yêu, tình người, lòng vị tha, tình bác ái và tinh thần phục vụ. 

Kết thúc Thánh lễ các bạn trẻ ra về trong niềm cảm mến tri ân, hân hoan vui sướng và hứa hẹn gặp lại nhau quanh vị Cha chung của giáo phận tại nhà thờ Chính Tòa trong Chúa nhật tới. Xin Chúa tuôn đổ muôn ơn lành của Ngài xuống trên quý cha, quý nam nữ tu sĩ, quý cộng đoàn đặc biệt là các bạn trẻ để mỗi người trẻ luôn cố gắng tỉnh thức và cầu nguyện, sống hiệp nhất yêu thương, cùng nhau cống hiến sức trẻ cho gia đình, giáo xứ, giáo hội và xã hội.
 
 
 


Têrêxa Thuận Anh
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 230
  •   Máy chủ tìm kiếm 11
  •   Khách viếng thăm 219
 
  •   Hôm nay 45,066
  •   Tháng hiện tại 45,066
  •   Tổng lượt truy cập 83,026,225