Ông này là Đấng Kitô sao? (Thứ Sáu tuần IV Mùa Chay;Ga 7,1-2.10.25-30)

Thứ năm - 10/03/2016 14:50      Số lượt xem: 3350

Người Do Thái, đặc biệt là các kinh sư và người Pharisêu khoanh vùng và đóng khung những thông tin về Chúa Giêsu: tên tuổi, quê quán, cha mẹ và anh em họ hàng.


 Từ sự hiểu biết được đóng khung ấy, họ kết luận: Ong Giêsu Nagiaret này không thể là Đấng Kitô được. Nhưng nếu họ mở to đôi mắt và mở rộng cõi lòng để nhìn nhận những việc mà Chúa Giêsu đã thực hiện, thì họ sẽ phải thay đổi ý kiến để nhận ra rằng: Tôi đâu có tự mình mà đến. Đấng đã sai tôi là Đấng chân thật. Các ông, các ông không biết Người. Phần tôi, tôi biết Người, bởi vì tôi từ nơi Người mà đến, và chính Người đã sai tôi. Người Do Thái tự phụ cho là mình hiểu Kinh Thánh và biết Thiên Chúa, nhưng Chúa Giêsu khẳng định thật sự họ không biết Ngài. Nếu Chúa Giêsu tuyên bố Người từ Thiên Chúa mà đến thì điều đó có nghĩa là chỉ mình Người biết Thiên Chúa là ai và Người hoàn toàn lệ thuộc vào Thiên Chúa.

Biết Đức Kitô là ai chính là cốt lõi của Đức Tin, đồng thời nhờ tin và bước theo Chúa, chúng ta được thông phần sự sống của Thiên Chúa.
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 252
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 251
 
  •   Hôm nay 57,555
  •   Tháng hiện tại 1,187,917
  •   Tổng lượt truy cập 81,120,817