Tha thứ luôn luôn (Thứ Ba tuần III Mùa Chay; Mt 18,21-35)

Thứ hai - 29/02/2016 15:00      Số lượt xem: 3399

Chúa Giêsu đã cố ý đẩy kịch tính của câu truyện lên đến cao trào bằng chi tiết một bên là món nợ khổng lồ mười ngàn yến vàng, còn bên kia là món nợ nhỏ xíu một trăm quan tiền.


 Một món nợ khổng lồ đến mức khó hình dung nổi ấy đã được ông vua tha bổng, tha hết, tha vô điều kiện. Trong khi chính con nợ này lại dứt khoát không tha cho người bạn mắc nợ anh ta số tiền nhỏ là một trăm quan tiền. Ong chủ đã hành động đầy thương xót đối với anh ta, thì đáng lẽ anh cũng phải hành động như thế đối với người bạn của mình. Đức Thánh Cha Phanxicô viết: "Chúa Giêsu đã xác định rằng, Lòng Thương Xót không phải chỉ là một nét đặc trưng nơi hành dộng của Thiên Chúa. Nói cho đúng hơn, Lòng Thương Xót còn là tiêu chuẩn, mà nhờ đó người ta nhận ra những ai thực sự là con Thiên Chúa. Như vậy chúng ta được kêu gọi để thực thi Lòng Thương Xót, bởi chính Lòng Thương Xót cũng đã được biểu lộ với chúng ta rồi." (MV 9).

Ai trong chúng ta lại đã chẳng nhận được Lòng Thương Xót của Chúa và như thế đương nhiên chúng ta cũng phải thể hiện điều ấy đối với anh chị em mình.
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 237
  •   Máy chủ tìm kiếm 10
  •   Khách viếng thăm 227
 
  •   Hôm nay 61,526
  •   Tháng hiện tại 856,838
  •   Tổng lượt truy cập 80,789,738