Cộng đoàn Quảng Đạt hân hoan đón nhận Sắc Phong Giáo xứ

Thứ hai - 07/12/2020 12:14      Số lượt xem: 2320

Trong những ngày vừa qua hàng loạt các tin vui diễn ra trong giáo phận. Hôm nay (6/12) tin vui đã lan đến Quảng Đạt qua sự kiện đón nhận Sắc phong Giáo xứ. Đây cũng là dấu son trong lịch sử phát triển của một cộng đoàn, tuy non trẻ nhưng có nhiều bước thăng tiến đáng ngưỡng mộ.

08
Kể từ khi Toà Giám mục loan tin giáo họ nơi đây được thiết lập thành giáo xứ, mọi con tim mang dòng máu Quảng Đạt, dù Nam hay Bắc, trong nước hay hải ngoại, đều nức lòng phấn khởi. Niềm vui ấy hôm nay như vỡ oà trong ngày chính thức đón nhận Sắc Phong. Sự hiện diện của cha Đại diện Giuse Nguyễn Văn Thông, cha quản hạt Hải Dương, đông đảo quý cha, quý tu sĩ, quý chính quyền các cấp và quý khách gần xa đã làm cho niềm vui như đong đầy.

Giáo xứ được thiết lập từ một cộng đoàn đức tin vững bền và có tư cách pháp nhân trong Giáo hội. Điều ấy cho thấy cộng đoàn Quảng Đạt nay đã lớn mạnh và trưởng thành. Sau những lời ngỏ ấy của cha Đại diện Giuse, Văn thư Quyết định thiết lập giáo xứ Quảng Đạt đã được tuyên đọc. Thay mặt Bề trên Giáo phận, cha Giuse trao Sắc phong cho cha quản nhiệm Giuse Hoàng Văn Thiều cùng ông trùm cả đại diện giáo xứ, trong niềm vui hân hoan của cộng đoàn hiện diện.

Giáo xứ có nhiều chức năng khác nhau, trong đó có sứ mạng là “con đường dẫn đưa người khác đến với Chúa”. Đó là điểm nhấn trong bài giảng của cha Giuse Nguyễn Văn Thông với cộng đoàn phụng vụ. Khởi đi từ các bài đọc Lời Chúa trong Chúa nhật 2 Mùa Vọng năm B với sợi chỉ đó xuyên suốt là “con đường”, cha giảng lễ nhắc đến con đường thời Cựu Ước, đặc biệt con đường tâm hồn như Gioan Tẩy Giả đã dọn để chuẩn bị cho dân chúng đón Chúa đến. Trong ý hướng ấy, cha mời gọi mỗi người hãy dọn con đường lòng mình để Chúa đến với cuộc đời mỗi ngày, nhất là đón Chúa ngự đến trong vinh quang lần thứ hai để xét xử trần gian.

Mỗi người tín hữu, cha Đại diện tiếp tục chia sẻ, còn có bổn phận dọn đường cho người khác đến với Chúa. Đây cũng là trách nhiệm của tân giáo xứ Quảng Đạt. Cộng đoàn nơi đây phải sống sao để dẫn đưa những người chưa biết Chúa tin vào Người. Điều này càng khẩn thiết hơn khi số người tín hữu nơi đây chỉ là con số nhỏ nhoi. Cha Giuse đặt kỳ vọng nơi Quảng Đạt, sau khi lên giáo xứ, Tin mừng sẽ tỏa lan nơi đây và nhiều người lương dân sẽ tìm đến với Chúa cùng tin theo Người.

Theo lịch sử để lại, vào những năm đầu thế kỷ 20, những người đánh cá khắp nơi đã quy tụ tại mảnh đất này, trong số đó có một số tín hữu. Những người này họp thành một giáo họ với tên gọi là Quan Cao và xây được một nhà nguyện vào năm 1915. Đến năm 1932, giáo họ đã xây dựng được ngôi nhà thờ chắc chắn, khang trang; đồng thời đây cũng là dấu mốc đổi tên giáo họ Quan Cao thành giáo họ Quảng Đạt.

Trải qua nhiều biến cố thăng trầm, nhưng đức tin của người Quảng Đạt vẫn không ngừng lớn mạnh và trưởng thành cho đến hôm nay. Việc đón nhận Sắc phong Giáo xứ không chỉ là bước ngoặt trong lịch sử phát tiển của cộng đoàn đức tin Quảng Đạt, mà còn hứa hẹn tiếp thêm sức mạnh cho hoa trái Tin mừng nở rộ trên quê thương thân yêu này.
BTT GP
Hoan ca Tạ ơn:
01
02
03
04
05
06
07
Thánh lễ và nghi thức lên xứ:
07 1
09
10
11
12
13

14
15
16
18
19
20
21
22
23
111
24
25
26
27

 
Tổng số điểm của bài viết là: 25 trong 5 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 231
  •   Máy chủ tìm kiếm 18
  •   Khách viếng thăm 213
 
  •   Hôm nay 47,098
  •   Tháng hiện tại 318,577
  •   Tổng lượt truy cập 85,023,685