Giáo xứ Xuân Hòa: Mùa hoa đẹp tươi đã về đây!

Thứ hai - 03/05/2021 21:09      Số lượt xem: 2563

“Mùa hoa đẹp tươi đã về đây, mùa hoa tình yêu đang bừng nở, những cánh hoa hương thơm đậm đà, như tiếng ca ru êm đậm đà, thầm dâng như khói hương tỏa bay”. Lời của bài hát cũng là tâm tình của bà con giáo dân xứ Xuân Hòa trong ngày đầu tháng hoa kính Đức Mẹ (01/5/2021).

06
Khởi đi từ tình yêu lớn lao đối với Mẹ của mọi thành phần trong giáo xứ, trong những ngày qua, mọi thành phần dân Chúa, từ các em thiếu nhi đến các cụ cao niên đã nhiệt thành tập luyện những điệu vũ, lời ca để muôn lòng hòa nhịp dâng lên Mẹ những bông hoa muôn sắc rực rỡ, cùng với đó là những đóa hoa lòng được dệt nên từ lòng quảng đại, sự hi sinh, dấn thân qua việc những việc bác ái, tông đồ hàng ngày.

Đúng 18g00, cuộc rước kiệu hoa và cung nghinh Đức Mẹ được bắt đầu. Những đóa hoa tươi thắm với sắc Trắng - Vàng - Tím - Đỏ - Xanh được trang trí trên những kiệu hoa tượng trưng cho những đức tính cao cả của Mẹ và tấm lòng của người tín hữu nơi giáo xứ Xuân Hòa.

Sau phần rước kiệu là nghi thức tiến hoa. Những khúc ca dâng tiến hòa với lời kinh nguyện là tâm tình đơn sơ, chân thành của con dân Xuân Hòa dâng lên Mẹ kính yêu.

Cao điểm của ngày khai mạc tháng hoa là Thánh lễ Tạ ơn do cha xứ Đaminh Nguyễn Thế Hưng chủ sự, đồng tế với ngài có cha Phụ tá Phêrô Trần Văn Chinh, cùng mọi thành phần dân Chúa trong giáo xứ tham dự.

Trong phần chia sẻ, cha Phụ tá Phêrô nhắn nhủ cộng đoàn hãy noi gương các nhân đức của Đức Maria và thánh Giuse, luôn sống khiêm nhường, âm thầm và vâng phục thánh ý Thiên Chúa trong mọi hoàn cảnh. Đồng thời, cha mời gọi mỗi người hãy trở nên những bông hoa tươi thăm dâng lên Mẹ bằng sự quyết tâm sống đời thánh thiện, thực hành những hi sinh hãm mình, và luôn hướng đến người khác nhất là những người đau khổ, bệnh tật bằng việc thực thi bác ái, tông đồ.

Thánh lễ kết thúc trong niềm hân hoan của cộng đoàn tham dự bởi được gặp gỡ Chúa trong Lời Chúa và Bí tích Thánh Thể, được dâng lên Mẹ những lời ca khen và được hiệp thông với nhau trong lời kinh nguyện. Tất cả đã tạo nên một cộng đoàn hiệp nhất, yêu thương chan hòa.
Micae Nguyễn
01
02
03
04
05
06
07
08
09
10
11
13
14
15
16
17
18

 
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 226
  •   Máy chủ tìm kiếm 63
  •   Khách viếng thăm 163
 
  •   Hôm nay 15,562
  •   Tháng hiện tại 1,047,570
  •   Tổng lượt truy cập 79,796,254