ĐHY Parolin: Những ai nắm vận mệnh của thế giới, hãy tránh cho chúng ta sự kinh hoàng của chiến tranh

Thứ bảy - 26/02/2022 14:00      Số lượt xem: 875

Trong tuyên bố đưa ra ngày 24/2/2022, sau khi Nga tấn công Ucraina, Đức Hồng y Quốc vụ khanh Toà Thánh Pietro Parolin, kêu gọi “những ai nắm vận mệnh của thế giới hãy cứu chúng ta khỏi sự khủng khiếp của chiến tranh.” Ngài nói rằng vẫn còn thời gian cho thiện chí và để điều đình.

screenshot 1645803395


Vào ngày cuộc khủng hoảng ở Ucraina leo thang thành xung đột, Đức Hồng y Pietro Parolin đã đưa ra tuyên bố sau với Truyền thông Vatican:

Đối mặt với những diễn biến xảy ra hôm nay trong cuộc khủng hoảng ở Ucraina, những lời mà Đức Thánh Cha Phanxicô đã phát biểu ngày hôm qua khi kết thúc buổi tiếp kiến chung càng trở nên rõ ràng và chân thành hơn. Đức Giáo hoàng đã đề cập đến "nỗi đau to lớn", "đau khổ và lo lắng". Ngài cũng kêu gọi tất cả các bên liên quan “kiềm chế, không có bất kỳ hành động nào gây ra đau khổ hơn nữa cho người dân”, “gây bất ổn cho sự chung sống hòa bình" và "làm mất giá trị của luật pháp quốc tế”.

Lời kêu gọi này có tính cấp thiết đáng kể sau khi Nga bắt đầu các hoạt động quân sự trên lãnh thổ Ucraina. Những viễn cảnh bi thảm mà ai cũng lo sợ đang trở thành hiện thực. Tuy nhiên, vẫn còn thời gian cho sự thiện chí, vẫn còn chỗ cho thương lượng, vẫn còn chỗ để thực hiện một sự khôn ngoan ngăn chặn sự lấn át của các lợi ích đảng phái, bảo vệ nguyện vọng chính đáng của mọi người và cứu thế giới khỏi sự điên cuồng và khủng khiếp của chiến tranh.

Là những người có niềm tin, chúng ta không mất hy vọng vào một tia sáng lương tâm của những người nắm vận mệnh của thế giới. Và chúng ta tiếp tục cầu nguyện và ăn chay - chúng ta sẽ làm điều đó vào Thứ Tư Lễ Tro tới - vì hòa bình ở Ucraina và trên toàn thế giới. (CSR_682_2022)

Nguồn tin: www.vaticannews.va


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 183
  •   Máy chủ tìm kiếm 9
  •   Khách viếng thăm 174
 
  •   Hôm nay 32,957
  •   Tháng hiện tại 1,019,874
  •   Tổng lượt truy cập 79,768,558