Sứ điệp video của ĐTC nhân dịp trao giải Tình Huynh đệ Zayed năm 2022

Thứ tư - 02/03/2022 09:00      Số lượt xem: 709

Ngày 28/2/2022, trong sứ điệp video nhân dịp trao giải Zayed năm 2022, Đức Thánh Cha bày tỏ sự tin tưởng rằng tấm gương của những người nhận giải sẽ khuyến khích những người khác thực hiện các sáng kiến thúc đẩy chung sống hòa bình và là dấu hiệu của sự hợp tác hiệu quả giữa những người thuộc các tôn giáo khác nhau để phục vụ toàn thể nhân loại.

Lễ trao giải Tình Huynh đệ Zayed năm 2022 (Hamad Al Kaabi / Ministry of Presidential Affairs)
Lễ trao giải Tình Huynh đệ Zayed năm 2022 (Hamad Al Kaabi / Ministry of Presidential Affairs)

Giải thưởng Zayed vì Tình Huynh đệ Nhân loại được Uỷ ban Cấp cao về Tình Huynh đệ Nhân loại thành lập năm 2019. Giải thưởng năm 2022 được trao cho Quốc vương Abdullah II và Hoàng hậu Rania của Jordan và Quỹ Kiến thức và Tự do của Haiti.

Mở đầu sứ điệp Đức Thánh Cha bày tỏ lòng biết ơn vì sự kiện này, “dù được tổ chức trực tuyến, vẫn mang chúng ta trở lại với đề tài tình huynh đệ.” Ngài nhận xét rằng giải thưởng Zayed vì Tình Huynh đệ Nhân loại năm 2022 là một bước tiến trên hành trình chung của tình huynh đệ.

Đức Thánh Cha cảm ơn Thái tử Mohamed bin Zayed Al Nahyan vì đã đề xuất nội dung của Tài liệu về Tình Huynh đệ Nhân loại và đã hỗ trợ công việc của Ủy ban Cấp cao về Tình Huynh đệ Nhân loại. Ngài cũng cảm ơn các thành viên của Ban giám khảo Giải thưởng.

Nhắc lại rằng giải thưởng được thành lập để tưởng nhớ Sheikh Zayed bin Sultan al Nahyan, người sáng lập Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất vào năm 1971, nhằm ghi nhận và khen thưởng những nỗ lực của các cá nhân và tổ chức dấn thân vì sự tiến bộ của nhân loại và thúc đẩy chung sống hòa bình, Đức Thánh Cha nói rằng giải thưởng là một cách để hỗ trợ và cảm ơn tất cả những người hoạt động vì công lý, tình liên đới và tình huynh đệ được đề xuất bởi Tài liệu về Tình Huynh đệ Nhân loại.

Do đó, Đức Thánh Cha vui mừng rằng giải thưởng được trao cách công bằng cho Quốc vương và Hoàng hậu Jordan và cho Quỹ Kiến thức và Tự do (FOKAL) ở Haiti. Ngài hy vọng rằng giải thưởng là động lực để tiếp tục sự dấn thân ủng hộ sự hiệp nhất và hòa bình thế giới: sự hiệp nhất của cả gia đình nhân loại và của hòa bình, hòa bình của cả gia đình thế giới và để thiết lập các giá trị của tình yêu, các giá trị bắt nguồn từ tình yêu, các giá trị của lòng khoan dung và các giá trị của tình huynh đệ. (CSR_759_2022)

Tác giả bài viết: Hồng Thủy

Nguồn tin: www.vaticannews.va


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 409
  •   Máy chủ tìm kiếm 15
  •   Khách viếng thăm 394
 
  •   Hôm nay 59,633
  •   Tháng hiện tại 1,091,641
  •   Tổng lượt truy cập 79,840,325