Người Nga lên tiếng phản đối chiến tranh và nhắc nhở chúng ta phải dám đứng lên vì chính nghĩa

Thứ năm - 03/03/2022 08:45      Số lượt xem: 1023

Có những lúc chúng ta phải đứng lên và nói lên tiếng nói của mình, và điều này cũng áp dụng cho cả con cái của chúng ta. Thật không dễ dàng để đối mặt và mạo hiểm cuộc sống của mình cho những gì mình tin là đúng. Tuy nhiên, nhiều công dân Nga đã xuống đường khắp cả nước để phản đối việc Nga xâm lược Ukraine.

275012695 4930917663694285 7105629606050594725 n

Những công dân này có nguy cơ ngồi tù, và thậm chí có thể mất mạng, để tiếng nói của họ được lắng nghe. Theo báo cáo trên Daily Mail, Điện Cẩm Linh đã đưa ra lời cảnh báo cho bất kỳ ai dám công khai chỉ trích quyết định gây chiến của Tổng thống Vladimir Putin. “Những bình luận tiêu cực về cuộc xâm lược Ukraine của Putin sẽ bị coi là ‘phản quốc’.
Tuy nhiên, lời đe dọa này vẫn không ngăn được người dân Nga tràn ra đường biểu tình. Theo báo cáo, hơn 1,000 người đã tuần hành tại Điện Cẩm Linh hô vang “Ngưng ngay chiến tranh!” và nhanh chóng bị tạm giữ. Các cuộc biểu tình tiếp theo đã diễn ra ở các thành phố lớn khác, bao gồm cả thành phố St. Petersburg, quê hương của Putin.
Các videos cho thấy đám đông đang hô vang “Người Nga phản đối chiến tranh.”
Yekaterina Kuznetsova, một kỹ sư 40 tuổi tham gia biểu tình chia sẻ: “Đây là một ngày nhục nhã và khủng khiếp nhất trong cuộc đời tôi. Tôi thậm chí không thể đi làm. Đất nước của tôi là một kẻ xâm lược. Tôi chán ghét Putin. Còn phải làm gì nữa mới khiến người ta mở mang tầm mắt?”
Và Dmitry Muratov, biên tập viên của tờ báo duy nhất chống Putin của Nga, Novaya Gazeta, đang dũng cảm lên kế hoạch xuất bản ấn bản tiếp theo của tờ báo của mình bằng tiếng Nga và tiếng Ukraine để bày tỏ sự ủng hộ, tuyên bố: “Chúng tôi không coi người Ukraine là kẻ thù”
Sự dũng cảm của những người Nga này trong việc chống lại quyết định hiếu chiến của nhà lãnh đạo Nga là một lời nhắc nhở cho tất cả chúng ta rằng khi những điều sai trái đang diễn ra, chúng ta không thể chỉ ngồi một chỗ và không làm gì cả. Chúng ta phải đứng lên và nói lên tiếng nói của mình, và điều này cũng áp dụng cho con cái của chúng ta. Chúng ta phải khuyến khích các em lên tiếng chống lại những kẻ bắt nạt trong lớp học, ủng hộ lẽ phải và bênh vực những người không thể tự vệ.
Điều đó không dễ dàng, đôi khi rất đáng sợ, nhưng chúng ta có nhiều tấm gương đầy cảm hứng trong đức tin Công Giáo về những người đã nói lên tiếng nói của họ để người khác được sống trong hòa bình và tự do.


 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 260
  •   Máy chủ tìm kiếm 7
  •   Khách viếng thăm 253
 
  •   Hôm nay 16,879
  •   Tháng hiện tại 812,191
  •   Tổng lượt truy cập 80,745,091