Kết thúc khóa họp của Hội đồng Hồng y Cố vấn với Đức Thánh Cha

Thứ sáu - 25/02/2022 15:50      Số lượt xem: 929

Sau ba ngày nhóm họp, lúc 5:30 giờ chiều thứ Tư 23/02, khóa họp của Hội đồng Hồng y Cố vấn với Đức Thánh Cha đã kết thúc tại Nhà trọ Thánh Marta. Những vấn đề được thảo luận chính trong các phiên họp gồm: tình hình chính trị và Giáo hội ở các khu vực đang gặp khủng hoảng và vai trò của phụ nữ trong Giáo hội.

Hội đồng Hồng y cố vấn với Đức Thánh Cha trong năm 2019 (© Vatican Media)
Hội đồng Hồng y cố vấn với Đức Thánh Cha trong năm 2019 (© Vatican Media)

Cuộc họp có sự hiện diện của 7 Hồng y: Đức Hồng y Pietro Parolin, Quốc vụ khanh Toà Thánh; Đức Hồng y Giuseppe Bertello, Chủ tịch Quốc gia Thành Vatican; Đức Hồng y Oscar Rodriquez Maradiaga, Tổng Giám mục Tegucigalpa của Honduras, và là điều hợp viên của Hội đồng Hồng y cố vấn; Đức Hồng y  Reinhard Marx, Tổng Giám mục Munich của Đức; Đức Hồng y Sean O’Malley, Tổng Giám mục Boston, Hoa Kỳ; Đức Hồng y Oswald Gracias, Tổng Giám mục Mumbai, Ấn Độ; và Đức Hồng y Fridolin Ambongo Besungu, Tổng Giám mục Kinshasa của Congo, cùng với  Đức cha Marco Mellino, Thư ký của Hội đồng Hồng y cố vấn.

Theo Phòng Báo chí Toà Thánh, cuộc họp được mở đầu với phần trình bày tình hình chính trị xã hội và Giáo hội của các khu vực mà các Hồng y thuộc về. Tiếp đến, các Hồng y suy tư về chủ đề hiệp hành tính, một tiến trình lắng nghe và phân định ở trung tâm căn tính của Giáo hội; và hoán cải, một điều cần thiết đối với giáo sĩ và giáo dân.

Chủ đề tiếp theo được Đức Thánh Cha và các Hồng y quan tâm là hoạt động phục vụ ngoại giao của Toà Thánh, cụ thể vai trò và hoạt động của các Sứ thần trong khuôn khổ chính trị và Giáo hội hiện nay. Ngoài ra, trong cuộc họp, các thành viên của Hội đồng Hồng y cố vấn cũng lắng nghe và thảo luận về một báo cáo của nữ thần học gia, nữ tu Linda Pocher. Sơ Linda Pocher đề cập vai trò của phụ nữ và “nguyên tắc Đức Maria” trong Giáo hội.

Trong cuộc họp tháng 12 năm ngoái, Đức Thánh Cha và các Hồng y đã tập trung vào tiến trình của Thượng Hội đồng Giám mục, nhấn mạnh đến “sự nhiệt thành của các Hội Đồng Giám Mục và các giáo dân”.

Cuộc họp tiếp theo của Hội đồng Hồng y cố vấn được dự kiến vào tháng 4 năm nay.

Tác giả bài viết: Ngọc Yến

Nguồn tin: www.vaticannews.va


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 172
  •   Máy chủ tìm kiếm 7
  •   Khách viếng thăm 165
 
  •   Hôm nay 7,417
  •   Tháng hiện tại 1,039,425
  •   Tổng lượt truy cập 79,788,109