Các sáng kiến của Giáo hội Ấn Độ nhân lễ phong thánh cho vị thánh giáo dân đầu tiên của Ấn Độ

Thứ hai - 21/02/2022 21:32      Số lượt xem: 825

Hội đồng Giám mục theo nghi lễ Latinh của Ấn Độ đang có kế hoạch tổ chức một loạt các chương trình để mừng việc phong thánh cho Chân phước Lazarus, thường được gọi là Devasahayam Pillai, giáo dân đầu tiên sẽ được phong thánh ở nước này.

Chân phước Devasahayam Pillai, Ấn Độ
Chân phước Devasahayam Pillai, Ấn Độ

Devasahayam Pillai tên thật là Neelakanda Pillai, sinh ngày 23/4/1712. Ngài là một tín đồ Ấn giáo thuộc tầng lớp thượng lưu, là thành viên của hoàng gia và thân cận với Vua Marthanda Varma, người cai trị bang Travancore lúc bấy giờ. Chịu ảnh hưởng của Lannoy, tổng chỉ huy quân đội Travancore, vào năm 1745, ngài theo Công giáo và được rửa tội với tên Lazarus, nhưng thường được biết với tên Devasahayam, có nghĩa là sự giúp đỡ của Chúa.

Nhà vua ra lệnh bắt giữ Pillai vào năm 1749, buộc ngài tội phản quốc và gián điệp. Pillai bị giam cầm, tra tấn và cuối cùng bị đày đến khu rừng Aralvaimozhy, một vùng biên giới hẻo lánh của bang Travancore. Theo các tài liệu của Giáo hội, trên đường vào rừng, Pillai bị đánh đập hàng ngày, bị xát hạt tiêu vào vết thương và lỗ mũi, rồi phơi nắng và chỉ cho uống nước ao tù. 7 năm sau khi theo đạo Công giáo, ngài bị binh lính bắn chết vào năm 1752.

Các sáng kiến

Chân phước sẽ được Đức Thánh Cha phong thánh cùng 6 vị khác tại Vatican vào ngày 15/5 tới đây. Sau lễ phong thánh, một lễ tạ ơn quốc gia sẽ được tổ chức vào ngày 5/6/2022, Chúa Nhật Lễ Chúa Thánh Thần Hiện xuống, tại Aralvaimozhi, một thị trấn nhỏ ở bang Tamil Nadu, nơi Devasahayam đã tử đạo.

Các giám mục Ấn Độ thông báo rằng một giờ cầu nguyện sẽ được tổ chức vào thứ Sáu, ngày 24/6, lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu, và mời gọi các tín hữu từ khắp nơi trong nước cũng như từ nước ngoài liên kết với họ như một gia đình và “cầu xin sự chuyển cầu của thánh tử đạo Devasahayam cho đất nước của chúng ta.”

Đức cha Filipe Neri Ferrao của giáo phận Goa và Daman, nói rằng Devasahayam là người Ấn Độ đầu tiên sống đời hôn nhân được tuyên thánh. Do đó, lễ phong thánh này có ý nghĩa đặc biệt đối với Giáo hội Ấn Độ. Đức cha nói thêm rằng “ở đây chúng ta có một cơ hội tuyệt vời để kể câu chuyện anh hùng của vị tử đạo của chúng ta, đặc biệt là cho những người trẻ của chúng ta, những người sẽ được giúp đỡ để can đảm đối mặt với những đòi hỏi của đời sống Kitô hữu và làm chứng nhân ngày nay.”

Đồng thời, để mừng việc phong thánh cho Chân phước Devasahayam, các giám mục đã công bố một kinh cầu nguyện với ngài và một phác thảo ngắn gọn về cuộc đời của ngài, tập trung vào những phẩm chất nổi bật của ngài. Các giám mục cũng sẽ tổ chức một cuộc thi đố vui và thi viết trên toàn quốc về cuộc đời của ngài. (Ucanews 18/02/2022)

Tác giả bài viết: Hồng Thủy

Nguồn tin: www.vaticannews.va


 
Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 245
  •   Máy chủ tìm kiếm 10
  •   Khách viếng thăm 235
 
  •   Hôm nay 1,332
  •   Tháng hiện tại 1,033,340
  •   Tổng lượt truy cập 79,782,024