Ngày chầu thứ Sáu đầu tháng lần đầu tại Đền thánh tử đạo Hải Dương và Thánh lễ hành hương kính lòng Chúa thương xót

Thứ bảy - 02/09/2023 16:13      Số lượt xem: 1900

Trước Thánh lễ kính lòng Chúa thương xót ngày thứ Sáu, mồng một, đầu tháng 9, tại Đền thánh tử đạo Hải Dương, thay vì giờ khấn lòng thương xót thông thường là giờ Chầu kính lòng thương xót Chúa, bế mạc ngày chầu. Đây là ngày Chầu thứ Sáu đầu tháng cử hành lần đầu tại linh địa này, bắt đầu lúc 08h00 với Thánh lễ kính Thánh tâm Chúa Giêsu và kết thúc trước Thánh lễ kính lòng thương xót Chúa, lúc 15h00 cùng ngày.

hXj 1 2

Với ý hướng giúp người hành hương cảm nhận được sự hiện diện của Chúa cũng như sự linh thiêng của nơi thánh, nơi thấm đẫm máu đào các anh hùng đức tin, dưới sự hướng dẫn của Đức cha Giáo phận, Trung tâm hành hương đã tổ chức Chầu Thánh Thể trong ngày thứ Sáu đầu tháng. Cộng đoàn giáo xứ Kim Lai, giáo xứ Tân Kim đã cùng với các hội đoàn trong giáo xứ Hải Dương làm nên một ngày Chầu thật trang trọng và linh thiêng. Đây là dịp để những cộng đoàn nơi đây sống tình hiệp thông với Chúa và “củng cố sự hiệp thông” với nhau theo đường hướng mục vụ mà Giáo hội đang mời gọi. Tuy lần đầu còn nhiều bỡ ngỡ, nhưng các tín hữu đã tham dự với niềm phấn khởi, vui tươi và tinh thần thần tích cực, nhiệt thành.
hXj 0
hXj 16

Bầu khí linh thiêng trong các giờ chầu dường như làm cho Thánh lễ kính lòng Chúa thương xót, do Đức cha cử hành, trở nên sốt sắng hơn. Cộng đoàn hành hương tham dự dường như cũng đông đảo hơn mọi khi. Theo như “Dụ ngôn mười trinh nữ” của bài Tin mừng được đọc trong Thánh lễ, thì việc cử hành ngày chầu này như là việc làm của những trinh nữ khôn ngoan, chuẩn bị sẵn đèn dầu cho cuộc đời của mình, khi đi đón chàng rể vào dự tiệc cưới Nước Trời.
hXj 8

Ngày chầu kết thúc với Thánh lễ do Đức cha Vinh Sơn chủ sự với sự đồng tế của các cha. Trong lời ngỏ dẫn vào Thánh lễ, Đức cha nói lên ý nghĩa của việc tham dự Thánh lễ kính lòng thương xót: “Khi chúng ta đụng chạm đến lòng thương xót của Chúa, chúng ta học được biết bao điều tốt đẹp, đặc biệt chúng ta biết cảm thông, chia sẻ và yêu mến anh chị em mình, cách riêng là những người đang cần đến lòng thương xót Chúa”. Người cha chung cũng mời gọi mỗi người hãy “liên kết những đau khổ của mình với những đau khổ của Chúa, để không chỉ vượt qua những thử thách, nghịch cảnh trong cuộc đời, mà còn được Chúa chữa lành những thương tích và trở nên những chứng nhân xót thương giữa cuộc đời này”.
hXj 18

Dựa theo sự khôn ngoan của các trinh nữ, Đức cha nói lên sự khôn ngoan của lòng xót thương. Chúa ban cho mỗi người mỗi khả năng khác nhau. Khả năng ấy không phải để thống trị hay đè bẹp người khác, hoặc gây hại người, nhưng là để yêu thương và phục vụ anh chị em đồng loại, nhất là những người khốn khổ gặp trên đường đời. Đó cũng là ý nghĩa của việc tôn sùng lòng Chúa thương xót và xứng đánh lãnh nhận nguồn suối xót thương dạt dào của Chúa.
hXj 946

Ngày chầu lần đầu và Thánh lễ kính lòng thương xót thứ Sáu đầu tháng 9 đã khép lại với niềm vui tươi phấn khởi, bởi muôn vàn ơn thánh Chúa thương ban, như lời tâm tình của cha đặc trách Trung tâm hành hương Đền thánh tử đạo Hải Dương: “Chúng con xác tín rằng, việc cử hành ngày chầu thứ Sáu đầu tháng giúp chúng con sống gắn bó với Chúa hơn, thêm lòng yêu mến Các Thánh tử đạo Hải Dương; đồng thời qua đó, Chúa sẽ thương chúc lành cho mỗi người chúng con, cho gia đình, cho Giáo phận, cách riêng cho công cuộc tái thiết Đền thánh được tiến triển tốt đẹp”.

BTT Đền thánh Hải Dương
Một số hình ảnh khác
hXj 19
 
hXj 18
hXj 17

hXj 15
hXj 686
hXj 796
hXj 15011
hXj 6

hXj 4
hXj 7545
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 231
  •   Máy chủ tìm kiếm 23
  •   Khách viếng thăm 208
 
  •   Hôm nay 53,897
  •   Tháng hiện tại 1,297,906
  •   Tổng lượt truy cập 81,230,806