Giáo xứ Hội Am: 38 em thiếu nhi được Hồng ân rước Chúa lần đầu

Thứ ba - 29/08/2023 13:20      Số lượt xem: 498

Sau những tháng ngày chăm chỉ học Giáo lý, cùng việc trải qua kỳ sát hạch nghiêm túc, 38 em thiếu nhi giáo xứ Hội Am đã đủ điều kiện lãnh nhận bí tích Hòa giải và rước Mình Thánh Chúa lần đầu. Các em đã đón nhận Hồng ân cao trọng này trong Thánh lễ trọng thể do cha xứ Gioan Baotixita Nguyễn Văn Hải cử hành vào Chúa nhật 27/08/2023 vừa qua.

Thật khó để có thể diễn tả hết niềm vui của các em trong thời khắc đặc biệt này. Với những bộ trang phục đẹp, lòng hồi hộp chờ mong lần đầu được Thánh Thể Chúa ngự vào tâm hồn, các em tựa như những vị khách đang tiến vào tham dự “Tiệc Cưới Con Chiên”.
Đúng 18h30, với những cây nến sáng trên tay, các em với khuôn mặt rạng rỡ, cùng cha mẹ tiến bước vào thánh đường Giáo xứ trong bầu khí trang nghiêm và niềm hân hoan của cộng đoàn, để cùng cha xứ hiệp dâng Thánh lễ.
Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha xứ Gioan Baotixita đã nói lên tầm quan trọng của Bí tích Thánh Thể mà các em được lãnh nhận hôm nay, cũng như nhắn nhủ các em luôn noi gương Chúa Giêsu nơi nhà Nagiaret, biết chăm ngoan, vâng lời ông bà, cha mẹ, biết nói lời cảm ơn tới mọi người xung quanh và siêng năng học hỏi Giáo lý. Bên cạnh đó, cha cũng nhắc nhở các bậc phụ huynh có bổn phận phải giáo dục con cái về đức tin, siêng năng tham dự Thánh lễ, xưng tội đều đặn và làm gương sáng để con cái noi theo.
Trong phần hiệp lễ, các em đã cùng với cha mẹ tiến lên cung kính lãnh nhận Mình Thánh Chúa, cảm nghiệm niềm hạnh phúc được Chúa Giêsu Thánh Thể lần đầu tiên ngự vào trong tâm hồn, để từ đây các em được gắn kết với Chúa trong Bí tích Tình yêu, kết hiệp mật thiết với Ngài và được Ngài ban tràn đầy ân phúc.
Kết thúc Thánh lễ, một em thiếu nhi đã đại diện cho các bạn để nói lên tâm tình tri ân cha xứ, quý sơ, Ban Chánh trương, Ban Hành giáo cùng các anh chị huynh trưởng và toàn thể cộng đoàn.
Nguyện xin Thiên Chúa ban cho các em luôn bình an, biết siêng năng lãnh nhận bí tích Hoà giải và Thánh Thể, thêm hiếu thảo và vâng lời cha mẹ. Từ đó, các em sẽ trở nên thiếu nhi chăm ngoan hôm nay và giới trẻ mẫu mực ngày mai.
BTT Giáo xứ Hội Am
Một số hình ảnh khác
























 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 148
  •   Máy chủ tìm kiếm 35
  •   Khách viếng thăm 113
 
  •   Hôm nay 22,602
  •   Tháng hiện tại 471,147
  •   Tổng lượt truy cập 81,779,123