Thánh lễ ban Bí tích Thêm sức tại nhà thờ Trang Quan

Thứ hai - 11/09/2023 21:47      Số lượt xem: 835

Tối Chúa nhật ngày 10/9/2023, trong niềm hân hoan của toàn thể Giáo xứ Trang Quan – Đồng Giới, Đức Giám mục giáo phận đã về chủ sự Thánh lễ ban Bí tích Thêm sức cho 100 ứng viên tại nhà thờ Họ nhà xứ Trang Quan. Đồng tế với Đức cha có cha xứ Giuse và cha Thư ký Tòa giám mục.

lk 2

Buổi chiều trước giờ bắt đầu Thánh lễ, trời mưa to, nhiều gia đình cũng như các em thấy lo lắng. Tạ ơn Chúa, trước giờ đón Đức cha, cơn mưa tạnh hẳn, thời tiết trở nên mát mẻ dễ chịu.
lk 29

Đúng 18h30, Đức cha về đến đầu ngõ Nhà Thờ trong sự đón tiếp chan hòa niềm vui của các thành phần trong giáo xứ. Với ánh mắt trìu mến và nụ cười tươi, Đức cha chào hỏi và cùng mọi người tiến bước vào nhà thờ.

Bước vào trong nhà thờ, Đức cha viếng Mình Thánh Chúa và cầu nguyện.
lk 28

Sau đó Đức cha gửi lời chào thân ái với cộng đoàn và đặc biệt là các em thiếu nhi. Ngài cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của cha xứ và cộng đoàn, cùng chúc mừng Họ nhà xứ Trang Quan có nhiều niềm vui mới, trong đó, khuôn viên nhà thờ mới được mở rộng qua sự đóng góp của tất cả mọi người.
lk 22

Thánh lễ ban Bí tích Thêm sức được cử hành vào hồi 19h00. Do ảnh hưởng của đại dịch Covid vừa qua, cho nên, ứng viên năm nay lãnh nhận Bí tích Thêm sức là 100 là tổng hợp của nhiều khóa học từ những năm trước.
lk 15

Chia sẻ trong bài giảng, Đức cha sơ lược lại các điểm giáo lý quan trọng về Bí tích Thêm sức, nhất là ơn Chúa Thánh Thần mà Bí tích này mang lại cho người lãnh nhận. Với các dẫn chứng cụ thể về cách xử sự trong đời sống, Đức cha cho thấy hoạt động của Chúa Thánh Thần dẫn đến sự khác biệt giữa người sống theo Thần Khí Chúa và người không sống theo Thần Khí Chúa. Người sống theo Thần Khí Chúa hay sống theo sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần mang lại những hiệu quả tốt đẹp không chỉ cho sự thánh thiện mà còn làm tăng các giá trị nhân bản và xã hội.
lk 14

Nghi thức ban Bí tích Thêm sức được cử hành sau bài giảng lễ. Cha xứ Giuse Vũ Văn Khương trình lên Đức cha số ứng viên và xác nhận những ứng viên đã đủ điều kiện xin được lãnh nhận Bí tích.
lk 11
lk 10

Theo lời thiệu ứng viên của cha xứ, trong 100 người lĩnh nhận Bí tích Thêm sức có 14 người lớn và 86 em thiếu niên.
lk 8

Sau đó, cộng đoàn cùng sốt sắng trong phần Phụng vụ Thánh Thể.
lk 6

Trước khi kết thúc Thánh lễ, một em đại diện gửi lời cảm ơn Đức cha, quý cha và cộng đoàn hiện hiện. Trong niềm hạnh phúc tràn đầy, thay mặt cách riêng cho 86 bạn thiếu nhi, em phát biểu: “Để xứng đáng với Hồng ân Bí tích chúng con vừa lãnh nhận và để đền đáp lại công ơn của Đức cha, quý cha và mọi người, chúng con nguyện sẽ luôn vâng lời và có gắng học hành, để trở thành những Thiếu Nhi Thánh Thể đạo đức, siêng năng và gương mẫu nơi giáo xứ, trong gia đình và nơi trường học. Xin Đức cha, Quý Cha và mọi người cầu nguyện cho chúng con thực hiện được lời hứa cũng như nguyện ước trên.”
lk 3
Sau lời nguyện Hiệp lễ, cha xứ Giuse giới thiệu với Đức cha ca đoàn Thiên Thần với 60 thành viên là chính các em lãnh nhận Bí tích hôm nay. Đây là ấp ủ của giáo họ nhà xứ mong muốn có thêm ca đoàn để phục vụ trong các Thánh lễ. Sau đó, cha xứ trao quyết định thành lập cho một em đại diện.
lk 27

Một ngày tràn ngập niềm vui và tràn đầy ơn Chúa Thánh Thần, Đức cha giáo phận về thăm và ban Bí tích Thêm sức cho các em càng trao ban thêm niềm vui và ơn phúc cho gia đình giáo xứ. Cầu chúc các ứng viên lãnh nhận Bí tích hôm nay, các ứng viên luôn can đảm, sống chứng nhân trong đời sống thường ngày hầu có thể làm sáng danh Chúa mỗi ngày.

Dương Hân
 
Một số hình ảnh khác
lk

lk 25
lk 21
lk 17
lk 18
lk 19
lk 16
lk 13

lk 20
lk 12
lk 5
lk 4
lk 26


 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 216
  •   Máy chủ tìm kiếm 13
  •   Khách viếng thăm 203
 
  •   Hôm nay 40,130
  •   Tháng hiện tại 488,675
  •   Tổng lượt truy cập 81,796,651