Giáo xứ Đồng Giá: Tam nhật chầu Mình Thánh Chúa thay Giáo phận

Thứ ba - 12/09/2023 14:38      Số lượt xem: 758

Chúa nhật XXIII Thường niên, ngày 10/9/2023, quý cha trong giáo hạt Chính Tòa đã hiệp thông đồng tế trong Thánh lễ tạ ơn nhân dịp giáo xứ Đồng Giá chầu Mình Thánh Chúa thay Giáo phận.

Trước đó, cộng đoàn dân Chúa nơi đây đã khai mạc Tam nhật Chầu Mình Thánh Chúa thay Giáo phận từ sau Thánh lễ mừng lễ Sinh nhật Đức Trinh Nữ Maria, ngày 08/9. Trong giờ chầu khai mạc, cộng đoàn dân Chúa Đồng Giá sốt sắng dâng lên Chúa Giêsu Thánh Thể lời tạ ơn và những nhu cầu của giáo phận, giáo xứ, các gia đình và từng cá nhân. Tiếp đó, các hội đoàn đạo đức trong giáo xứ thay phiên nhau dâng lên Chúa những tâm tình thờ lạy, chục tụng, ngợi khen, và tạ ơn.
dg cmt 2023 39 2
Hành trình chầu Thánh Thể lại tiếp tục đến chiều thứ Bảy, tiếp đó là cuộc cung nghinh Mình Thánh Chúa thật trang nghiêm. Các hội đoàn cùng xếp theo thứ tự và sau đó được rước xung quanh khuôn viên nhà thờ.
dg cmt 2023 41
Thánh Thể là mối dây liên kết sự hiệp nhất trong Giáo Hội. Điều này được thể hiện khi giáo xứ Đồng Giá hân hoan chào đón các giáo xứ lân cận thuộc khu vực huyện Thủy Nguyên gồm Hữu Quan, My Sơn, Gia Đước cùng hiệp nhau dâng lên tâm tình thờ lạy Chúa trong giờ chầu chung.
Đỉnh cao của Tam nhật Chầu Thánh Thể Chúa là Thánh lễ tạ ơn được diễn ra lúc 10h00, Chúa nhật 10/9/2023. Thánh lễ do cha Quản hạt Chính tòa Inhaxiô Đoàn Thanh Vững chủ sự, đồng tế với ngài có cha Tổng Đại diện Phêrô Nguyễn Văn Nguyên - Chính xứ Chính Tòa, đông đảo quý cha trong hạt, quý tu sĩ nam nữ, cùng cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ.
Trong bài giảng lễ, cha Phaolô Vũ Đình Viết - Chính xứ Hàng Kênh đã nói lên vai trò của bí tích Thánh Thể, là nguồn mạch và đỉnh cao của trong đời sống của Giáo Hội, bởi nơi đây chính Chúa Giêsu hiện diện và ban muôn ơn phúc cho những người tin. Cuối bài giảng, cha Phaolô mời gọi cộng đoàn hiện diện hãy yêu mến và trân trọng bí tích kỳ diệu này. Cha cũng nhắn nhủ mọi người năng chạy đến với Thánh Thể Chúa để kín múc nguồn ơn cứu độ Chúa đã thương ban.
dg cmt 2023 28
Tam nhật Chầu Thánh Thể kết thúc đầy sốt sắng và ý nghĩa. Ước mong mọi thành phần dân Chúa giáo xứ Đồng Giá ý thức được tầm quan trọng của bí tích Thánh Thể trong đời sống đức tin, từ đó biết yêu mến Thánh lễ và năng rước lễ hơn.
BTT Giáo xứ Đồng Giá
Một số hình ảnh khác:
Thánh lễ tạ ơn 







Thánh lễ khai mạc và cung nghinh trọng thể Mình Thánh Chúa










 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 214
  •   Máy chủ tìm kiếm 104
  •   Khách viếng thăm 110
 
  •   Hôm nay 6,864
  •   Tháng hiện tại 455,409
  •   Tổng lượt truy cập 81,763,385