Caritas Hải Phòng và cộng đoàn giáo xứ An Hải cầu nguyện cho các bệnh nhân dịch bệnh Covid-19

Thứ ba - 25/02/2020 16:26      Số lượt xem: 3917

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang hoành hành, với sự kêu gọi của HĐGM Việt Nam, tối Chúa nhật 23/2/2020 vừa qua, tại giáo xứ An Hải, Caritas Hải Phòng đã tổ chức thánh lễ và giờ cầu nguyện cho các nạn nhân của dịch bệnh.


Trong những ngày vừa qua, có lẽ chúng ta được nghe nói không ít về dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19). Cho tới hôm nay, số người tử vong do dịch bệnh này đã lên tới hàng ngàn; số người nhiễm virus và đang chịu đau khổ bởi cơn dịch bệnh này đã lên tới hàng vạn. Sự lây lan của căn bệnh thật đáng sợ, đáng sợ hơn nữa là chẳng ai nhìn thấy virus Corona, chẳng biết chúng ở chỗ nào mà tránh.

Trước tình hình dịch bệnh đang hoành hành như thế, với sự kêu gọi của HĐGM Việt Nam, tối Chúa nhật 23/2/2020 vừa qua, tại giáo xứ An Hải, Caritas Hải Phòng đã tổ chức thánh lễ và giờ cầu nguyện cho các nạn nhân của dịch bệnh. Dưới ánh nến, cha Giám đốc Caritas Gioan B. Vũ Văn Kiện cũng là cha quản nhiệm giáo xứ An Hải đã cùng cộng đoàn dâng lên Chúa lời cầu nguyện, xin Chúa thương xót, đón nhận những người đã qua đời do nạn dịch; cầu nguyện cho anh chị em đang mắc căn bệnh này mau chóng bình phục, luôn lạc quan, phó thác vào tình yêu của Chúa để được bình an trong tâm hồn; cầu nguyện cho mọi người luôn tin tưởng tuyệt đối vào Thiên Chúa, là Cha giàu lòng thương xót, chắc chắn Người sẽ nghe tiếng cầu nguyện của chúng ta trong cơn gian nan này; và nhất là cầu nguyện cho các nhà khoa học sớm tìm được thuốc ngăn chặn dịch bệnh, cho các y bác sĩ, điều dưỡng và những người đang làm việc trong ngành y được bình an, được thêm sức mạnh, sự can đảm, luôn làm việc với lòng từ tâm để chăm sóc và phục vụ các bệnh nhân, nhất là những bệnh nhân nghèo. Cuối thánh lễ, cha Gioan B. cũng trao tới cộng đoàn những chiếc khẩu trang như lời nhắc nhớ hãy chú ý phòng tránh lây nhiễm cho bản thân và cho cộng đồng.

Là người Công Giáo, chúng ta hãy tiếp tục cầu nguyện tha thiết để cơn đại dịch do virus Corona này sớm chấm dứt.

Maria Phạm Thúy

 











 
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 404
  •   Máy chủ tìm kiếm 9
  •   Khách viếng thăm 395
 
  •   Hôm nay 61,141
  •   Tháng hiện tại 1,093,149
  •   Tổng lượt truy cập 79,841,833