Trung tâm Đền Thánh Tử đạo Hải Dương: Hành hương đầu năm kính Lòng Chúa thương xót

Thứ bảy - 01/02/2020 07:30      Số lượt xem: 3224

“Hãy đến với Lòng Thương Xót Chúa, bao la biển rộng suối nguồn ơn phúc” như lời mời gọi các tín hữu khắp nơi xa gần đổ về Trung tâm Hành hương Đền thánh Tử Đạo Hải Dương vào ngày thứ Sáu đầu năm mới, Mồng Bẩy Tết Canh Tý 2020.

IMG 7913
 
Ngay từ 8 giờ sáng, từng đoàn hành hương đã tiến về Nhà nguyện Lòng Thương Xót Chúa tại Trung tâm Hành Hương Đền thánh. Cha Giuse Dương Hữu Tình cùng với quý Thầy và quý Sơ đã nhiệt tình tiếp đón và phục vụ đoàn. Cha Giuse giúp cộng đoàn lần hạt Lòng Thương Xót Chúa và đến gần giờ trưa cha Giuse và các cha giải tội cho cộng đoàn. Đến 12 giờ trưa, các đoàn hành hương đã ngồi kín Nhà nguyện Lòng Thương Xót. Cho đến 13 giờ thì các Nhà nguyện đều chặt kín người. Khoảng 14 giờ thì cả những con đường giáp với các Nhà nguyện cũng đều chặt kín. Bên trong Nhà nguyện Lòng Thương Xót, tiếng lần lạt vẫn vang lên một cách sốt sáng.  Đến 14 giờ 15, cha Giuse chủ sự giờ cầu nguyện đặc biệt kính Lòng Thương Xót Chúa. Cả cộng đoàn hàng mấy ngàn người cùng chung một lời cầu nguyện, chung một bài ca ngợi khen Lòng Thương Xót của Chúa với tấm lòng đạo đức và trang nghiêm.

Đúng 15 giờ, đoàn đồng tế tiến ra cung thánh bắt đầu Thánh lễ. Ca đoàn giáo xứ Kẻ Sặt cất cao lời Ca Nhập Lễ. Cha Phêrô Nguyên Văn Nguyên, quản hạt Kẻ Sặt chủ tế và chia sẻ. Cùng hiệp dâng Thánh lễ, có sự hiện diện đặc biệt của cha Phaolô Phạm Văn Tuấn, hiện đang phục vụ tại Đức Quốc. Cha Phaolô cùng với cộng đoàn người Việt Nam tại Đức Quốc chính là ân nhân quảng đại giúp đỡ phục hồi lại Giếng Thánh Giuse Nguyễn Duy Khang.

Chia sẻ trong Thánh lễ, cha Quản hạt Kẻ Sặt trình bày sứ điệp Chúa Giêsu đã mạc khải cho Thánh nữ Faustina về Lòng Thương Xót của Thiên Chúa. Thiên Chúa có tên là Lòng Thương Xót, bản tính của Thiên Chúa là thương xót. Tất cả mọi tín hữu đều được kêu mời khám phá ra tình thương và Lòng Thương Xót bao la vô bờ của Thiên Chúa. Để rồi, chính các tín hữu lại trở thành hình ảnh của lòng thương xót khi biết sẻ chia với anh chị em xung quanh mình.
 
Cuối Thánh lễ, cha Giuse thay mặt Trung tâm Hành hương cám ơn cha Quản hạt, quý cha và toàn thể cộng đoàn hành hương. Kết thúc Thánh lễ, cộng đoàn hành hương được dịp hôn kính Xương Thánh Tử Vì Đạo.
 
Ban Truyền thông
Trung tâm Hành hương Đền thánh

IMG 7836
IMG 7838
IMG 7840
IMG 7846
IMG 7856
IMG 7863
IMG 7868
IMG 7913
IMG 8066

 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 252
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 249
 
  •   Hôm nay 31,798
  •   Tháng hiện tại 1,063,806
  •   Tổng lượt truy cập 79,812,490