Người đàn ông theo đạo Hindu trở lại Công giáo sau khi gặp gỡ Carlo Acutis

Thứ năm - 22/06/2023 17:20      Số lượt xem: 3291

Carlo Acutis là một trong những vị thánh trẻ truyền cảm hứng nhất hiện nay, và chứng tá về cuộc đời cũng như lời chuyển cầu của ngài chắc chắn đã dẫn đến nhiều cuộc trở lại Công giáo. Rajesh Mohur là một trong những người có vinh dự được gặp “vị thánh bảo trợ của những người đam mê máy tính” trong suốt cuộc đời của mình.

Źródło: carloacutis.com
Źródło: carloacutis.com
Sinh ra ở Mauritius, Rajesh là một người theo đạo Hindu trong một gia đình thuộc đẳng cấp Bà la môn, đẳng cấp cao nhất của đạo Hindu. Cha của cậu là một tư tế và là chủ tịch của Hiệp hội Ấn Độ giáo Mauritius. Ông đã dạy con trai mình tất cả những lời cầu nguyện của đạo Hindu và làm thấm nhuần văn hóa và lịch sử tôn giáo trong cậu. Năm 16 tuổi, Rajesh được gửi đến Gujarat, Ấn Độ, nơi sinh của Gandhi, để tiếp tục học tập.
 
Trong cuốn sách Chân phước Carlo Acutis: Một vị thánh đi giày thể thao của Courtney Mares, Rajesh nhớ lại đã đến thăm nhiều ngôi đền và các bậc thầy, những người đã tạo cho anh môi trường bình yên. Tuy nhiên, anh nói thêm, không ai trong số họ thay đổi cuộc đời anh. Điều mà anh đang tìm kiếm và không tìm thấy là một “Thiên Chúa hằng sống”.
 
Sau khi được nhận vào một trường đại học ở Rajasthan, chàng sinh viên trẻ đã tốt nghiệp với tấm bằng vật lý. Ngay khi anh chuẩn bị đăng ký học chương trình thạc sĩ ở Anh, anh biết tin cha mình đột ngột qua đời. Rajesh nhanh chóng trở lại Mauritius để giúp đỡ gia đình đang gặp khó khăn về tài chính. Đầy tức giận và cay đắng trước sự ra đi của cha mình, Rajesh nương náu trong lời cầu nguyện của người Hindu, nhưng không thể tìm thấy niềm an ủi.
 
Một thiên thần tóc nâu
 
Vật lộn để tìm được việc làm ổn định, Rajesh di cư đến Ý vào giữa những năm 1980, nơi anh ở lại trong 10 năm. Năm 1995, anh được một gia đình thuê để giúp nuôi nấng một cậu bé có mái tóc nâu xoăn, tên là Carlo Acutis. Vào ngày thứ hai, Rajesh nhìn thấy một cậu bé tóc nâu, đẹp như thiên thần chạy về phía mình, cười thật tươi và đưa tay ra mời người bạn mới của mình một miếng kẹo cao su.
Trong suốt thời thơ ấu của mình, cậu bé Carlo đã đọc về cuộc đời của các vị thánh và xem phim hoạt hình dựa trên những câu chuyện trong Kinh Thánh. Rajesh luôn đi cùng cậu, kể cả đến trường Chủ nhật và nhà thờ. Carlo thích đến nhà thờ thường xuyên để cầu nguyện trước hoặc sau giờ học. Chính ở đó, Rajesh đã chứng kiến tâm hồn cậu bé Carlo nở rộ như những đóa hồng vào mùa xuân.
 
“Hành vi của cậu ấy đã thay đổi khi cậu ấy ở trong nhà thờ, với tất cả sự kính trọng. Cậu biết rằng có điều gì đó khác biệt nơi Chúa Giêsu sống…. Điều đó làm tôi xúc động,” Rajesh nhớ lại, ngạc nhiên trước sự hào phóng của cậu bé với người khác và cách cậu nói về Đức tin của mình. Rajesh nói: “Bạn biết đấy, khi nhìn thấy những hành động của Carlo (những hành động) của một đứa trẻ như vậy, đó là điều đã khiến tôi thay đổi. “Cậu ấy đã hình thành thói quen… đọc Kinh Mân Côi mỗi tối trước khi đi ngủ.”
Carlo Acutis- CarloAcutis.com
Carlo Acutis- CarloAcutis.com
Rajesh cũng bị ấn tượng bởi lòng sùng kính Thánh Thể của Carlo. Trong một cuộc phỏng vấn cho một bộ phim tài liệu, Rajesh nói rằng đôi khi, “(Carlo) hỏi liệu tôi có thể đưa cậu ấy vào nhà thờ, để suy ngẫm một chút bên nhà chầu… Bấy giờ, tôi không biết gì cả. Tôi tự hỏi, ‘Chuyện gì đang xảy ra vậy?’ (…) Sau đó, Carlo nói cho tôi biết thứ ở bên trong đó: thân mình Chúa Giêsu.” Rajesh sẽ hỏi Carlo làm thế nào mà một điều như vậy lại có thể xảy ra, và cậu bé sẽ giải thích về Bí tích Thánh Thể cho anh, cùng với các khía cạnh khác của Đức tin. “Cậu ấy đã làm như vậy bằng cách rất ngọt ngào. Cảm giác như thể chúng tôi đã lên thiên đường vậy.”
 
Hiểu biết và yêu mến Hội Thánh
 
Khi lớn lên, Carlo dạy Rajesh cầu nguyện bằng Kinh Mân Côi, và giải thích cho anh tầm quan trọng của các bí tích và các chân lý Đức tin khác. Rajesh nói: “Cậu ấy gần như thuộc lòng Sách Giáo lý của Hội Thánh Công giáo và giải thích nó một cách xuất sắc đến nỗi cậu ấy đã cố gắng khiến tôi hào hứng với các Bí tích,” Rajesh nói.
 
Sau đó, khi anh nói với Carlo rằng anh đã mơ về Chúa Giêsu, Carlo trả lời: "Chúa Giêsu yêu anh, Rajesh."
 
Gặp gỡ Thiên Chúa hằng sống
 
Rajesh cuối cùng đã xin được rửa tội vào năm 1999 và lãnh nhận Bí tích này với Rước lễ lần đầu và Thêm sức cùng một lượt, theo thông lệ chung đối với những người trưởng thành trở lại Công giáo. “Tất cả những trải nghiệm đó đã thay đổi cuộc đời tôi. Và tôi có thể nhìn thấy Thiên Chúa hằng sống.”
 
Rajesh đi lễ hàng ngày với Carlo, nơi cuối cùng anh ấy cũng có thể rước lễ.
 
Vài năm sau, mẹ của Rajesh bay từ Mauritius đến thăm con trai bà. Ở đó, Carlo đưa bà đi dự Thánh lễ. Mẹ của Rajesh không hiểu gì nhiều: Bà không quen thuộc với đạo Công giáo cũng như tiếng Ý. Nhưng cậu bé Carlo Acutis đã kiên nhẫn nói với bà bằng tiếng Anh về Chúa Giêsu và Đức Mẹ Lộ Đức.
 
Với sự giúp đỡ của gia đình Acutis, mẹ của Rajesh đã đến thăm Đền thờ ở Lộ Đức, nước Pháp, và khi trở lại Mauritius, bà cũng xin chịu phép Rửa tội. “Đó là phép lạ của Carlo.” Rajesh kết luận, “Cậu ấy cũng có thể cải đạo tôi và mẹ tôi.”

 
Nguồn: Aleteia 
Dịch:
 Giuse Bùi Xuân Trường
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 161
  •   Máy chủ tìm kiếm 9
  •   Khách viếng thăm 152
 
  •   Hôm nay 15,551
  •   Tháng hiện tại 1,203,808
  •   Tổng lượt truy cập 81,136,708