Tiền chủng viện thánh Giêrônimô Liêm mừng lễ Quan thầy

Thứ ba - 09/11/2021 04:22      Số lượt xem: 2403

Thứ Bảy, ngày 6/11/2021, tại nhà nguyện Tiền chủng viện, Đức TGM Giuse Vũ Văn Thiên, Giám quản tông tòa giáo phận, đã đến dâng Thánh lễ kính thánh Quan thầy Tiền chủng viện.

IMG 1241

Thánh lễ diễn ra trong khung cảnh đơn sơ, ấm cúng tình gia đình. Đồng tế với Đức Tổng Giuse có quý Cha trong Ban giám đốc, quý Cha giáo, thầy Phó tế, cùng sự hiện diện hiệp thông của quý ân nhân và các ứng sinh đang tu học tại đây.
DUC TONG

Trước Thánh lễ, Đức Tổng Giuse đã dành thời gian để gặp gỡ, huấn đức các ứng sinh. Trong bài nói chuyện về những khía cạnh cần thiết của một ứng sinh linh mục, Đức Tổng đặc biệt lưu ý đến khía cạnh học tập trong giai đoạn tiền chủng viện. Theo Ngài, “học để biết Chúa, học để yêu Chúa và học để loan truyền Lời Chúa với mọi người”, cho nên vô cùng quan trọng. Đức Tổng cũng nhắc nhở các ứng sinh phải nghiêm túc phân định và suy nghĩ về động lực ơn gọi. Làm được điều đó, anh em phải siêng năng cầu nguyện để có ơn Chúa giúp nhận ra động lực của mỗi cá nhân.
IMG 1220

Trong bài giảng Thánh lễ, Đức cha chủ tế phân tích hình ảnh người mẹ trong sách Macabê (Bài đọc 1 lễ Các thánh Tử đạo) với nhận định: Tuy là một người phụ nữ nhưng lời lẽ của bà lại sôi sục chí khí của một vị nam nhi, bởi trong bà có một niềm xác tín mạnh mẽ nơi Thiên Chúa.
IMG 9703

Liên hệ tới cuộc đời thánh Giám mục Giêrônimô Liêm, quan thày Tiền chủng viện của giáo phận, Đức Tổng Giuse nhấn mạnh: Với niềm tin trung kiên sắt son, thánh Giêrônimô Liêm đã can đảm chịu mọi khó khăn, thử thách; dám đánh đổi cả mạng sống mình để làm chứng cho Đạo Chúa để đổi lấy hạnh phúc Nước Trời.
IMG 1038

Từ gương mẫu của thánh quan thày, Đức cha mời gọi cộng đoàn cùng anh em ứng sinh cần biết chấp nhận những thiệt thòi trong cuộc sống để trung thành bước theo con đường thập giá, con đường mà Thầy Giêsu Chí Thánh đã đi, hầu mọi người có thể trở nên chứng tá cho Chúa Giêsu như vị thánh bảo trợ Giêrônimô Liêm.

Thánh lễ kết thúc trong bầu không khí hân hoan, vui mừng. Qua những ưu tư và chia sẻ của Vị Cha Chung, các ứng sinh biết ý thức hơn về đời sống ơn gọi, thêm hăng say, thêm động lực và dần trưởng thành hơn trên bước đường theo Chúa.
IMG 1095 copy
 
IMG 1170 copy
 
IMG 1158 copy
 
IMG 1208 copy
 
IMG 1216 copy
 
IMG 1228 copy
 
IMG 9694 copy

 

Tác giả bài viết: BTT. TCV. Thánh Liêm


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 157
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 152
 
  •   Hôm nay 39,085
  •   Tháng hiện tại 1,026,002
  •   Tổng lượt truy cập 79,774,686