Lễ giỗ mãn tang ông cố Hilariô Trần Đức Đạt

Thứ năm - 21/09/2017 08:43      Số lượt xem: 7637

Nhân dịp giỗ mãn tang, trong tâm tình tưởng nhớ và thảo hiếu, cha Phanxicô Xavie Trần Đức Thảo cùng gia quyến đã tổ chức thánh lễ cầu nguyện cho ông cố Hilariô Trần Đức Đạt tại nhà thờ Thư Trung, lúc 9h30 ngày 20/9/2017.


Chủ tế thánh lễ là Đức Giám mục giáo phận. Cùng đồng tế với người cha chung và hiệp thông tâm tình với cha Phanxicô, có cha Tổng đại diện, quý cha quản hạt cùng gần 30 cha trong giáo phận. Tham dự thánh lễ, ngoài những người thân trong gia tộc, còn có quý tu sĩ, quý khách thân quen cùng đông đảo giáo hữu thuộc hai cộng đoàn Thư Trung và Trang Quan-Đồng Giới. Sự hiện diện đông đảo của cộng đoàn tạo nên một bầu khí trang trọng, sốt sắng cho thánh lễ và sự ấm cúng trong tình thân ái mà mọi người dành cho ông cố cùng những người thân trong gia đình, cách riêng là với cha xứ Trang Quan.

"Cuộc đời có nhiều cuộc chia ly. Trong các cuộc chia ly, cái chết được coi là cuộc chia ly vĩnh viễn và đau buồn nhất. Tuy nhiên, dưới ánh sáng đức tin, người ra đi lìa xa người thân, xa trần gian, để về Nhà Cha, và hẹn sẽ cùng sum họp với nhau trong ngày sau hết", Đức cha ngỏ lời dẫn vào thánh lễ, "ngày giỗ mãn tang ông cố Hilariô là dịp để chúng ta, một lần nữa, phó thác người nằm xuống cho Lòng thương xót của Chúa, và tuyên xưng sự sống lại sau khi chết".

Trong bài chia sẻ với cộng đoàn, Đức cha đã nhấn mạnh đến giá trị và ý nghĩa của Đức tin trước cái chết. Đức tin không chỉ soi sáng cho cuộc sống con người, mà còn mở ra hướng đi sau khi con người nhắm mắt xuôi tay. Với người đời, cái chết vẫn luôn là điều bí ẩn. Còn Đức tin dạy cho biết, chết là hành trình trở về Nhà Cha trên trời, hưởng hạnh phúc đời đời với Thiên Chúa, như chính lời Đức Giêsu dạy: "Anh em đừng xao xuyến. Hãy tin vào Thiên Chúa và tin vào Thầy, Trong Nhà Cha Thầy có nhiều chỗ ở… Thầy đi dọn chỗ cho anh em" (Ga 14,1-2). Những lời này, theo như Đức cha, không chỉ an ủi cho gia quyến trước sự đau buồn thương nhớ, vì mất người thân, mà còn làm cho họ hy vọng một tương lại tốt đẹp cho người đã qua đời, và niềm hy vọng cho chính mình trong cuộc sống mai hậu.

Chính trong ý hướng ấy mà mỗi khi cầu nguyện cho người thân cũng là dịp tốt để người ta cầu nguyện cho chính mình và chuẩn bị cho sự ra đi của đời mình. Đức cha nhắn nhủ: "Việc cầu nguyện cho người thân nhắc nhở sự ra đi của mỗi chúng ta. Ngày ấy không biết lúc nào nên chúng ta cần tỉnh thức cầu nguyện và trong trạng thái sẵn sàng, để khi Chúa gọi, chúng ta được về sống với Ngài trong Nhà Cha muôn đời".

Với tâm tình tri ân, cha xứ Trang Quan-Đồng Giới đã thay lời cho bà cố cùng gia đình, bày tỏ lời cám ơn với Đức cha, quý cha, quý khách gần xa, cùng với tất cả những ai đã hiệp thông trong lời cầu nguyện và cộng tác tổ chức nên ngày lễ giỗ mãn tang này.

Thánh lễ khép lại với lời khẩn khoản nguyện xin của cộng đoàn dâng lên Chúa, ban cho ông cố Hilariô được hưởng hạnh phúc trong Nhà Cha, như ước nguyện trọn cuộc đời của người đã hoàn tất hành trình trên 80 năm nơi dương thế này.
BTT GP

DSC 1142
DSC 1147
DSC 1148
DSC 1149
DSC 1154
DSC 1151
DSC 1164
DSC 1158
DSC 1168
DSC 1167
DSC 1169
DSC 1170
DSC 1173
DSC 1183
DSC 1176

DSC 1190
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 244
  •   Máy chủ tìm kiếm 12
  •   Khách viếng thăm 232
 
  •   Hôm nay 14,589
  •   Tháng hiện tại 688,820
  •   Tổng lượt truy cập 79,437,504