Tiếp tục thông tin về việc Giải tỏa các hộ còn lại tại Đền Thánh Hải Dương

Thứ bảy - 16/09/2017 22:45      Số lượt xem: 5568

Như thông tin chúng tôi đã đưa, sau khi hầu hết các hộ còn lại trong khu đất Đền Thánh Hải Dương chấp thuận Phương án giải phóng mặt bằng theo quyết định của tỉnh Hải Dương, Ban tái thiết Đền Thánh đã cho tháo dỡ căn hộ nhà ông Quách Đại Sơn và xưởng mộc cùng kho chứa vật liệu của nhà ông Đinh Văn Quyết.

 
Tháo dỡ nhà ông Quách Đại Sơn
Tháo dỡ căn nhà của ông Quách Đại Sơn
Việc tháo dỡ được tiến hành từ ngày 4/9. Do nhà ông Sơn giáp ranh với hộ khác và gia đình ông Quyết muốn tận dụng những đồ dùng của xưởng mộc, nên công việc tháo dỡ diễn ra chậm. Tuy nhiên, sau hơn 10 ngày, tiến trình tháo dỡ đến nay (16/9) đã cơ bản hoàn thành. Khuôn viên khu đất Đền Thánh Hải Dương đã được nới rộng thêm, không gian trở nên thông thoáng hơn.
Diện tích đất nhà ông Sơn sau khi tháo dỡ
Diện tích đất nhà ông Sơn sau khi tháo dỡ
Trao đổi với chúng tôi, cha Giuse Dương Hữu Tình, phó ban tái thiết Đền Thánh cho hay, "các hộ gia đình còn lại, sau khi nhận thấy Phương án giải phóng khu đất Đền Thánh theo như Quyết định của Tỉnh, là hợp lý, đã tự nguyện nhận tiền hỗ trợ và nhận đất tái định cư. Bởi vậy mà việc giải phóng mặt bằng diễn ra cách suôn sẻ và êm đẹp". Đây là thành quả vận động, tuyên truyền của Ban tái thiết Đền Thánh cùng các cơ quan hữu trách, cách riêng là Ban Dân Vận và UBMT Tổ quốc thành phố Hải Dương. Có lẽ đây là cách giải quyết "hợp tình hợp lý", bởi Phương án được thực hiện, Quyết định của tỉnh Hải Dương được tuân thủ, và vẫn giữ được mới tương quan giao hảo: "dĩ hòa vi quý".
 
Tháo dỡ xưởng mộc và nhà vật liệu của hộ gia đình ông Quyết
Tháo dỡ xưởng mộc và kho vật liệu của gia đình ông Đinh Văn Quyết

Trước câu hỏi "Bước tiếp theo sẽ làm gì với khu đất vừa được giải tỏa?". Cha phó ban tái thiết cho biết: "Chúng tôi đã trình bày với Đức Giám mục giáo phận về hiện trạng giải tỏa, và được ngài cho biết, nếu mọi việc được thuận lợi, thì việc khởi công xây dựng Đền Thánh sẽ được thực hiện vào một ngày gần đây".

IMG 7675

"Chúng tôi cũng đang chờ đợi Giấy phép xây dựng của Sở Xây Dựng Hải Dương", cha Giuse nói, "Được biết, Sở Xây Dựng sẽ cấp phép cho chúng tôi khi khu đất này được giải tỏa. Và giờ đây điều ấy đã sẵn sàng. Với sự giúp đỡ tận tình của các cấp chính quyền Hải Dương, chúng tôi tin rằng sẽ sớm có Giấy phép xây dựng và tiến trình xây dựng sẽ được thực hiện như dự kiến của Bề trên giáo phận".
 
Diện tích khu đất sau khi tháo
Diện tích đất sau khi xưởng mộc và kho vật liệu được tháo dỡ
Như vậy, cho đến nay, việc giải phóng mặt bằng khu đất Đền Thánh Hải Dương đã cơ bản hoàn thành. Diện tích mặt bằng để xây dựng Đền Thánh mới đã sẵn sàng. Khó khăn về việc giải tỏa đã được tháo gỡ. Dù bước đường phía trước trong tiến trình tái thiết Đền Thánh vẫn đầy rẫy những chông gai. Nhưng với ơn Chúa và lòng yêu mến các Thánh Tử Đạo của con dân Hải Phòng gần xa, ước mơ về một Đền Thánh khang trang lộng lẫy, để tôn vinh Chúa và tri ân các Anh hùng đức tin, sẽ sớm thành hiện thực.
BTT GP 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 27 trong 7 đánh giá
Xếp hạng: 3.9 - 7 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 137
  •   Thành viên online 1
  •   Máy chủ tìm kiếm 26
  •   Khách viếng thăm 110
 
  •   Hôm nay 27,431
  •   Tháng hiện tại 701,662
  •   Tổng lượt truy cập 79,450,346