Đền Thánh Hải Dương: Báo cáo việc Giải phóng mặt bằng

Thứ hai - 04/09/2017 10:36      Số lượt xem: 5279

Báo cáo của cha Giuse Dương Hữu Tình, Phó ban Tái thiết Đền Thánh Hải Dương gửi Đức Giám mục giáo phận về việc giải phóng mặt bằng khu đất Đền Thánh để thực hiện việc tái thiết ĐềnThánh Tử đạo Hải Dương.


Giáo phận Hải Phòng
Giáo xứ Hải Dương
Hải Dương, ngày 03 tháng 9 năm 2017
 
BÁO CÁO
VIỆC GIẢI PHÓNG MẶT BẰNG
ĐỂ THỰC HIỆN VIỆC TÁI THIẾT ĐỀN THÁNH TỬ ĐẠO HẢI DƯƠNG
  
Kính trình:  Đức cha Giuse Vũ Văn Thiên,
                  Giám mục giáo phận Hải Phòng

 
Như Báo cáo chúng con đã kính trình Đức cha, ngày 20 tháng 5 năm 2017, về việc giải phóng mặt bằng để thực hiện việc tái thiết Đền Thánh Tử Đạo Hải Dương: Sau khi 38 trong tổng số 43 gia đình thuộc diện di dời đã đến UBND phường Bình Hàn, thành phố Hải Dương, nhận tiền hỗ trợ của giáo xứ và nhận đất tái định cư, giáo xứ chúng con, đại diện giáo phận, đã nhận toàn bộ diện tích đất nói trên. Còn lại 5 gia đình chưa chấp thuận và di dời là các gia đình sau:

1. Gia đình ông Đinh Văn Quyết
2. Gia đình ông Quách Đại Sơn
3. Gia đình ông Phạm Văn Cải
4. Gia đình ông Nguyễn Tuấn Phượng
5. Gia đình ông Nguyễn Quốc Tống

Thời gian gần đây, dưới sự chỉ đạo của Tỉnh Ủy và UBND tỉnh Hải Dương, UBND thành phố Hải Dương đã quyết tâm giải quyết dứt điểm 5 gia đình còn lại tại khu Đền Thánh. Ban Dân vận và UBMT Tổ quốc thành phố hết sức nhiệt tình tuyên truyền và vận động các gia đình. Ngày 28 tháng 7 vừa qua, gia đình ông Quách Đại Sơn đã đến UBND phường Bình Hàn nhận tiền hỗ trợ và nhận đất tái định cư. Sáng ngày 25 tháng 8, gia đình ông Đinh Văn Quyết cũng đã đến nhận tiền hỗ trợ và đất. Sau khi di chuyển tới nơi ở mới, gia đình ông Quách Đại Sơn đã bàn giao diện tích đất cho giáo xứ. Gia đình ông Đinh Văn Quyết cũng đã di chuyển và bàn giao xưởng mộc và nhà để vật liệu cho giáo xứ, riêng khu nhà ở thì sẽ bàn giao sau khi gia đình chuyển đến nơi ở mới.

Kính thưa Đức cha,

Để thực hiện việc giải phóng mặt bằng, chuẩn bị cho chương trình tái thiết Đền Thánh, sáng ngày 04 tháng 9 năm 2017, chúng con sẽ tiến hành tháo dỡ nhà ở của gia đình ông Quách Đại Sơn, xưởng mộc và nhà để vật liệu của gia đình ông Đinh Văn Quyết. Việc giải tỏa lần này là cơ sở để Sở Xây dựng tỉnh Hải Dương cấp phép xây dựng Đền Thánh. Chúng con hy vọng trong thời gian tới đây, Đức cha và giáo phận sẽ có thể tiến hành lễ Khởi công xây dựng Đền Thánh Tử Đạo Hải Dương, đáp ứng sự mong mỏi bấy lâu của Đức cha và cả gia đình giáo phận.

Chúng con xin Đức cha tiếp tục cầu nguyện để việc giải phóng các gia đình còn lại được tốt đẹp.

Chúng con kính chúc Đức cha luôn mạnh khỏe và tràn đầy ơn Chúa.
 
Người làm báo cáo
 
Linh mục Giuse Dương Hữu Tình
Chính xứ Hải Dương
 
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 25 trong 5 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 108
  •   Máy chủ tìm kiếm 12
  •   Khách viếng thăm 96
 
  •   Hôm nay 17,446
  •   Tháng hiện tại 691,677
  •   Tổng lượt truy cập 79,440,361