Gx. Văn Mạc: Nghi thức làm phép nhà giáo lý và tượng đài Thánh Giuse

Chủ nhật - 15/07/2018 08:11      Số lượt xem: 4787

Ngày 7/7/2018 vừa qua, Đức cha Giuse về thăm cộng đoàn giáo xứ Văn Mạc và chủ sự thánh lễ tạ ơn cùng cử hành nghi thức làm phép nhà giáo lý và tượng đài Thánh Giuse.


Cùng hiệp dâng thánh lễ với Đức cha có quý cha: Đaminh Nguyễn Văn Phê, Đaminh Nguyễn Văn Phòng, Giuse Vũ Thế Năng, Giuse Nguyễn Văn Vang, Giuse Bùi Quang Cường và Antôn Vũ Văn Học.

Lúc 9h15, Đức cha và quý cha cùng toàn thể bà con giáo dân tiến vào phía khuôn viên nhà xứ trong phần nghi thức làm phép nhà giáo lý. Sau đó, đoàn rước tiến ra phía cuối nhà thờ tham dự nghi thức làm phép tượng đài Thánh Giuse. Liền sau đó, Đức cha, quý cha và cộng đoàn cùng hiệp dâng thánh lễ tiền sảnh nhà thờ.

Nói về giáo xứ Văn Mạc, một trong 3 giáo xứ mà cha Giuse Bùi Xuân Thắng coi sóc (ngoài giáo xứ Hào Xá và Nhan Biều) nằm phía giáp với tuyến đường quốc lộ 5, từ cầu Lai Vu vào khoảng 7km. Trước kia, giáo xứ đã có những công trình vật chất để phục vụ cho việc sinh hoạt tôn giáo. Tuy nhiên, sau thời gian dài các công trình ấy đã xuống cấp, hơn hết, do nhu cầu mục vụ của giáo xứ cần nhiều phòng học, cơ sở hạ tầng cho các hội đoàn đạo đức sinh hoạt, cha xứ Giuse và bà con giáo dân trong giáo xứ đã cùng hiệp lực để xây dựng cũng như tu bổ những gì cần thiết trong khuôn viên ngôi thánh đường.

Mới về giáo xứ Văn Mạc được ít năm, với tuổi đời linh mục còn rất trẻ, cha xứ Giuse vì lòng nhiệt thành và thao thức, đã vất vả ngược xuôi, xin sự trợ giúp của các ân nhân trong nước cũng như hải ngoại, kêu mời bà con giáo dân, để cùng xây ngôi nhà giáo lý và tượng đài Thánh Giuse. Đây là hai công trình trong những hạng mục quan trọng trong giáo xứ. Từ khi có nhà giáo lý mới, các em thiếu nhi, ca đoàn, hội đoàn có thêm không gian để sinh hoạt, khung cảnh gọn gàng và sạch sẽ hơn. Cùng với đó, tượng đài Thánh Giuse Quan Thầy song song với tượng đài Đức Mẹ phía cuối khuôn viên ngôi thánh đường càng tôn thêm vẻ đẹp cho ngôi thánh đường giáo xứ. Nhờ có thêm tượng đài thánh Giuse, cứ mỗi thứ tư hàng tuần, cha xứ và bà con giáo dân có thêm một giờ cầu nguyện chung trước thánh Quan thầy. Nhờ đó, cộng đoàn thêm gắn bó, yêu mến Thánh nhân mỗi ngày một hơn.

Công trình nhà giáo lý và tượng đài Thánh Giuse là niềm vui to lớn với cộng đoàn giáo xứ Văn Mạc. Chỉ với số lượng giáo dân ít ỏi, nhưng với sự hiệp nhất, lòng quyết tâm, sự cố gắng của tất cả mọi người cùng với sự khôn ngoan và khéo léo của cha xứ Giuse, mọi sự khó khăn đều vượt qua. Đây là dấu chỉ của sự hiệp nhất trong Chúa Kitô: hiệp nhất trong đức tin, hiệp nhất trong hy vọng, hiệp nhất trong Giáo hội.

Đức cha giáo phận đã có những lời động viên khích lệ cha xứ Giuse cũng như toàn thể bà con giáo dân trước những thành tựu đạt được trong thời gian qua. Ngài cũng kỳ vọng những điều ấy sẽ là động lực mạnh mẽ giúp giáo xứ mỗi ngày một phát triển và thăng tiến trong đức tin cũng sứ mạng làm chứng cho Chúa.

Sau thánh lễ, đại diện cho cộng đoàn đã có lời cám ơn Đức cha, quý cha đồng tế, quý cấp chính quyền cũng như quý ân nhân, thân nhân đã cầu nguyện, hiệp thông, giúp đỡ cho giáo xứ trong những thời gian qua. Tiếp sau đó Đức cha, quý cha, quý khách và cộng đoàn đã cùng chung chia bữa tiệc trong tâm tình vui tươi của ngày tạ ơn.
Gx. Văn Mạc
DSC00573
DSC00572
DSC00702
DSC00579
DSC00596
DSC00609
DSC00644
DSC00657
DSC00626
DSC00633
DSC00659
DSC00666

 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 193
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 189
 
  •   Hôm nay 44,211
  •   Tháng hiện tại 1,076,219
  •   Tổng lượt truy cập 79,824,903