Giáo xứ Thánh Antôn mừng kính trọng thể lễ Mình Máu Thánh Chúa

Thứ bảy - 13/06/2020 16:28      Số lượt xem: 2348

Thứ Năm ngày 11 tháng 6 năm 2020, theo lịch phụng vụ của Giáo phận, Giáo xứ Thánh Antôn mừng kính trọng thể lễ Mình Máu Thánh Chúa Kitô.


Trong bất cứ Thánh lễ nào, cộng đoàn đều suy tôn mầu nhiệm Thánh Thể. Tuy nhiên, vì muốn nhân mạnh tầm quan trọng của Thánh Thể trong đời sống của mỗi tín hữu, nên Mẹ Hội Thánh đã chọn riêng một ngày, để dành thời giờ nhiều hơn trong việc tôn thờ, chiêm ngắm và tạ ơn tình yêu Thiên Chúa trong Bí tích Thánh Thể.

Bước vào Thánh lễ, cha chủ tế Isiđôrô Phạm Văn Toản kêu gọi chúng ta hãy đến đón nhận chính Đức Giêsu là nguồn của mọi ân phúc, vì Ngài mời gọi chúng ta đến để tham dự bữa tiệc thánh trong Thánh lễ, với lời tha thiết đầy yêu thương: “Tất cả các con hãy nhận lấy mà ăn, vì này là Mình Thầy… Tất cả các con hãy nhận lấy mà uống, vì này là Máu Thầy, các con hãy làm việc này mà nhớ đến Thầy”.

Trong bài giảng thánh lễ, cha Phêrô Hoàng Văn Độ đã quảng diễn về sự biến đổi bản thể của bánh và rượu trở nên Mình và Máu Thánh Chúa, khi linh mục đọc lời truyền phép. Chính Chúa Thánh Thần tác động làm nên sự biến đổi đó. Đây là một sự biến đổi kỳ diệu mà Chúa đã thực hiện, để ở với loài người chúng ta và cho chúng ta được ơn cứu độ.

Sau lời nguyện hiệp lễ, Mình Thánh Chúa được cung nghinh tới các trạm, để cộng đoàn cùng sốt sắng chiêm ngắm, tôn thờ, tạ ơn Chúa trao ban qua Bí tích kỳ diệu này.

Giáo xứ Thánh Antôn
























 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 160
  •   Máy chủ tìm kiếm 8
  •   Khách viếng thăm 152
 
  •   Hôm nay 28,660
  •   Tháng hiện tại 1,216,917
  •   Tổng lượt truy cập 81,149,817