Giáo xứ Kẻ Sặt: 55 em Thiếu nhi rước lễ lần đầu

Thứ ba - 23/06/2020 18:44      Số lượt xem: 2585

Thứ Bảy ngày 20 tháng 6 năm 2020, 55 em Thiếu nhi giáo xứ Kẻ Sặt được diễm phúc lần đầu đón nhận Mình Máu Thánh Chúa, trong thánh lễ trọng thể do cha xứ Phêrô Nguyễn Văn Nguyên cử hành.

344A5816
 
“Trong hân hoan chúng con về đây … tạ ơn Chúa”. Lời bài hát nhập lễ đã diễn tả niềm vui của một ngày ý nghĩa dành cho các em. Để có được ngày này, thời gian qua các em đã đến tìm hiểu và ở lại với Chúa Giêsu qua các buổi học hỏi giáo lý, kinh bổn. Nay các em đã đủ điều kiện Đến Bàn Tiệc Thánh trong trang nghiêm và hạnh phúc được rước Chúa lần đầu ngự trong tâm hồn. Không chỉ các em, phụ huynh cũng hòa chung trong niềm vui ấy khi đến lãnh nhận Bí tích Hòa Giải. Điều ấy cũng thể hiện sự quan tâm đặc biệt dành cho con em mình trong việc giáo dục đức tin, để chúng trở nên những Kitô hữu trưởng thành.

Ngỏ lời bước vào thánh lễ, cha xứ Kẻ Sặt nói lên tầm quan trọng của việc lãnh nhận bí tích Hòa giải để chuẩn bị tâm hồn rước Mình Máu Chúa Kitô. Ngài mời gọi cộng đoàn cùng cầu nguyện cho 55 em Thiếu nhi, như hoa trái đầu mùa của đức tin, hương thơm dâng lên Chúa, để từ đây các em được kết hiệp và sống trong ân sủng của Chúa.

Chia sẻ lời Chúa theo Tin Mừng Chúa Nhật 12 Thường niên, cha giảng lễ mời gọi cộng đoàn, nhất là các em thiếu nhi “đừng sợ”, nhưng hãy ra đi đem Chúa đến trường học, đến với người khác, hãy can đảm tuyên xưng mình là người có đạo. Khi tuyên xưng như vậy đồng nghĩa với việc phải sống theo lời Chúa dạy, cụ thể là sống vâng lời, kính trọng thầy cô, bác ái, hòa nhã với bạn bè, vâng lời và hiếu thảo với ông bà bố mẹ, vui vẻ với anh chị em. Ngài cũng mong muốn Thiếu nhi khi đón Chúa, hãy để Chúa là niềm vui, bình an và hạnh phúc cho cuộc đời.

Trước khi kết thúc thánh lễ, cha Phêrô nói lời cám ơn các bậc phụ huynh đã lo lắng cho con cái không chỉ xây dựng đời sống vật chất, mà còn ngôi nhà tinh thần, để các em có đời sống đức tin vững vàng, hầu trở nên những con người có ích cho xã hội và Giáo hội, đồng thời góp phần bồi đắp truyền thống đạo đức tốt đẹp của mảnh đất Kẻ Sặt thân yêu này.

Ngày đầu tiên được rước Chúa vào lòng đó là một hồng ân. Xin cho các em biết noi gương và có những quyết tâm như Thánh Đaminh Saviô trong ngày rước lễ lần đầu: Tôi sẽ năng xưng tội rước lễ, tôi muốn thánh hóa ngày Chúa nhật, Bạn của tôi là Chúa Giêsu và Mẹ Maria, tôi thà chết chứ không phạm tội. Đó là những điều gìn giữ và giúp các em luôn gần Chúa, biết phụng sự Chúa trong vui tươi và trung tín với Chúa đến trọn đời.
BTT Gx. Kẻ Sặt

IMG 8488
IMG 8502IMG 8650
IMG 8549
IMG 8552344A5802IMG 8553IMG 8715IMG 8558IMG 8583IMG 8575

IMG 8525

 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 125
  •   Máy chủ tìm kiếm 24
  •   Khách viếng thăm 101
 
  •   Hôm nay 45,913
  •   Tháng hiện tại 556,259
  •   Tổng lượt truy cập 81,864,235