Lễ kính Chân phước Anrê Phú Yên, Quan thầy Giáo lý viên và Huynh trưởng Giáo phận

Thứ hai - 20/07/2020 07:52      Số lượt xem: 3701

Gần 1000 Giáo lý viên và Huynh trưởng từ khắp các giáo xứ trong giáo phận hôm nay (19/7) đã quy tụ về nhà thờ Chính Tòa để mừng kính lễ Chân Phước Anrê Phú Yên Quan thầy. Thánh lễ do Đức Tổng Giuse Vũ Văn Thiên cử hành vào lúc 9h00 cùng với sự đồng tế của đông đảo quý cha.

DSC01495
 
Khời đầu ngày mừng lễ, cha tuyên úy Phêrô Vũ Văn Thìn cùng các tham dự viên sốt sắng tham dự nghi thức chào cờ và khai mạc chương trình. Trong câu chuyện dưới cờ, cha Tuyên úy nhắn nhủ mỗi người vì lòng quảng đại, yêu mến mà dấn thân trong sứ vụ là giáo lý viên và hãy cố gắng thu tích thật nhiều kiến thức trong ngày mừng lễ Thánh Quan Thầy, để trưởng thành hơn mỗi ngày với tư cách là một giáo lý viên.

Trong lời ngỏ dẫn vào Thánh lễ, Đức Tổng Giuse bày tỏ niềm vui mừng khi có nhiều người quảng đại dấn thân trở thành những giáo lý viên, huynh trưởng. Sự hiện diện của mỗi người ngày hôm nay thể hiện sức sống tươi mới, dệt nên hình ảnh sinh động và tuyệt vời của giới trẻ giáo phận.
 
Chia sẻ sau bài Phúc Âm, khởi đi chính từ Dụ ngôn lúa và cỏ lùng, Đức Tổng làm nổi bật lên hình ảnh người Giáo lý viên tuyệt vời và lý tưởng Giêsu. Người đã dùng những hình ảnh rất đơn sơ và gần gũi để diễn tả những triết lý cao siêu vô hình, những mầu nhiệm cao vời của Thiên Chúa. Hơn nữa, Chúa Giêsu còn lấy chính cuộc đời của mình với trọn tình yêu thương, mà đỉnh cao là cái chết trên thập giá, để diễn tả Tin mừng tình yêu cứu độ của Thiên Chúa dành cho nhân loại.

Hướng về các tham dự viên, Đức Tổng mời gọi các Giáo lý viên và Huynh trưởng hãy đến chiêm ngắm Chúa Giêsu và noi gương Người trong sứ mạng Chúa trao. Việc truyền đạt kiến thức Giáo lý là điều quan trọng. Tuy nhiên, nó chỉ sinh hoa trái thực sự khi người dạy sống điều ấy. Người cha chung nhắn nhủ các Giáo lý viên hãy “là Giáo lý viên không chỉ trên lớp học”, mà còn là “Giáo lý viên trong cuộc sống”. Những lời chia sẻ ấy quý báu biết bao, không chỉ giúp người dạy giáo lý biết cách thi hành sứ vụ theo đúng tinh thần Giáo hội, mà còn như tiếp thêm sức mạnh để họ thêm hăng say với công việc cao quý, nhưng cũng không ít gian nan vất vả này.

Sau Thánh lễ là giờ chia sẻ của Cha Antôn Nguyễn Văn Ninh, chính xứ An Thủy, với đề tài: “Giáo lý viên và Huynh trưởng là người đem Chúa đến với các em và đưa các em về với Chúa”. Bằng hình ảnh hai môn đệ trên đường Em-mau, Cha Antôn nêu lên bản chất của Giáo lý viên, không phải là cố gắng truyền giảng cho các em tối đa một khối lượng kiến thức, nhưng là sự đồng hành về đức tin, chia sẻ về kinh nghiệm, những cuộc gặp gỡ thân tình với Thiên Chúa thông qua những giờ cầu nguyện, tựa như Chúa Giêsu đã đi cùng môn đệ trên hành trình Emmaus. Mỗi giáo lý viên hãy luôn cố gắng khi hướng dẫn các em đọc và học hiểu Lời Chúa, không chỉ dừng lại bằng những con chữ trên sách vở, hãy biến Lời Chúa trở nên thân tình và gần gũi với đời sống của mỗi em cũng như của mỗi giáo lý viên.
 
Trong giờ gặp gỡ với cha Tuyên úy, nhiều thắc mắc về kinh nghiêm tổ chức, quản trị xứ đoàn Thiếu nhi Thánh Thể cũng như những kiến thức thực tế về dạy và học giáo lý đã được giải đáp. Cha Phêrô đặc biệt nhấn mạnh về sự hòa hợp và hiệp nhất giữa các thế hệ của giáo lý viên và huynh trưởng trong mỗi giáo xứ, xứ đoàn. Chỉ khi có sự đoàn kết và đồng thuận một lòng, vượt lên những bất hòa, mâu thuẫn, thì mới có thể tạo dựng một hệ thống lớp nang các giáo lý viên biết truyền thụ kiến thức giáo lý vừa hăng say nhiệt huyết vừa điềm đạm và giàu kinh ngiệm.
 
Cuối cùng là nghi thức bế mạc hạ cờ và trao quà cho các giáo xứ tham dự, khép lại ngày gặp mặt tuy ngắn ngủi nhưng tràn đầy ý nghĩa. Mỗi tham dự viên ra về với những nụ cười, nét mặt vui mừng. Ngày lễ này như tiếp thêm sức mạnh, khao khát từ nguồn mạch tình yêu là Chúa Giêsu và lòng nhiệt thành từ gương thánh quan thầy Chân Phước Anre Phú Yên cho Giáo lý viên và Huynh trưởng trong sứ vụ được trao phó, để đem Tin mừng của Chúa được tỏa lan rộng khắp hơn như lệnh Chúa truyền.
BTT Liên đoàn Chúa Chiên Lành
DSC01494DSC01487DSC01485HKS07042DSC01491HKS07055HKS07051HKS07147HKS07163HKS07168HKS07081DSC01491HKS07059DSC04155HKS07135HKS07071DSC04274DSC04272DSC01524DSC01509
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 171
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 167
 
  •   Hôm nay 30,223
  •   Tháng hiện tại 1,089,356
  •   Tổng lượt truy cập 82,397,332