Giáo xứ Đại Lộ: “Sa mạc Nối kết tình thân”

Thứ hai - 29/07/2019 22:06      Số lượt xem: 2908

Ngày 28 tháng 7 năm 2019, tại giáo xứ Đại Lộ đã diễn ra Sa mạc đầu tiên với chủ đề: “Sa mạc Nối kết tình thân”, trong bầu khí vui tươi, tràn đầy tình Chúa và tình huynh đệ. Sa mạc quy tụ trên 200 sa mạc sinh của xứ đoàn “Đức Maria Lên Trời” thuộc giáo xứ Đại Lộ, giáo họ Nguyễn Xuyên và giáo họ Đồng Bào.

1 ảnh sau thánh lễ
 
Đây là dịp các bạn Thiếu Nhi Thánh Thể tách mình ra khỏi những ồn ào, nhộn nhịp của cuộc sống thường ngày, bước vào Sa mạc để được gặp gỡ và nối kết với Chúa, với nhau. Tất cả các hoạt động và các sinh hoạt trò chơi được tổ chức trong bầu khí khung cảnh Thánh Kinh, nhờ đó các em Thiếu nhi như hít thở và đón nhận dưỡng chất từ Lời Chúa, học mà vui – vui mà học.

Chương trình Sa mạc được bắt đầu với nghi thức chào cờ và đặt tên sa mạc, lúc 6h00. Cử điệu chủ đề sa mạc “Nối kết Tình thân” ngay sau đó đã tạo nên một bầu khí sôi động náo nhiệt và đầy tình thân thương. Trò chơi đầu tiên trong buổi sáng được khởi động với chủ đề “Theo Gót Thánh Nhân”: Thánh Phêrô và Phaolô. Tiếp đến, là các gian hàng mua sắm và trò chơi được khởi động: Bịt Mắt Bắt Thiên Nga, Đập Ma Vương, Vòng Quay Nước Trời, Hồ Cá Thánh Phêrô, Qua Cửa Hẹp, Tâm Điểm Yêu Thương và Xích Cổ Ma Vương. Tất cả đã làm nên bầu khí đầy ắp tiếng cười, xua tan đi những giọt mồ hôi đang lăn dài trên má.

Kết thúc chương trình buổi sáng với thánh lễ lúc 10h15. Cha chủ tế Phêrô Sanen Nguyễn Văn Hiệu nhắn gửi đến các sa mạc sinh: “sự nối kết mà mỗi chúng ta cần có, nhất là nơi các con Thiếu nhi chính là cầu nguyện, khi cầu nguyện các con được gần Chúa, được nối kết với Ngài là nguồn sống của chúng ta”. Sau thánh lễ các em cùng nhau ăn cơm tại sa mạc, một sự trải nghiệm thú vị nhất đối với các em nhỏ của ngành Chiên con.

Lúc 14h20, khuôn viên thánh đường Đại Lộ tràn gập niềm vui và háo hức với những bộ trang phục hóa trang cho hành trình sa mạc với chủ đề “Thánh Thể - Bí Tích Tình Yêu”. Các sa mạc sinh trong hành trình đi từ Cựu Ước với “Man na trong sa mạc và Hòm bia Giao ước” tới Tân Ước với “Phép lạ hóa bánh và Tiệc Vượt Qua”. Trong hành trình các em dường như cảm nhận và hòa mình vào đoàn Dân Chúa mà xua tan đi cái nóng, hăng hái lòng tràn đầy phấn khởi vui mừng.

Cuối ngày, các sa mạc sinh bước vào chương trình Lửa Thiêng với chủ đề “Hãy đến cùng Đức Giêsu”, hỡi “tất cả những ai đang vất vả mang gánh nặng nề, hãy đến cùng Tôi, Tôi sẽ cho nghỉ ngơi bồi dưỡng” (Mt11, 28). Gánh nặng nề là những khó khăn của hận thù, chia rẽ, thiếu lòng quảng đại, bác ái, sự tha thứ, cùng muôn vàn khó khăn làm cho đôi vai thể xác và tâm hồn nặng trĩu. Nhưng ngày hôm nay, ngay lúc này và mãi mãi, lời mời gọi của Chúa Giêsu vẫn luôn vang vọng để đồng hành, nâng đỡ, ấp ủ và tỏ lòng thương xót mà nối kết mọi người trong tình yêu Ngài.
 
                                                                                                BTT TCV
4 cổng trại17 hành trình2 IMG 56433 IMG 56459 quần đồ ăn13 vòng quay10 hồ cá thánh phê rô11 IMG 56486 cá tốt cá7 hành trình buổi sáng5 cá tốt cá xấu12 thúng16 IMG 565215 IMG 565023 cổng trại đêm20 IMG 565322 lửa thiêng1 ảnh sau thánh lễ

 
Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 3 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 192
  •   Máy chủ tìm kiếm 9
  •   Khách viếng thăm 183
 
  •   Hôm nay 27,647
  •   Tháng hiện tại 1,337,961
  •   Tổng lượt truy cập 81,270,861